18:51 EDT Thứ năm, 28/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3260

Máy chủ tìm kiếm : 258

Khách viếng thăm : 3002


Hôm nayHôm nay : 191181

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4550765

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51496263

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Cảnh báo nhiều dự án huy động vốn

Thứ tư - 29/07/2020 06:39

Do vậy, khách hàng cần cẩn trọng để khỏi vướng vào việc tranh chấp, kiện tụng.

Huy động vốn… thông qua hợp đồng giữ chỗ

Gần đây, trên các trang mạng xã hội đang quảng cáo, rao bán dự án Trung tâm Thương mại kết hợp căn hộ Tecco Home (Tecco Home An Phú) với nhiều mỹ từ hút khách như: Dự án siêu "hot", giá đầu tư "siêu lời"; dự án có vị trí kết nối thuận lợi đa hướng, hứa hẹn mang tới cơ hội an cư và đầu tư; chiết khấu lên đến 16% khi khách hàng thanh toán sớm và mua từ 3 sản phẩm trở lên…

Dự án Tecco Home An Phú do Công ty Cổ phần Tổng Công ty Tecco Miền Nam (Tecco Miền Nam) làm chủ đầu tư, tọa lạc tại vòng xoay An Phú, ngay mặt tiền đường DT743, khu phố 1A, phường An Phú, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương. Dự án có tổng diện tích khoảng 4.500 m² với hơn 400 căn hộ và shophouse. Quy mô dự án gồm 2 tầng hầm và 22 tầng nổi, giá dự kiến từ 21-23 triệu đồng/m².

Nghe chúng tôi nói muốn mua căn hộ, một người tên T. tự xưng là nhân viên sale của chủ đầu tư, tư vấn: "Bên công ty em đang mở bán dự án Tecco Home An Phú. Hiện tại, công ty đang nhận đặt giữ chỗ 50 triệu đồng/căn để ưu tiên căn đẹp cho khách. Trong tháng 7 này, tặng 2 chỉ vàng cho khách hàng".

Bên trong và ngoài dự án Tecco Home An Phú.

Khi được hỏi về vấn đề pháp lý của dự án Tecco Home An Phú, T. chỉ cung cấp được quyết định phê duyệt quy hoạch 1/500 và văn bản chấp thuận cho đăng ký đầu tư dự án, còn những giấy tờ pháp lý liên quan đều không có.

Để thuyết phục khách hàng xuống tiền tại dự án này nhân viên T. cho biết: "Bản đăng ký tìm hiểu thông tin dự án là hợp đồng giữ chỗ để ưu tiên khách chọn căn đẹp, nếu khách không mua sẽ được hoàn lại tiền. Nếu anh đầu tư kinh doanh thì đặt chỗ xong gửi lại cho bên em để giới thiệu sản phẩm bán cho khách hàng mua sau. Khi đó, anh sẽ có lời".

Thực tế thời điểm này, nơi được giới thiệu là dự án Tecco Home An Phú vẫn chỉ là bãi đất trống, trên đó có 1 cái cần cẩu mà không thấy bóng dáng của công nhân nào.

Trong khi đó, theo thông tin từ Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương, UBND tỉnh Bình Dương đã chấp thuận cho Công ty Cổ phần Tổng Công ty Tecco Miền Nam làm chủ đầu tư dự án Trung tâm Thương mại kết hợp căn hộ Chung cư Tecco Home; UBND TP Thuận An đã phê duyệt đồ án quy hoạch tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500. Tuy nhiên, Sở Xây dựng chưa có văn bản xác nhận chủ đầu tư dự án được huy động vốn cho phát triển nhà ở thương mại theo quy định.

Từ những cơ sở trên cho thấy việc Tecco Miền Nam thu tiền của khách hàng khi pháp lý còn mơ hồ, chưa hoàn thành phần móng là hoàn toàn sai so với quy định của pháp luật. Do đó, khách hàng cần phải thận trọng khi xuống tiền tại dự án này để tránh "tiền mất tật mang".

Hàng loạt dự án chưa đầy đủ giấy tờ pháp lý

Mới đây, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đã công bố hàng loạt dự án chưa đầy đủ các giấy tờ pháp lý, và dự án chưa có tên để người dân, khách hàng yên tâm khi đầu tư dòng vốn, tránh mua phải dự án "ma".

Theo Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương, Dự án Golden Future City tại thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng có tên pháp lý dự án: Khu nhà ở Trung Quân (Golden Future City) được UBND tỉnh Bình Dương chấp thuận cho Công ty TNHH MTV Bất động sản Trung Quân làm chủ đầu tư.

UBND huyện Bàu Bàng đã phê duyệt đồ án quy hoạch tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 Khu nhà ở Trung Quân… Tuy nhiên, sở Xây dựng chưa có văn bản xác nhận chủ đầu tư dự án được huy động vốn cho phát triển nhà ở thương mại theo quy định.

Dự án Trung tâm thương mại, Văn phòng cho thuê và căn hộ cao cấp tại phường Vĩnh Phú.

Tương tự Dự án Khu nhà ở Thắng Lợi tại phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An cũng được UBND tỉnh chấp thuận đầu tư dự án xây dựng khu dân cư của Công ty Thắng Lợi, phê duyệt quy hoạch chi tiết khu dân cư Thắng Lợi xã Tân Đông Hiệp, huyện Dĩ An.

Thanh tra Sở Xây dựng đã xử phạt vi phạm hành chính xây dựng khi chưa có Giấy phép xây dựng công trình. Sở Xây dựng chưa có văn bản xác nhận chủ đầu tư dự án Khu nhà ở Thắng Lợi được huy động vốn cho phát triển nhà ở thương mại theo quy định.

Dự án Khu nhà ở Thái Bình Dương - Tân Hiệp tại phường Tân Hiệp, thị xã Tân Uyên do Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Thái Bình làm chủ đầu tư đã được UBND thị xã Tân Uyên phê duyệt đồ án quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Khu nhà ở Thái Bình Dương - Tân Hiệp. Sở Xây dựng chưa có văn bản xác nhận chủ đầu tư dự án được huy động vốn cho phát triển nhà ở thương mại theo quy định.

Đặc biệt, Dự án Grand View tại phường Bình Hòa, TP Thuận An và Dự án Khu nhà ở Định An (KingLand Home City 5) tại huyện Dầu Tiếng, theo danh sách các dự án đầu tư xây dựng nhà ở trên địa bàn, Sở Xây dựng không thấy có tên 2 dự án trên.

Từ thông báo của Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho thấy, các dự án trên chưa đầy đủ các giấy tờ pháp lý, chưa được huy động vốn thậm chí có dự án "ma". Thực tế, có rất nhiều người dân đã đặt mua sản phẩm của một số dự án trên dưới nhiều hình thức "lách luật" không phải hợp đồng mua bán, đặt cọc mà dùng hợp đồng góp vốn, nhận giữ chỗ, vay nợ.

Đức Mừng

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp