22:59 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3419

Máy chủ tìm kiếm : 24

Khách viếng thăm : 3395


Hôm nayHôm nay : 221693

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4714173

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51659671

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Cậu bé 12 tuổi người Mông đi lạc được Công an chăm sóc, tìm lại người thân

Thứ sáu - 09/08/2019 17:21


Thông tin từ Công an huyện Kỳ Sơn cho biết, đơn vị đã bàn giao cháu Xồng Bá C. (12 tuổi), trú tại bản Huồi Nhao, xã Nậm Càn bị lạc về đoàn tụ với gia đình.

Trước đó, vào khoảng 23h ngày 5/8, đang trong lúc làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại khu vực thị trấn Mường Xén, Tổ công tác Công an huyện Kỳ Sơn phối hợp với Ban Công an thị trấn Mường Xén phát hiện một cháu bé đi bộ một mình gần khu vực chợ Mường Xén với biểu hiện hoảng loạn, sợ sệt.

Công an huyện Kỳ Sơn và Ban Công an thị trấn Mường Xén bàn giáo cháu C. cho gia đình.

Nhận thấy cháu bé có những biểu hiện bất thường, đặc biệt là thời gian đã về khuya, vắng vẻ, Tổ tuần tra đã đón cháu về trụ sở UBND thị trấn.

Tại đây, bên cạnh mua bánh, sữa cho cháu bé ăn thì các thành viên trong Tổ liên tục trấn an tâm lý cho cháu bé. Khi cháu bé đã bình tĩnh trở lại, cháu bé cho hay mình là Xồng Bá C. ở xã Nậm Càn, cách địa điểm bị lạc hơn 50 km. Do buồn chuyện gia đình (vì không được đi học, bố mẹ ly dị) nên đã bỏ nhà đi từ 2-3 ngày qua, sau đó đi lạc ra thị trấn Mường Xén.

Do đêm đã khuya, cháu bé khá mệt nên Tổ tuần tra đã cho cháu ngủ lại. Đồng thời, Tổ tuần tra đã nhanh chóng xác minh, làm rõ thân nhân của cháu C., liên hệ Công an xã Nậm Càn và gia đình cháu C. để đón cháu về nhà.

Chiều 6-8, ông Xồng Chống Nhìa là chú ruột của cháu C. đã đến trụ sở UBND thị trấn xuất trình các loại giấy tờ hợp pháp, xác thực quan hệ giữa ông Nhìa và cháu C. để nhận người thân.

Ông Xồng Chống Nhìa hết sức vui mừng, cảm kích trước nghĩa cử cao đẹp của các đồng chí trong Tổ tuần tra vì nếu không được các đồng chí kịp thời phát hiện và giúp đỡ thì cháu có thể gặp nguy hiểm.

Tác giả bài viết: Minh Tâm

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp