03:02 EDT Thứ ba, 19/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 4293

Máy chủ tìm kiếm : 24

Khách viếng thăm : 4269


Hôm nayHôm nay : 176152

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2633545

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49579043

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Cải cách hành chính từ những việc gần dân nhất

Thứ năm - 03/09/2020 22:13


Cải cách hành chính, cắt giảm thủ tục hành chính (TTHC) rườm rà là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước và các cấp, các ngành, các địa phương trong thời gian gần đây. Xác định rõ nhiệm vụ trọng yếu này, những năm qua, Công an tỉnh Hà Nam luôn là một trong những đơn vị đi đầu về cải cách TTHC ở địa phương. Mỗi TTHC được đơn giản hóa thông qua những cách làm hiệu quả và tinh thần phục vụ của CBCS Công an Hà Nam đã làm hài lòng các tổ chức, nhân dân khi đến liên hệ công tác.

Đến tận giường bệnh làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân

Không còn phải chờ đợi lâu như trước, bây giờ chị Bùi Hải Yến, người dân huyện Thanh Liêm (Hà Nam) chỉ mất vỏn vẹn 15 phút để hoàn tất mọi thủ tục đăng ký xe. Nhà xa, việc đi lại gặp nhiều khó khăn nên khi cầm trên tay tờ giấy hẹn nhận giấy đăng ký và biển số xe mới do cán bộ tiếp nhận hồ sơ của Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Hà Nam vừa trao, chị Yến phấn khởi chia sẻ: "Trước đây, mỗi lần đi làm thủ tục đăng ký xe, tôi lo ngại về thủ tục rườm rà, thời gian chờ đợi và đi lại nhiều lần, nhưng thực tế thời điểm này thì hoàn toàn ngược lại, CBCS Phòng CSGT làm nhiệm vụ ở đây tận tình, trách nhiệm, chu đáo hướng dẫn tôi hoàn thiện các thủ tục cần thiết rất nhanh chóng...".

Hay vừa qua, ngay sau khi biết thông tin anh Lê Văn Thắng (SN 1998), trú ở xã An Đổ, huyện Bình Lục (Hà Nam) bị tai nạn giao thông phải cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện 19-8 Bộ Công an, nhưng anh Thắng chưa có thẻ căn cước công dân. Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Bình Lục đã báo cáo lãnh đạo đơn vị, cử cán bộ đến tận bệnh viện để tiến hành các thủ tục cấp thẻ căn cước công dân cho anh Thắng.

Lúc này, có mặt tại Bệnh viện 19-8 chứng kiến những việc làm đầy tình nghĩa của các CBCS Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an huyện Bình Lục, bà Lê Thị Dịu - mẹ của anh Thắng không khỏi xúc động bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc trước sự tận tụy của các cán bộ chiến sĩ, đã không quản đường xa, đến tận giường bệnh nơi Thắng điều trị để làm thủ tục cấp thẻ căn cước công dân, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho gia đình làm thủ tục thanh toán viện phí và điều trị tại đây".

Công an Hà Nam đến tận giường bệnh cấp CCCD cho người dân.

Với tinh thần "Vì nhân dân phục vụ", "Mỗi ngày làm một việc tốt vì dân", nhiều CBCS Công an Hà Nam đã không quản khó khăn, vất vả, tình nguyện làm thêm giờ. Ngày thứ 7, Chủ nhật; thường xuyên tổ chức các đợt tăng cường xuống cơ sở cấp thẻ căn cước công dân cho những trường hợp người dân già yếu, khuyết tật, người mắc bệnh hiểm nghèo…; đồng thời lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, từ đó kiến nghị, đề xuất cấp uỷ, chính quyền cơ sở quan tâm giải quyết kịp thời.

Những buổi đến tận giường bệnh, về tận xã, hay xuống tận nhà dân của CBCS Công an Hà Nam để hoàn thiện các TTHC phục vụ nhân dân là hình ảnh quen thuộc, dần trở thành nền nếp của lực lượng Công an các cấp trong Công an tỉnh Hà Nam. Chính những chuyến đi công tác "đặc biệt" như vậy đã góp phần gắn kết tình cảm giữa nhân dân với CBCS Công an cơ sở, tô thắm hình ảnh người chiến sĩ CAND tận tụy, hết lòng vì nhân dân phục vụ.

Nhiều giải pháp với mục tiêu 3 giảm

Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác CCHC trong lĩnh vực công tác Công an, những năm qua Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh Hà Nam đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các địa bàn tăng cường rà soát TTHC để từ đó đề xuất các sáng kiến, biện pháp cụ thể nhằm cải cách TTHC, cắt giảm những thủ tục rườm rà, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhân dân, doanh nghiệp.

Các biểu mẫu, thông tin, mức lệ phí, kết quả giải quyết công việc có liên quan đến tổ chức, công dân được niêm yết, công khai tại phòng tiếp dân và trên trang thông tin điện tử Công an tỉnh Hà Nam. Số điện thoại đường dây nóng được công bố rộng rãi, hộp thư góp ý được bố trí ở vị trí thuận tiện để người dân dễ dàng phản ánh kịp thời về thái độ, tác phong, lề lối làm việc của CBCS cũng như thông tin về tình hình ANTT trên địa bàn.

Bên cạnh đó, các cấp Công an tỉnh Hà Nam còn đẩy mạnh tuyên truyền cho nhân dân về danh mục TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an tỉnh và Công an cấp huyện để nhân dân nắm rõ và thuận tiện trong liên hệ giải quyết TTHC.

Phòng CSGT Công an Hà Nam trao biển số xe mới cho người dân.

Đồng thời, thường xuyên tổ chức các diễn đàn lắng nghe ý kiến nhân dân, đối thoại trực tiếp với nhân dân về TTHC và giải quyết TTHC, từ đó nắm bắt tâm tư nguyện vọng chính đáng của nhân dân, để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân khi đến liên hệ công tác.

Bên cạnh nghiên cứu đề ra nhiều giải pháp cải cách TTHC, trong tổ chức thực hiện, Công an tỉnh Hà Nam luôn đảm bảo mục tiêu "3 giảm" đó là: giảm thời gian, giảm thủ tục và giảm chi phí đi lại, theo hướng cải tiến quy trình, công khai, minh bạch, lấy sự hài lòng của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và người dân làm thước đo đánh giá chất lượng công việc.

Theo đó, trong 8 tháng đầu năm 2020, các lực lượng Công an Hà Nam từ cấp tỉnh đến cấp cơ sở đã rút ngắn thời gian giải quyết nhiều TTHC cho nhân dân như: lực lượng CSGT rút ngắn thời gian cấp giấy đăng ký phương tiện, nhận hồ sơ và trả kết quả trong ngày, đã tiếp nhận, giải quyết gần 13.000 hồ sơ ôtô, môtô, xe máy điện. Lực lượng Quản lý xuất nhập cảnh tiếp nhận, giải quyết gần 4.000 hồ sơ xin cấp hộ chiếu và phối hợp với Bưu điện tỉnh Hà Nam chuyển trả hơn 1.700 hộ chiếu qua đường bưu điện đảm bảo an toàn, đúng quy định, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân.

Lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH tiếp nhận, giải quyết gần 200 TTHC liên quan đến công tác PCCC. Còn với lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội từ đầu năm 2020 đến nay, hoàn thiện cấp hơn 30.000 thẻ căn cước công dân cho người dân. Đặc biệt, đã có nhiều TTHC trong lĩnh vực cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện về ANTT và cấp giấy chứng nhận đăng ký mẫu dấu đã được thực hiện tại Trung tâm hành chính công của tỉnh.

Để có được những kết quả đó, Công an Hà Nam đã áp dụng nhiều sáng kiến cải tiến, ứng dụng khoa học công nghệ thông tin, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác cải cách hành chính và đặc biệt mỗi CBCS Công an tỉnh Hà Nam đã không quản ngại khó khăn, vất vả với tinh thần "làm hết việc chứ không đợi hết giờ" để phục vụ yêu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân và cơ quan, tổ chức khi tới giải quyết công việc.

Ghi nhận những nỗ lực của CBCS Công an Hà Nam trên lĩnh vực cải cách TTHC, từ đầu năm 2020 đến nay, Công an tỉnh Hà Nam đã nhận được hàng chục lượt thư khen, lời cảm tạ từ các cơ quan, tổ chức và nhân dân gửi đến. Những ghi nhận đó trở thành động lực để mỗi CBCS Công an Hà Nam tiếp tục không ngừng nỗ lực "Vì nhân dân phục vụ", góp phần thực hiện có hiệu quả cải cách hành chính trong lực lượng Công an tỉnh Hà Nam nói riêng và toàn lực lượng CAND nói chung.

Tâm Phạm - Lê Phượng

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp