22:24 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3215

Máy chủ tìm kiếm : 47

Khách viếng thăm : 3168


Hôm nayHôm nay : 216428

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4708908

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51654406

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Cái chết bi thảm của ông trùm giang hồ Đông Âu

Thứ tư - 26/08/2020 14:48


Theo hãng tin PrimeCrime, người hạ thủ y có tên là Khagan Zeinalov (biệt danh Khan Bakinsky), 25 tuổi, được thuê giết với tiền công khoảng 5-20 triệu USD.

Hắn hành động như một sát thủ Islam thời trung cổ, thông qua những mối quan hệ tội phạm, mới đầu Khan Bakinsky lọt vào hàng đệ tử của "Guli", sàu khi được ông trùm coi là kẻ trung thành thì bất ngờ ra tay.

Đạn nhằm vào gáy

Buổi tối ngày 19-8-2020, "Guli" ngồi trong phòng khách sạn 5 sao Alva donna exclusive hotel spa ở Thổ Nhĩ Kỳ đánh bạc với những người quen. Trong phòng còn có vệ sĩ riêng của "Guli".

Gần 23 giờ, Bakinsky bước vào, "Guli" quay đầu thấy người quen bèn tiếp tục chơi. Viên vệ sĩ cũng biết rõ vị khách mới đến nên không nghi ngờ. Thừa cơ, sát thủ rút súng lục ra, nhằm gáy "Guli" và bóp cò 4 phát. Viên vệ sĩ đoạt được súng lục và xả đạn vào kẻ ám sát khi hắn vùng bỏ chạy.

Một viên trúng Khan Bakinsky: Hắn bị thương nhưng kịp chạy ra xe, nổ máy và mất hút khỏi hiện trường. Nhưng một thời gian ngắn sau đó, cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt được hắn trên đại lộ Antalya - Denizli.

Ngày 20-8, trên mạng xã hội lan truyền 30 phút video do Bakinsky quay trước khi ám sát sếp, để báo cáo với kẻ đặt hàng (hiện chưa biết tên). Trong video, "Guli" mang dép, mặc áo may ô thể thao vừa chậm rãi đi dọc hành lang khách sạn vừa nói chuyện điện thoại với ai đó, rõ ràng là y đang thả lỏng, không vội vàng và rất tin tưởng vào người đi sau mình.

Khan Bakinsky cho thấy hắn ở sau lưng nạn nhân. Xét toàn bộ, kẻ thuê giết nhận được băng hình đủ hiểu mọi chuyện đã sẵn sàng. Ngay sau đó bên thuê quyết định và ra lệnh cho sát thủ hành động. Lúc này sát thủ đã vào trong phòng với "Guli".

Nadir Salifov ("Guli").

Vua không ngai

Trong một thời gian dài hành nghề, "Guli" chứng tỏ mình là người có máu lạnh, nếu như hoàn cảnh đòi hỏi, y có thể nhịn chờ và khi đã chuẩn bị kỹ thì mới ra tay. Để chiếm được uy tín, y đã đi qua chặng đường đầy tội lỗi.

"Guli" sinh ngày 28-8-1972 trong một gia đình người Azerbaijan sống tại thành phố Dmanisi, Gruzia được vài năm thì chuyển về Baku. Hai đứa em của "Guli" được rèn cặp để không những là chỗ ruột thịt mà còn là chiến hữu, thằng em Namik thậm chí còn nhận tước giang hồ ngay sau anh cả "Guli".

Sau khi Liên Xô tan rã và Azerbaijan tách ra, "Guli" nhanh chóng chiếm được uy tín trong giới tội phạm và kiếm tiền phi pháp. Y làm mạnh đến nỗi năm 1995 bị bắt, ra tòa với hàng loạt tội danh hình sự và vào tù. Nhưng vào tù, gã nhanh chóng trở thành kẻ có ngay máu mặt. Dù có tất cả cơ hội để giảm án, nhưng y phải nhận đủ mức án tối đa 15 năm tù.

Năm 2000, đời "Guli" gặp sự kiện đáng kể: Khi đó đang trong tù thì "lễ phong tước" do hai "bố già" Ràul Kiria (Ràul Rustavsky) và Dzheiran Aslanov (Dzheiran Rustavsky) tổ chức cho hắn. Nhưng sau khi suy tôn "Guli", hai "bố già" trụ được chẳng lâu: Aslanov chết vì trụy tim trong điều kiện khắc nghiệt ở nhà tù Solikamsky, còn Kiri hai năm sau chết vì xơ gan.

Khác với hai "bố già", "Guli" thụ án trong điều kiện sang trọng hơn. Sử dụng mối quan hệ cũ và tiền của thuộc hạ không ngừng tuồn vào, hắn lập ra trong nhà tù Gobustansky, nơi hắn ở lâu nhất, một sòng bạc.

Tối tối trong phòng giam hắn, các tù nhân tụ tập chơi bài lá. "Guli" cũng không chịu thiếu phụ nữ khi đều đặn vào thăm hắn là những cô xinh đẹp nhất nước, có cả "Hoa hậu Azerbaijan-2006" mà hắn liên lạc trực tiếp, vì hắn có không những điện thoại di động mà cả internet.

Các giám thị làm ra vẻ không biết có casino và tuyên bố rằng khách thăm "Guli" là những cô gái y đã quen thân. Quả thật, các cô gái đó cũng khai là do tự nguyện, mà "Guli" là người đàn ông rất hào phóng, mỗi lần các cô vào thăm, khi ra về đều được y tặng quà là 500 USD.

Tên trùm trộm cướp sống theo luật Azerbaijan có kỹ năng kỳ lạ trong việc thu hút người khác. Những tên tội phạm có máu mặt, thủ lĩnh các băng tội phạm có tổ chức và cả bọn trộm cướp ăn lẻ đều biết chắc rằng "Guli" dám giữ lời và tôn trọng luật giang hồ. Còn những kẻ không muốn hợp tác thì y đều cho nhanh chóng lìa đời, mà tiêu biểu là Rovshan Lenkoransky.

Rovshan Lenkoransky.

Những mối quan hệ thị trường

Cơ quan đấu tranh chống tội phạm có tổ chức nêu nhận xét: Cái chết của "Guli" thì nhiều bên mong muốn, nhưng nặng hơn cả là giả thuyết về sự trả thù của các thành viên gia đình Rovshan Lenkoransky, kẻ bị cho là phải chết theo đơn đặt hàng của "Guli" vào ngày 18-8-2016.

Lenkoransky và "Guli" đều có ảnh hưởng to lớn trong giới tội phạm Azerbaijan, nhưng lẽ nào một đất lại có hai vua - chính tiền và quyền là nguyên nhân mâu thuẫn của hai tên tướng cướp.

Mục tiêu tranh chấp chính là thị trường rau xanh ở Nga, nơi đã và đang có nhiều lao động Azerbaijan làm việc, thường xuyên phải cống nạp cho những đồng hương có máu mặt. "Vua rau xanh" Rovshan Lenkoransky trấn giữ thị trường Moskva, miền Trung Nga và Ural.

Hắn giữ chặt món lợi nhuận ở đó, thậm chí còn tranh giành với thủ lĩnh của giới tội phạm Nga là "Cụ Khassan", kẻ được mệnh danh là "sếp của tất cả các sếp". Nhưng "Cụ Khassan" còn đang bận chiến đấu với băng của "Òàro" và "Sukhumsky", cho nên quyết định lùi bước trước Rovshan Lenkoransky.

"Guli" tỏ ra kiên nhẫn hơn cả "Cụ Khassan". Hồi còn thụ án ở Azerbaijan, với sự giúp đỡ của những người ngoài song sắt, y bắt đầu gây sức ép với kình địch Lenkoransky để không chỉ cướp thị trường, mà còn truất tước giang hồ của hắn.

Lenkoransky không định đầu hàng, và năm 2003 hắn đã tụ tập cuộc họp gồm toàn những người theo mình ra quyết định truất tước "Guli" rồi gửi "thông điệp" tới tất cả các trại giam ở Nga và Azerbaijan.

Giữa lúc đó, "Cụ Khassan" quyết định chiến đấu trở lại với Rovshan Lenkoransky, bãi bỏ quyết định truất tước "Guli" và nhờ uy tín rất lớn của mình đã cứu được y.

"Guli" chuyển sang thế tần công, nhưng không công khai trực tiếp vào Lenkoransky. Y thanh toán người của đối thủ và chiếm lấy doanh nghiệp của họ. Người của "Guli" làm chủ thị trường ở Samara, Saratov và Sankt-Peterburg.

Namik Janiyev.

Cuộc chiến dai dẳng

Năm 2014, "Guli" giành quyền kiểm soát thị trường Moskva từ tay "Zaika", kẻ dưới trướng của Rovshan Lenkoransky. Cuối năm 2014, "Zaika" cùng bốn tên lâu la có vũ trang bị cảnh sát bắt và nhốt đúng phòng giam có đàn em của "Guli".

Nhóm "Zaika" đã đánh đập gã đàn em của "Guli" trong vòng nhiều giờ, cho y chứng kiến qua camera và mạng Skype mà các giám thị không hiểu sao lại chẳng biết.

Rồi hết tên này đến tên khác từng ủng hộ Lenkoransky truất tước của "Guli" phải lìa đời, trong đó có "Zabratsky", "Nàrdàrànsky", "Gã đầu bạc" và "Hikmet Sabirabadsky". Năm 2016, đến lượt Rovshan Lenkoransky.

Sát thủ bắn vào xe hắn ngay giữa trung tâm Istanbul, và thế giới tội phạm Azerbaijan chỉ còn lại một ông vua, người của đối thủ vừa bị giết cũng phải thần phục. Trong những chiến lợi phẩm thu được là chợ đầu mối ở Ekaterinburg - cơ sở siêu lợi nhuận của Lenkoransky.

Nghi "Guli" chủ mưu giết anh mình, Namik Janiyev thề sẽ báo thù và nung nấu kỹ kế hoạch. Mùa đông 2018, Namik mang theo 11 người của mình tụ họp ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Các tay súng trang bị đến tận răng: Lựu đạn và sung tiểu liên nạp đầy đạn. Kế hoạch rất đơn giản: đột nhập vào biệt thự "Guli" đang ở và bắn hết những người trong đó. Nhưng cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ đã kịp can thiệp, đặc nhiệm giải giáp, bắt giữ và bỏ tù cả bọn.

Cảnh sát Thổ Nhĩ Kỳ tuyên bố với Namik và đồng bọn rằng không được phép làm như thế trên lãnh thổ của họ, và để giải quyết tận gốc mâu thuẫn, các nhà điều tra gọi "Guli" đến để lấy lời khai.

Nhưng "Guli" đã không những chẳng đưa ra chứng cứ có hại cho các tay súng mà còn từ chối nhận mình là kẻ bị hại, điều này hoàn toàn ứng với luật giang hồ, khiến cho uy tín của y tăng mạnh trong giới tội phạm, thu hút được thêm nhiều chiến hữu cũ của Rovshan Lenkoransky.

Theo một trong số giả thuyết thì Khan Bakinsky, kẻ đã găm đạn vào gáy "Guli", chính là thuộc hạ cũ của Lenkoransky. Hắn đã không quên kế hoạch báo thù cho sếp cũ mà chỉ nín thở chờ thời.

Còn "Guli", dù là kẻ bất bại trong các cuộc chiến với đối thủ, có lẽ do quá tự tin khi nghĩ rằng đã ân xá cho kẻ thù cũ còn quan trọng hơn phong tục cổ truyền của việc đòi nợ máu, không tính được rằng với giang hồ, việc trả thù sẽ không bao giờ là muộn…

Trong vụ giết tên trùm mafia của Azerbaijan, ngoài giả thuyết chủ mưu là những người thân của Rovshan Lenkoransky, còn nhiều kẻ khác trên lãnh thổ Liên Xô cũ nữa.

Trong số đó có "Shakro Trẻ" - thủ lĩnh giới tội phạm Nga vốn có quan hệ căng thẳng với "Guli", rồi "Taro" và Merab Dzhangveladze cầm đầu băng Sukhumi, sau cái chết của "Guli" cũng trở thành một thế lực mạnh trong giới tội phạm ở Ð cũ...

Sau cái chết của "Guli", giờ đây giới tội phạm hình sự đã chuẩn bị một cuộc chiến để giành "triều đại" mà "Guli" để lại khi đã có một số ứng viên mới. Điều này đặt ra yêu cầu với các cơ quan pháp luật các quốc gia Azerbaijan, Ukraina, Belorus, Gruzia, Armenia, Moldova và Thổ Nhĩ Kỳ cần phải có biện pháp để giải quyết tận gốc nguy cơ một ông trùm mới sẽ lại thay thế để điều hành thế giới ngầm.

Đăng Bẩy (Theo lenta.ru)

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp