02:00 EDT Thứ sáu, 26/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1568

Máy chủ tìm kiếm : 463

Khách viếng thăm : 1105


Hôm nayHôm nay : 52000

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3558779

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55712668

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Chấm điểm hoa hậu khó hay dễ?

Chủ nhật - 19/07/2020 22:10


Khác với Hoa hậu Việt Nam những mùa trước, ban giám khảo được chia theo từng vòng thi, từ sơ khảo đến chung kết. Năm nay, Hoa hậu Việt Nam chỉ có một ban giám khảo theo suốt hành trình của thí sinh từ khi ứng tuyển cho đến khi đăng quang.

Cựu Hoa hậu Hà Kiều Anh.

7 nhân vật được mời vào ban giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2020 gồm: Nhà sử học Dương Trung Quốc, nhà thơ Hữu Việt, nhà thiết kế Lê Thanh Hòa, chuyên gia nhân trắc học Hoàng Tử Hùng, Hoa hậu Hà Kiều Anh, Hoa hậu Đỗ Mỹ Minh và Á hậu - MC Thụy Vân.

Như vậy, sau cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 thì Hoa hậu Hà Kiều Anh và Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh được tin cậy giao phó sứ mệnh tiếp tục đảm nhận vai trò giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2020. Sự trải nghiệm của cựu Hoa hậu có ích gì cho việc tìm kiếm tân Hoa hậu không? Có lẽ có, nhất là với hai trường hợp Hà Kiều Anh và Đỗ Mỹ Linh.

Hà Kiều Anh đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 1992, lúc mới 16 tuổi. Hà Kiều Anh là người trẻ nhất được đội vương miện Hoa hậu Việt Nam, vì khi đó chưa có tiêu chí thí sinh phải tốt nghiệp trung học phổ thông mới được dự thi. Hoa hậu Hà Kiều Anh không có bằng cấp gì, ngoài nhan sắc càng ngày càng mặn mà, và khả năng chịu đựng không ít sóng gió thị phi. Hiện tại, Hà Kiều Anh đã là mẹ của ba đứa con, và là bà chủ của hệ thống khách sạn sang trọng tại Vũng Tàu.

Sự có mặt của Hoa hậu Hà Kiều Anh trong ban giám khảo giúp công chúng xác tín câu cửa miệng “hồng nhan bạc tỷ” vẫn còn nguyên giá trị. Hoa hậu Hà Kiều Anh trình bày suy tư của một giám khảo Hoa hậu: “Tiêu chí chung của một cuộc thi Hoa hậu vẫn là chọn ra một người có tài đức vẹn toàn, nhan sắc phải đi đôi với trí tuệ. Nhưng sự đánh giá về sắc đẹp thì lại thay đổi theo thời gian. Ví dụ ngày xưa người ta có thể chọn một cô gái không cần chiều cao, thấp thấp cũng được nhưng phải cân đối và đẹp. Nhưng bây giờ tôi nghĩ chúng ta lại chọn một Hoa hậu có chiều cao để có thể tham dự các cuộc thi quốc tế, để mình cảm thấy không bị thua kém. Nhưng đó không phải là cái quan trọng nhất.

Bây giờ các bạn được chuẩn bị rất chu đáo để trước khi tham gia cuộc thi và các bạn cũng phải trải qua rất nhiều vòng thi gắt gao để đạt được danh hiệu cao quý này. Cho nên một người để thành Hoa hậu thì không đơn giản chút nào. Tôi nghĩ một Hoa hậu, ngoài tiêu chí sắc đẹp ra thì năm nay tiêu chí cuộc thi vẫn chọn người có tấm lòng nhân ái. Bởi vì một người phụ nữ mà không có lòng nhân ái, không có một trái tim biết cảm thông thì rất khó để đảm đương nổi nhiệm vụ của danh hiệu cao quý này”.

Cựu Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh.

Đỗ Mỹ Linh sinh sau Hà Kiều Anh đúng 20 năm. Đỗ Mỹ Linh giành được quyền trượng Hoa hậu Việt Nam 2016, lúc tròn 20 tuổi và đang là sinh viên Đại học Ngoại thương Hà Nội.

Ở cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2020, Đỗ Mỹ Linh vẫn là giám khảo trẻ tuổi nhất. Vậy thông điệp quan trọng mà cựu Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh có thể mang đến cho ứng viên tân Hoa hậu là gì? Có lẽ là ý chí vươn tới vương miện.

Đỗ Mỹ Linh từng không may mắn ở cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, nhưng cô không chán nản mà chuyển sang tham dự Hoa hậu Việt Nam 2016 để đạt được danh hiệu cao nhất. Thế gian làm gì có sẵn con đường nào, sở dĩ có con đường là nhờ người ta đi mãi mà thành. Hoa hậu cũng vậy, trượt keo này bày keo khác, thi hoài thi mãi cũng có ngày thành Hoa hậu.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh nhắn gửi các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 bằng những đúc kết không kém sâu sắc: “Danh hiệu Hoa hậu mang lại cho những cô gái đạt được danh hiệu quá nhiều thứ tốt đẹp, quá nhiều cơ hội mà không phải cũng có được. Đương nhiên đó là cái công chúng đem lại cho mình thì việc công chúng khắt khe với mình cũng là điều dễ hiểu. Họ luôn mong muốn mình phải hoàn hảo, không được mắc lỗi nào hết. Tôi rất hiểu cho tâm lý đó của mọi người. Thế nên, sau khi nhận được những ý kiến trái chiều, tôi luôn tiếp nhận và chỉnh sửa sao cho bản thân hoàn thiện hơn”.

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam bắt đầu từ năm 1988. Thông lệ 2 năm tổ chức một lần, đến nay đã có 16 mỹ nhân mang sự xưng tụng Hoa hậu Việt Nam bước vào cuộc sống với không ít màu sắc hân hoan lẫn bi lụy, mà giới mộ điệu vẫn đinh ninh “cái đẹp cứu rỗi thế giới”.

Công chúng luôn dõi theo Hoa hậu Việt Nam vì xung quanh họ có không ít giai thoại lâm ly, cũng như không ít úp mở về thế giới chân dài và đại gia. Bất cứ cuộc thi nào, vinh quang cũng được người đoạt giải nhất mang theo trọn vẹn. Hoa hậu Việt Nam cũng vậy, những cái danh hiệu Á hậu 1 hoặc Á hậu 2 đều trở nên chìm nghỉm trước hào quang của Hoa hậu.

Vì vậy, scandal của Hoa hậu Việt Nam 1994 Nguyễn Thu Thủy hoặc Hoa hậu Việt Nam 1998 Nguyễn Ngọc Khánh đều trở thành những câu chuyện bẽ bàng cho bao nhiêu cô gái mơ mộng. Tương tự, hôn nhân đứt gánh giữa đường của Hoa hậu Việt Nam 2000 Phan Thu Ngân hoặc Hoa hậu Việt Nam 2004 Nguyễn Thị Hiền cũng khiến bao nhiêu chàng trai ngậm ngùi. Ngược lại, ý thức vươn lên trên hành trình học vấn của Hoa hậu Việt Nam 1996 Nguyễn Thiên Nga hoặc các hoạt động thiện nguyện của Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy đã tạo ra nhiều năng lượng tích cực cho cộng đồng.

Việt Nam có giai đoạn khủng hoảng thừa các sân chơi nhan sắc, nhưng Hoa hậu Việt Nam vẫn là một thương hiệu tương đối ổn định. Có khác chăng, là thế hệ Hoa hậu trước năm 2000 vẫn tự tin với vẻ đẹp tự nhiên của họ, còn thế hệ hoa hậu gần đây thì lại hứng thú làm khách hàng thân thiết ở thẩm mỹ viện.

Lúc đăng quang, khuôn mặt của hoa hậu và số đo của hoa hậu mang tiêu chuẩn Việt Nam, nhưng chỉ cần họ rời đêm chung kết không bao lâu thì dung mạo của họ như mở cuộc đua với các siêu mẫu Hàn Quốc. Tuy chưa đến độ “đập mặt xây lại”, nhưng sự chỉnh sửa thì không thể che giấu, răng cũng sửa, môi cũng sửa, mắt cũng sửa, mũi cũng sửa, cằm cũng sửa. Thậm chí, vòng hai cũng nảy nở gấp bội so với lúc điệu đà đi lại trước mắt ban giám khảo.

Nếu Hoa hậu không đủ tự tin vào nhan sắc của mình, thì không lẽ ban giám khảo đã có phút giây nhầm lẫn khi chọn lựa chăng? Hoa hậu Hà Kiều Anh cho rằng: “Nếu mà phẫu thuật thẩm mỹ để trở thành quá xấu thì tôi không ủng hộ, nhưng mà đẹp hơn thì cũng nên. Vì thật ra nếu Hoa hậu Việt Nam lúc đi thi thì hướng đến vẻ đẹp tự nhiên, còn khi các bạn đã đậu, có danh hiệu rồi thì các bạn cũng muốn mình hoàn hảo hơn để làm cho danh hiệu được tỏa sáng hơn. Đó là quyền của tất cả mọi người con gái, không riêng gì hoa hậu mà ai cũng có quyền mơ ước cái đẹp và phấn đấu vì điều đó. Miễn sao để cái đẹp đó đừng bị biến dạng, đi quá đà”.

Nói là nói thế, nhưng khi đã gặp bác sĩ thẩm mỹ thì Hoa hậu nào cũng nhiệt tình tân trang dung nhan cá nhân theo chiều hướng hút chỗ cần hút, bơm chỗ cần bơm, gọt chỗ cần gọt… sao cho thật giống hình ảnh được ứng dụng phần mềm “đẹp không tì vết” trên máy tính. Nếu cứ tiếp tục đà này, thì ban giám khảo Hoa hậu Việt Nam cũng không cần phải có hao tốn công sức để tìm người đẹp xuất chúng nhất, vì mỹ nhân đội vương miện sớm muộn gì cũng lộng lẫy bằng công nghệ “dao kéo” hiện đại.

Tuy Hòa

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp