21:46 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1280

Máy chủ tìm kiếm : 26

Khách viếng thăm : 1254


Hôm nayHôm nay : 83332

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3056104

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55209993

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Cảm phục 2 cán bộ Công an hiến máu hiếm, cứu người bất kể ngày đêm

Thứ ba - 11/02/2020 03:51


Năm 2009, trong lần tham gia hiến máu tình nguyện, Đại úy Khởi được các bác sĩ Bệnh viện huyết học truyền máu TP Cần Thơ thông báo anh thuộc nhóm máu hiếm Rh-, (tỷ lệ dân số cả nước chỉ có khoảng 0,07%) và hướng dẫn anh tham gia vào câu lạc bộ (CLB) máu hiếm để “nhận lệnh” hiến máu cứu người.

Đại úy Khởi chia sẻ, bản thân nhiều lần hiến máu vào ban đêm và kể cả trong giờ làm việc. Đến nay Đại úy Khởi đã tham gia hiến máu 15 lần tại các bệnh viện trên địa bàn bệnh viện TP Cần Thơ và kể cả các tỉnh, thành lân cận mà không cần suy tính, không nhận bồi dưỡng gì từ bệnh viện hoặc gia đình bệnh nhân.

Đại úy Nguyễn Việt Khởi, Phó Đội trưởng Đội đăng ký xe, Phòng CSGT đường bộ TP Cần Thơ.

Tương tự, Đại úy Phong bất kể ngày hay đêm, xa hay gần, đều sẵn sàng đến bệnh viện để chia sẻ những “giọt máu đào” quý giá của mình, cứu tính mạng của vô số người dưng.

“Thường trường hợp cấp cứu là những người đang trong quá trình mang thai hoặc lúc sinh con. Do nhóm máu người mẹ và con xung khắc nhau nên khi xảy ra sự cố cần lượng máu lớn để truyền vào. Ngoài ra có những trường hợp bị tai nạn giao thông... Họ rất cần được điều trị kịp thời, do đó, khi bệnh viện gọi thông báo là tôi báo với cơ quan sắp xếp đến ngay”, Đại úy Phong kể, anh đã hiến máu tình nguyện hơn 40 lần.

Theo chia sẻ của Đại úy Phong và Đại úy Khởi, với người có nhóm máu hiếm, xác suất tìm máu truyền cùng nhóm rất khó. Vì thế có những hôm đang trong ca trực, đang ngủ nhưng khi nhận được điện thoại, nghĩ đến bệnh nhân đang nguy kịch vì thiếu máu nên dù có khó khăn nhưng thế nào anh vẫn đến bệnh viện cho máu.

“Có lần đang trực ở đơn vị, gần 2 giờ sáng, một nữ nhân viên bệnh viện gọi điện đến: “Anh ơi! Một thai phụ mang dòng máu hiếm đang cấp cứu và cần truyền máu. Anh có thể đến bệnh viện cho máu ngay được không?”. Không cần suy nghĩ, tôi đồng ý và chạy xe đến bệnh viện thực hiện ngay việc cho máu”, Đại úy Phong kể, và cho biết lãnh đạo đơn vị luôn tạo điều kiện mỗi khi anh báo cáo đi hiến máu cứu người.

Đại úy Lê Hoàng Phong, Bí thư Chi đoàn Phòng An ninh kinh tế Công an TP Cần Thơ trong 1 lần hiến máu cứu người.

ThS-BS Phạm Văn Nghĩa, Phó Giám đốc Bệnh viện huyết học truyền máu TP Cần Thơ cho biết, hiện nay có khoảng 400 thành viên tham gia tại các CLB máu hiếm ở đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Đa phần các thành viên đều tích cực trong việc hiến máu cứu người. Thời gian tới các ngành chức năng cần quan tâm hơn nữa để các CLB có kinh phí hoạt động, có khoản hỗ trợ chi phí đi lại cho các thành viên hiến máu ở xa... đặc biệt là đẩy mạnh công tác tuyên truyền để việc hiến máu cứu người đạt hiệu quả cao hơn.

“Tôi đánh giá rất cao tinh thần, trách nhiệm của các thành viên trong các CLB máu hiếm. Việc làm của họ rất ý nghĩa, nhiều trường hợp ở xa, đang đi làm... nhưng khi được bệnh viện thông báo là sắp xếp đến ngay để hiến máu cứu người hoặc tham gia các đợt hiến máu của bệnh viện vận động, dự trữ cho việc điều trị bệnh”, BS Nghĩa chia sẻ.

Tác giả bài viết: Trần Lĩnh

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp