02:35 EDT Thứ ba, 19/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3485

Máy chủ tìm kiếm : 24

Khách viếng thăm : 3461


Hôm nayHôm nay : 170655

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2628048

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49573546

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Cán bộ Đoàn nhiệt huyết và ước nguyện “gieo sắc nắng”

Chủ nhật - 27/06/2021 22:56


Với 24h/ngày dường như vẫn chưa đủ cho những kế hoạch mà Đại úy Tuấn đặt ra. Dù trên lĩnh vực công tác nào anh cũng luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; cùng BCH Đoàn cơ sở gặt hái được nhiều thành tích, xây dựng được nhiều mô hình hay trong “kỷ nguyên công nghệ số”.

Biên chế và công tác tại đội CSGT,TT nên dường như Đại úy Tuấn luôn tâm niệm làm sao để “gieo sắc nắng” trên mỗi tuyến đường, gieo niềm tin, gieo những việc làm tích cực để xây dựng lực lượng CSGT vững mạnh, được người dân tin tưởng, quý mến.

Những năm tháng làm công tác điều tra giải quyết TNGT đã mang lại cho Đại úy Tuấn sự cẩn trọng, nhạy cảm để báo cáo cấp trên xử lý kịp thời những bất cập về hạ tầng giao thông nhằm thay đổi cho phù hợp với yêu cầu thực tiễn.

Tuyến tránh quốc lộ 56 là “huyết mạch” nối TP Bà Rịa với TP Long Khánh (Đồng Nai) chuẩn bị hoàn thành nên mặt đường một số chỗ chưa hoàn chỉnh, đất đá rơi vãi trên đường khiến việc tham gia giao thông của người dân không đảm bảo, Đại úy Tuấn đã tham mưu, đê xuất cấp trên có kiến nghị với đơn vị chức năng để khắc phục kịp thời.

Công trình “Cổng thông tin tra cứu CCCD gắn chíp điện tử trên địa bàn TP Bà Rịa” của Đại úy Trần Anh Tuấn và đoàn viên phục vụ hiệu quả công tác.

Trong công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật về an toàn giao thông, anh luôn tìm tòi những cách thức phù hợp với từng loại đối tượng, thiết kế tờ rơi tuyên truyền theo chuyên đề để mang lại hiệu quả cao nhất. Mô hình Tuyên truyền pháp luật giao thông kết hợp an sinh xã hội của đơn vị được coi là điểm sáng trong công tác dân vận của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu. Sự hòa đồng, thân thiện trong mỗi buổi giao lưu tuyên truyền của đồng chí giúp người dân, nhất là các em học sinh hào hứng, nắm bắt nhanh các quy định của pháp luật về an toàn giao thông; đồng thời, có cái nhìn thiện cảm, đẹp hơn về lực lượng CAND nói chung, CSGT nói riêng.

Hiện nay, giải bóng đá Euro 2020 và Copa America 2021 đang diễn ra. Những nhóm đối tượng, thanh niên thường tập trung tại tuyến tránh QL56 điều khiển xe mô tô chạy với tốc độ cao, nẹt bô, rú ga, biểu diễn gây bức xúc trong quần chúng và nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Dưới sự chỉ đạo sát sao của ban chỉ huy, bằng tinh thần xung kích, nhiệt huyết, cách làm sáng tạo không đi theo lối mòn Đại úy Tuấn đã thu thập tài liệu, hình ảnh, video, củng cố hồ sơ mời các đối tượng và chủ xe lên làm việc. Trước bằng chứng không thể chối cãi, những người vi phạm đã “tâm phục, khẩu phục” nộp phạt và cam kết không tái phạm.

Thân thiện và dễ mến với các bạn nhỏ trong giờ tuyên truyền luật giao thông.

Điển hình như 21h ngày 12/6/2021, nhận tin báo có nhóm đối tượng tập trung tuyến tránh QL56 điều khiển xe môtô “độ chế” biểu diễn. Qua xác minh thông tin, Đại úy Tuấn cùng đồng đội nhanh chóng có mặt tại hiện trường nhưng các đối tượng đã giải tán. Bằng hình ảnh, video thu thập từ camera an ninh, trong ngày 13/6/2021 các đối tượng Võ Duy K (SN 2004), Nguyễn Thái Th (SN 2004), Nguyễn Trọng L (SN 2005) cùng ngụ Tân Hải, thị xã Phú Mỹ được mời làm việc và tiến hành xử lý. Tại cơ quan Công an, các đối tượng đều thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Lực lượng CSGT tiến hành lập biên bản, xử phạt và các đối tượng cam kết chấp hành nghiêm pháp luật giao thông, không tái phạm.

Là Bí thư Đoàn cơ sở, nhận thấy sức mạnh của công nghệ thông tin, tác động của mạng xã hội, Đại úy Tuấn đã chủ động xây dựng trang fanpage Thanh niên Công an TP Bà Rịa hoạt động khá hiệu quả, tuyên truyền các thông tin chính thống, kịp thời tới đoàn viên thanh niên; cảnh báo những vấn đề về ANTT để người dân phòng, chống tội phạm. Trong thực hiện 2 dự án xây dựng CSDL quốc gia về dân cư và sản xuất, cấp, quản lý CCCD gắn chíp điện tử, Đại úy Tuấn thường xuyên đăng tải trên fanpage thông tin, lịch trình, địa điểm cấp CCCD, những điểm lưu ý, thủ tục để người dân biết, tạo thuận lợi tốt nhất cho người dân khi đến làm việc. Bên cạnh đó đồng chí đã tham mưu phân công đoàn viên các chi đoàn luân phiên hỗ trợ các tổ cấp CCCD từ 18h-22h tất cả các ngày trong tuần, kể cả thứ 7, chủ nhật và ngày lễ; góp phần không nhỏ đưa Đề án đúng tiến độ.

Đại úy Tuấn trong một buổi tuyên truyền pháp luật, tặng mũ bảo hiểm cho học sinh.

Hiện nay, dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến theo chiều hướng phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ, trong khi lịch hẹn trả CCCD đã tới nhưng số lượng nhiều phải trả về theo từng đợt. Để giúp đỡ người dân tránh phải đi lại nhiều lần, Đại úy Tuấn đã xây dựng công trình thanh niên: “Cổng thông tin tra cứu CCCD gắn chíp điện tử trên địa bàn TP Bà Rịa” trên fanpage Đoàn Thanh niên Công an TP Bà Rịa và tài khoản Zalo OA “Tra cứu Căn cước công dân Bà Rịa”. Trực tiếp đoàn viên trong Đoàn cơ sở của đơn vị quản lý và hỗ trợ để người dân hỏi đáp những thắc mắc về quy trình cấp, đổi CCCD và tra cứu thẻ CCCD đã có hay chưa, giảm tải bớt công việc cho lực lượng QLHC hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Song song đó, Đại úy Tuấn cùng BCH Đoàn tham mưu ban lãnh đạo Công an TP lập tổ cấp CCCD trên xe ôtô lưu động, đến từng nhà, hộ dân vùng sâu, vùng xa, hộ gia đình có người cao tuổi, bệnh tật khó khăn trong việc đi lại để trực tiếp làm CCCD, thắt chặt tình cảm quân dân gắn bó.

“Nhìn các bác cao tuổi đạp xe đạp đến điểm cấp CCCD, thấy thương và cảm động quá! Tôi trăn trở Đoàn thanh niên phải làm gì để tạo điều kiện thuận lợi nhất, hỗ trợ cho người dân. Từ đó Cổng tra cứu thông tin CCCD và xe ôtô cấp CCCD lưu động được ra đời. Mỗi khi nhận tin nhắn cảm ơn hay nhìn thấy nụ cười hạnh phúc, những tiếng chào thân thương, những cái ôm siết chặt, những cử chỉ ân cần của mỗi người dân là anh em phấn khởi lắm, tinh thần nâng cao, như được tắm mát giữa cái nắng đổ lửa của trưa hè tháng 6”, Đại úy Tuấn chia sẻ.

Anh cũng thiết kế mô hình CAND kèm mã QR, khẩu trang, nước sát khuẩn gắn trước cổng mỗi đơn vị để người dân liên hệ công tác quét mã khai báo y tế, đảm bảo phòng, chống dịch, tuân thủ quy định 5K của Bộ Y tế. Tạo bước chuyển rõ rệt trong nhận thức của mỗi CBCS và người dân trong việc thực hiện phòng, chống và đẩy lùi dịch bệnh. Mỗi dịp Tết đến xuân về, ngày lễ hay trong thời điểm cả nước đang đồng sức đồng lòng chiến thắng dịch bệnh. Với vai trò Bí thư Đoàn cơ sở, Đại úy Tuấn vận động, kết hợp các mạnh thường quân tổ chức chương trình thiện nguyện để giúp đỡ trẻ em tại trường khuyết tật, gia đình hoàn cảnh khó khăn vươn lên xây dựng cuộc sống; thăm, tặng quà, tiếp lửa cho CBCS tại tuyến đầu chống dịch. Sắc xanh tình nguyện luôn hừng hực trong người thanh niên này.

Luôn tận tình hướng dẫn người dân.

Thượng tá Nguyễn Văn Thảo, Trưởng Công an TP Bà Rịa cho biết: “Đồng chí Trần Anh Tuấn là cán bộ có năng lực, tận tụy trong công tác chuyên môn và nhiệt huyết công tác Đoàn, xây dựng và phát triển nhiều mô hình hay, có ý nghĩa thiết thực, được lãnh đạo tin tưởng... Đồng chí đã góp phần đưa hoạt động Đoàn Thanh niên có bước chuyển mình rõ rệt”.

Với những thành tích, việc làm ý nghĩa của mình, Đại úy Tuấn góp phần đưa hoạt động của đội CSGT,TT CATP Bà Rịa gặt hái được nhiều thành công, phong trào Đoàn cơ sở CATP Bà Rịa phát triển vững mạnh được các cấp, ban, ngành khen thưởng, ghi nhận. Đồng chí nhiều năm đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc, đạt giải thưởng Thanh niên Công an BRVT tiêu biểu, cá nhân có thành tích tiêu biểu trong 3 năm Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (2016-2019), tỉnh Đoàn BRVT khen thưởng Đảng viên trẻ tiêu biểu năm 2021.

Tác giả bài viết: Tặng Vũ

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp