13:27 ICT Thứ ba, 19/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3880

Máy chủ tìm kiếm : 25

Khách viếng thăm : 3855


Hôm nayHôm nay : 169283

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2626676

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49572174

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Cảm phục nữ chiến sĩ Công an mắc bệnh hiểm nghèo vẫn tận tụy hết mình vì công việc

Thứ hai - 28/06/2021 10:02


Công an tỉnh Nam Định được Bộ Công an ghi nhận là một trong hai địa phương trên toàn quốc đã hoàn thành chỉ tiêu giai đoạn I cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp điện tử, về đích trước 45 ngày. Đạt được kết quả này, Ban Giám đốc Công an tỉnh Nam Định đã triển khai nhiều giải pháp đột phá, sáng tạo, nhất là đã tạo được quyết tâm chính trị cao của toàn lực lượng đoàn kết, tận tụy thực hiện hiệu quả song song 2 Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án sản xuất, cấp, quản lý CCCD.

Nhiều cán bộ, chiến sỹ đã tạm gác việc gia đình để được xung phong tình nguyện vào tổ cấp CCCD. Cảm động nhất là nghị lực kiên cường, tận tụy với công việc của Thượng úy Trần Ngọc Yến – cán bộ Công an TP Nam Định mắc bệnh hiểm nghèo và vừa kết thúc đợt điều trị truyền hóa chất và xạ trị đã xung phong vào tổ công tác làm CCCD.

Chồng chất nỗi đau

18 giờ 30 phút, trời nhá nhem tối… trong khi nhiều đồng đội đã tan ca về với gia đình, Thượng úy Trần Ngọc Yến vẫn ở cơ quan, cần mẫn rà soát, đối chiếu gần 300 CCCD gắn chíp điện tử mà Cục Cảnh sát QLHC về TTXH mới chuyển về. Cẩn thận cầm từng thẻ CCCD đối chiếu với thông tin trong tờ khai, bảo đảm không có bất cứ sai lệch nào. Sau đó, chị tiếp tục phân loại những CCCD chuyển qua đường bưu điện và CCCD chuyển đến Công an các phường để trả trực tiếp cho người dân; nhất là sớm trả cho những em học sinh trung học phổ thông để hoàn thiện hồ sơ thi tốt nghiệp và xét tuyển vào các trường cao đẳng, đại học.

Tính đến thời điểm này, đã gần 3 tháng Yến tham gia vào tổ công tác cấp CCCD gắn chíp điện tử. Ngoài nhiệm vụ rà soát, đối chiếu thông tin CCCD để trả cho người dân, Yến còn tham gia tra cứu, rà soát hồ sơ của các tổ lưu động cấp CCCD chuyển về. Nhiệm vụ nào Yến cũng cẩn thận, tỉ mỉ, phấn đấu kết thúc trong ngày nên hầu như đều tan ca muộn. Biết sức khỏe Yến hạn chế nên chỉ huy, đồng đội trong tổ công tác luôn giục Yến về sớm song Yến luôn hoàn thành tốt phần việc được giao với tinh thần “hết việc không hết giờ”.

Thượng úy Trần Ngọc Yến.

Trong số những cán bộ, chiến sỹ Công an Nam Định tham gia vào các tổ cấp CCCD, Yến có hoàn cảnh đặc biệt nhất. Chồng Yến là đồng chí Trần Thanh Hoàng, cán bộ Đội Cảnh sát hình sự, Công an TP Nam Định đã qua đời tháng 10/2016 vì bệnh ung thư phổi. Khi đó, Trần Ngọc Yến mới sinh con trai được 10 tháng tuổi. Chưa nguôi nỗi đau chồng mất sớm vì căn bệnh hiểm nghèo, tháng 6/2019, Yến phát hiện bị ung thư vú giai đoạn 3, hạch đã di căn lên nách phải kết hợp song song giữa truyền hóa chất và xạ trị. Tin dữ đến bất ngờ khiến Yến sốc, cảm giác như rơi xuống vực thẳm. Gạt nước mắt, Yến gửi con trai gần 3 tuổi về quê, nhờ ông bà nội nuôi dưỡng; sau đó vào Bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh điều trị.

Nghị lực kiên cường

Theo phác đồ điều trị, chị Yến sẽ xạ trị 18 lần. Sau lần xạ trị thứ nhất khoảng 10 ngày thì chị bị rụng cả mảng tóc. Đau đớn nhất vẫn là những lần tiêm kích bạch cầu. Sau mỗi lần tiêm, Trần Ngọc Yến cảm nhận những cơn đau nhức tận xương tuỷ. Quyết định vào TP Hồ Chí Minh điều trị bởi Yến không muốn người thân đau lòng khi chứng kiến khoảng thời gian Yến đau đớn, tiều tụy nhất trong quá trình điều trị bệnh.

Cô độc một mình trong TP Hồ Chí Minh nhưng Yến luôn kiên cường đối diện, luôn giữ nụ cười lạc quan để tin vào một tương lai không xa sẽ chiến thắng số phận, trở về với con trai nhỏ. Sau những lần xạ trị, tóc rụng hết, cơ thể xác xơ chỉ còn hơn 40kg nhưng nghị lực của nữ chiến sỹ Công an thì không bao giờ hao hụt. Mỗi lần gọi video về quê nói chuyện với con trai, thấy con hỏi tóc mẹ đâu, Yến đều cười, trêu con: “Con bảo cắt tóc đi mát lắm nên mẹ cạo tóc giống con đấy”.

Cảm phục nghị lực kiên cường của Thượng úy Trần Ngọc Yến, đồng thời chia sẻ phần nào những khó khăn hiện tại cùng bản thân và gia đình đồng chí Trần Ngọc Yến, Giám đốc Công an tỉnh Nam Định đã phát động cán bộ chiến sỹ quyên góp, ủng hộ được 150 triệu đồng. Công an TP Nam Định – nơi đồng chí Yến đang công tác cũng đã phát động trong toàn thể CBCS quyên góp, ủng hộ, giúp đỡ đồng chí Yến với số tiền 153 triệu đồng. Báo Công an nhân dân và một số Mạnh Thường Quân cũng ủng hộ vật chất, hỗ trợ Yến thêm mạnh mẽ chiến thắng bệnh hiểm nghèo.

Thượng úy Trần Ngọc Yến trong giờ làm việc.

Mạnh mẽ vượt qua 18 lần xạ trị kết hợp dùng thêm thuốc ngoài danh mục bảo hiểm y tế để kiềm chế sự phát triển của tế bào ung thư, làm cho kích thước khối u nhỏ lại, Yến được phẫu thuật. Tháng 10/2020, bệnh ổn định, Yến được ra viện, trở về Công an TP Nam Định tiếp tục làm nhiệm vụ tại tổ chuyên đề theo dõi, hướng dẫn Cảnh sát khu vực - Đội Cảnh sát QLHC về TTXH.

Đầu tháng 3/2021, Giám đốc Công an tỉnh Nam Định phát động đợt thi đua đặc biệt, Chiến dịch 100 ngày, đêm quyết liệt, thần tốc, thực hiện chỉ tiêu cấp hơn 1,1 triệu CCCD gắn chíp điện tử xong trước ngày 15/6/2021; thành lập các tổ lưu động đến tận thôn, xóm, tổ dân phố, trường học, cơ quan, doanh nghiệp… để làm thủ tục cấp CCCD cho công dân. Hưởng ứng chiến dịch, Trần Ngọc Yến xung phong vào tổ công tác làm CCCD.

Lo lắng cho sức khỏe của Yến, lãnh đạo Công an TP Nam Định ban đầu đã không đồng ý. Song Yến tha thiết bày tỏ nguyện vọng được tham gia cùng đồng đội thực hiện chiến dịch cấp CCCD. Bởi, khi cuộc sống chao đảo vì mất người thân và bạo bệnh ập đến, động lực để Yến vượt qua ngoài con trai nhỏ, người thân thì chính là sự động viên, hỗ trợ về tinh thần và vật chất của đồng chí, đồng đội, của cả những tấm lòng hảo tâm trong cả nước. Giờ đây, khi bệnh đã tạm ổn định, Yến mong được góp sức cùng đồng đội thực thi nhiệm vụ. Công việc còn như một liều thuốc tinh thần giúp Yến tạm quên nghịch cảnh hiện tại.

Trước nguyện vọng tha thiết của Yến, lãnh đạo Công an TP Nam Định phân Yến vào tổ cấp CCCD cố định tại trụ sở cơ quan. Được giao nhiệm vụ rà soát, đối chiếu thông tin CCCD để trả cho người dân; tham gia tra cứu, rà soát hồ sơ của các tổ lưu động cấp CCCD chuyển về, Trần Ngọc Yến luôn cẩn thận, tận tụy trong từng nhiệm vụ. Dù lãnh đạo, chỉ huy không giao chỉ tiêu và chỉ làm trong giờ hành chính song Yến đều cố gắng hoàn thành tốt phần việc được giao rồi mới ra về. Những tối không phải kèm con trai 5 tuổi học bài, Yến lại vào cơ quan hỗ trợ đồng đội nhập dữ liệu.

Thiếu tá Lê Duy Hoàng, Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP Nam Định cho biết: “Tuy sức khỏe hạn chế nhưng Yến lúc nào cũng mỉm cười, ngay cả khi kể về bệnh của mình. Công việc đều hoàn thành tốt đã giúp cho các khâu cấp CCCD được trôi chảy. Nghị lực kiên cường của Yến còn lan tỏa đến những cán bộ, chiến sỹ trong đơn vị cùng cố gắng khắc phục khó khăn cá nhân để thực hiện nhiệm vụ chung”.

Trung tá Mai Thị Hồng Gấm, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH Công an TP Nam Định luôn rưng rưng nước mắt mỗi khi nhắc đến Yến: “Dù không còn nhà, hai mẹ con phải ở nhờ nhà người thân nhưng Yến luôn lạc quan. Có lúc, Yến mệt, đau lắm nhưng em luôn cố chịu đựng, không để đồng đội biết. Tuy Yến không kể về bản thân nhưng đồng chí, đồng đội trong đơn vị đều hiểu và chia sẻ với những khó khăn trước mắt mà Yến và con trai đang phải gồng mình vượt qua”.

Không thể nói trước điều gì về tương lai, hiện tại, mỗi tháng một lần, Yến đến bệnh viện tái khám, tiêm mũi nội tiết và lấy thuốc uống. Yến tâm niệm, có thể ổn định được sức khỏe như hiện nay đã là điều may mắn. Vậy nên mỗi khoảnh khắc trôi qua, Yến đều sống lạc quan, giữ tinh thần luôn vui, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao với mong muốn được chứng kiến sự trưởng thành của con trai nhỏ.

Bích Mận - Đinh Hiền

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp