01:18 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1149

Máy chủ tìm kiếm : 41

Khách viếng thăm : 1108


Hôm nayHôm nay : 40753

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2982032

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55135921

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Chiến sĩ nghĩa vụ Công an đạt điểm cao bất ngờ

Thứ tư - 07/10/2020 22:16

Kết quả kỳ thi năm nay của Bá đã khiến mọi người thán phục, ngưỡng mộ, với số điểm các môn lần lượt là 10 (Lịch sử), 9,6 (Toán), 9,5 (Văn), là số điểm rất cao trong khối C03 năm 2020.

Trước khi gặp Phan Văn Bá, PV Báo CAND đã được lãnh đạo Phòng CSCĐ, Công an tỉnh Lâm Đồng nói nhiều về chàng trai này. Đó là một người năng động, nhiệt tình, tất cả công việc được lãnh đạo giao phó đều hoàn thành xuất sắc với bảng thành tích dày đặc. Không những thế, Bá còn là người con, người anh cả có trách nhiệm cao với gia đình.

Bố sống ngoài Bắc, mẹ định cư trong Nam, hằng ngày, mẹ Bá phải làm mọi công việc để có tiền nuôi em gái út đang theo học đại học tại TP Hồ Chí Minh. Thương mẹ, thương em, tiền trợ cấp hằng tháng Bá chẳng dám chi tiêu lãng phí. Anh cố dành dụm gửi về phụ mẹ nuôi em ăn học.

Chiến sĩ nghĩa vụ Công an Phan Văn Bá.

Năm 2018, khi Phan Văn Bá đang theo học năm cuối của một trường cao đẳng nghề tại TP Đà Lạt thì nhận được giấy triệu tập công dân nhập ngũ. Không phút suy tư, Bá xem đây là cơ hội để mình thực hiện nghĩa vụ giữ gìn an ninh trật tự đối với Tổ quốc. Chính môi trường CAND đã giúp anh trưởng thành hơn và mở ra cơ hội mới để trở thành người chiến sĩ CAND mà bấy lâu nay anh hằng mong ước. Với quyết tâm phải thi đậu vào trường CAND để được phục vụ lâu dài trong lực lượng, góp phần giữ vững ANTT, từ khi thực hiện nghĩa vụ Công an tại Phòng CSCĐ, Công an tỉnh Lâm Đồng tới nay, Phan Văn Bá chưa bao giờ lãng phí thời gian, công sức.

Ngoài những lúc phải theo đơn vị luyện tập, sẵn sàng nhận nhiệm vụ ở các điểm nóng, phản ứng nhanh để giữ vững ANTT và bảo vệ các mục tiêu trọng yếu, Phan Văn Bá lại miệt mài ôn luyện. Anh luôn đặt ra cho mình mục tiêu là phải thi đậu bằng được vào trường CAND.

Phan Văn Bá chia sẻ, do kinh tế gia đình bấp bênh nên mong muốn lớn nhất của bố mẹ chính là các con được học hành đoàng hoàng để có công việc ổn định. Suốt 8 năm qua, dù đã làm rất nhiều công việc khác nhau, nhưng mơ ước cháy bỏng của em vẫn là được trở thành người chiến sĩ Công an. Tuy nhiên, sau nhiều năm rời xa “đèn sách”, nay ôn luyện để thi lại không phải là chuyện dễ. Bá xác định, để củng cố và mở rộng, chuyên sâu kiến thức thời học ở phổ thông, anh phải bắt đầu ôn luyện từ đầu.

Phan Văn Bá đã mất một năm để tập trung ôn luyện lấy lại kiến thức cơ bản đã học. Ban đầu là tìm lại sách cũ để đọc, tập giải các bài toán từ dễ đến khó. Sau đó, Bá học thêm kiến thức nâng cao thông qua các kênh Youtube dạy online trên mạng và tập làm những bài tập chuyên sâu, có độ khó cao. “Chủ yếu em tự học là chính. Những bài quá khó em nhờ thầy cô chỉ dạy thêm. Tranh thủ những lúc rảnh sau mỗi ca trực để học và làm bài tập”, Bá nói.

Theo chàng trai này, môi trường làm việc của lính nghĩa vụ ở đơn vị cũng là một động lực không nhỏ thôi thúc anh nỗ lực học tập. Bởi từ nhiều năm qua, điểm mục tiêu nơi Phan Văn Bá canh gác, bảo vệ, có rất nhiều chiến sĩ nghĩa vụ đạt thành tích cao trong kỳ thi, lấy điểm xét tuyển vào trường CAND.

Những ngày gần đến kỳ thi, được đơn vị tạo điều kiện cho tập trung để ôn thi, Phan Văn Bá đã tận dụng tối đa khoảng thời gian quý báu này. Nhiều hôm, Bá chỉ ngủ từ hai đến ba tiếng đồng hồ. Thời gian còn lại anh dành để ôn luyện, hệ thống, củng cố hóa lại toàn bộ kiến thức đã học, ôn thi trước đó.

Thế rồi, ngày thi cũng đã tới, anh “lính nghĩa vụ” Phan Văn Bá tự tin bước vào kỳ thi quyết định cho nghề nghiệp mới trong tương lai. Do đã ôn luyện kỹ, nắm vững những kiến thức từ cơ bản tới nâng cao, Phan Văn Bá đã hoàn thành xuất sắc cả ba môn thuộc khối C03. Kết quả của kỳ thi khiến mọi người phải ngả mũ thán phục. Khó ai có thể ngờ được một chàng trai đã rời xa chuyện “đèn sách” đã 8 năm nay, lại ôn thi trong tình trạng “vừa học vừa làm” đạt tổng điểm ba môn tới 29,1. Cụ thể, Lịch sử 10, Toán 9,6 và Văn 9,5 điểm. Với số điểm này, chàng lính nghĩa vụ CSCĐ Phan Văn Bá đã bước tới đỉnh vinh quang của kỳ thi với danh hiệu thủ khoa toàn quốc năm 2020 khối C03.

Phan Văn Bá vui mừng cho biết, kết quả trong kỳ thi vừa đạt được là động lực vô cùng to lớn để anh tiếp tục vượt lên, hoàn thành ước mơ vào đời bằng nghề nghiệp yêu thích nhất của bản thân. Với số điểm khá hoàn hảo trên, Phan Văn Bá đã đăng ký xét tuyển vào Trường Trung cấp CSND tại TP Hồ Chí Minh.

Chia sẻ với PV Báo CAND, mẹ của Bá cho biết: “Tôi không được học hành nhiều, cả đời lao động chân tay kiếm sống và nuôi con. Cuộc sống làm thuê làm mướn không ổn định, chỉ mong ước các con trưởng thành có nghề nghiệp tốt để sau này có thể tự xây dựng cho mình một cuộc sống hạnh phúc và sống có ích cho xã hội!..”.

Điều khiến chúng tôi vui mừng hơn nữa là tại mục tiêu mà Phan Văn Bá đang trực tiếp bảo vệ, năm nay có 5 lính nghĩa vụ tham gia kỳ thi để xét tuyển vào các trường CAND thì có tới 4 em đạt tổng số điểm từ 26 trở lên. Đây là thành tích “đáng gờm” của những chiến sĩ nghĩa vụ CAND. Điều này phần nào cho thấy, môi trường Công an đã rèn luyện các anh ngày càng trưởng thành, sống có mục tiêu và quyết tâm cao.

Dù trong hoàn cảnh nào, môi trường nào, các anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và thể hiện được bản lĩnh của người lính nghĩa vụ CAND, không chỉ trong công tác, thực thi nhiệm vụ giữ vững ANTT mà ngay cả trong việc học tập, rèn luyện và tu dưỡng bản thân.

Đại tá Hồ Minh, Trưởng Phòng Công tác đảng và Công tác chính trị Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, chiến sĩ nghĩa vụ Phan Văn Bá không chỉ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đơn vị giao phó mà còn là một tấm gương sáng ngời về nghị lực vươn lên trong học tập.

Tác giả bài viết: Khắc Lịch

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp