07:30 EDT Thứ ba, 16/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 4866

Máy chủ tìm kiếm : 43

Khách viếng thăm : 4823


Hôm nayHôm nay : 125020

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2633993

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 54787882

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Cho biên giới bình yên

Chủ nhật - 14/06/2020 21:44

Cùng với đó là nỗ lực đẩy mạnh công tác xây dựng lực lượng, sắp xếp tổ chức bộ máy Công an Hà Tĩnh tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Và, trong những thành tích nổi bật đó, Công an Hà Tĩnh đã nỗ lực để giữ bình yên cho nhân dân trên tuyến biên giới Việt - Lào, góp phần làm đẹp thêm truyền thống gắn bó keo sơn giữa hai nước.

Đại tá Võ Trọng Hải.

Chặt đứt nhiều đường dây ma túy "khủng"

Theo Đại tá Võ Trọng Hải, trong số nhiều chuyên án ma túy được Công an Hà Tĩnh điều tra khám phá trên tuyến biên giới Việt - Lào có không ít chuyên án phối hợp chặt chẽ với An ninh các tỉnh Khăm Muộn và Bô Ly Khăm Xây, nước Cộng hòa dân chủ nhân dân (CHDCND) Lào.

Điển hình, ngày 18/3/2020, tại thị trấn Pakxan, huyện Pakxan, tỉnh Bô Ly Khăm Xây, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đại tá Võ Trọng Hải, Giám đốc Công an tỉnh, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an Hà Tĩnh phối hợp với lực lượng An ninh tỉnh Bô Ly Khăm Xây phá thành công chuyên án LVP01 - 20 bắt quả tang 4 đối tượng người Lào vận chuyển trái phép chất ma túy, thu 60kg ma túy đá, 240.000 viên ma túy tổng hợp.

Trước đó, thông qua công tác nghiệp vụ, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Công an Hà Tĩnh phát hiện phía bên kia biên giới có một đường dây chuẩn bị có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy qua tuyến biên giới Việt - Lào đi vào Việt Nam để sang nước thứ 3 tiêu thụ.

Trước tình hình đó, Công an Hà Tĩnh đã báo cáo và được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an, Công an Hà Tĩnh đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy phối hợp với các Cục nghiệp vụ, lực lượng An ninh tỉnh Bô Ly Khăm Xây tiến hành theo dõi, nắm bắt phương thức, quy luật hoạt động của các đối tượng trong đường dây nói trên để tập trung lực lượng đấu tranh, triệt phá.

Sau một thời gian theo dõi, 17h ngày 18/3/2020, tại thị trấn Pakxan, huyện Pakxan, tỉnh Bô Li Khăm Xây, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an Hà Tĩnh phối hợp với lực lượng An ninh tỉnh Bô Ly Khăm Xây tổ chức mật phục bắt quả tang 4 đối tượng người Lào đang sử dụng 2 xe ôtô bán tải vận chuyển trái phép chất ma túy theo tuyến quốc lộ 13 đi từ Lào về Việt Nam để tiêu thụ.

Trước đó, sau khoảng một tháng giữ chức vụ Giám đốc Công an Hà Tĩnh, Đại tá Võ Trọng Hải đã chỉ đạo đánh chuyên án ma túy, thu số lượng ma túy lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn Hà Tĩnh.

Theo đó, sau một thời gian xác lập chuyên án, 15h ngày 15/4/2019, Công an tỉnh Hà Tĩnh tập trung lực lượng, phương tiện chủ trì, phối hợp với Cục Hải quan tỉnh Hà Tĩnh, Công an tỉnh Nghệ An và Cục C04 - Bộ Công an bắt 5 đối tượng có hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy tại nhà Phạm Văn Phi (ở phường Hà Huy Tập, TP Vinh, tỉnh Nghệ An).

Tiến hành khám xét, lực lượng Công an Hà Tĩnh thu giữ 30 thùng carton bên trong đựng 60 loa thùng, trong các loa thùng đựng 580kg ma túy đá, 40 bánh heroin cùng một số tang vật liên quan.

Tiếp tục điều tra mở rộng, cơ quan điều tra đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Võ Văn Giáp (45 tuổi, trú tại huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) về hành vi vận chuyển trái phép chất ma túy. Tiến hành khám xét tại nhà Võ Văn Giáp, cơ quan CSĐT thu giữ 9 sổ tiết kiệm, trị giá trên 7,5 tỷ đồng; 14 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; 3 giấy cho vay nợ trị giá 14 tỷ đồng và một số tài liệu, tang vật liên quan đến vụ án.

Để có những "quả ngọt" trong đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy là sự mưu trí, dũng cảm, không quản ngại gian khổ, hy sinh của lực lượng phá án và sự chỉ đạo sáng suốt, tài tình của người lãnh đạo.

Điều đặc biệt ở Đại tá Võ Trọng Hải, với trách nhiệm của người đứng đầu Công an tỉnh, anh đã trực tiếp đến cơ sở, xây dựng mạng lưới, nắm chắc tình hình, tiến hành đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đảm bảo ANTT trên tuyến biên giới.

Bằng tài trí sắc bén, anh đã đầu tư thời gian nghiên cứu âm mưu, thủ đoạn, phương thức hoạt động của các loại tội phạm, từ đó đề xuất với Bộ Công an các phương thức đánh án sáng tạo. Anh đã bố trí, sử dụng lực lượng một cách khoa học, trực tiếp chỉ đạo và tham gia đấu tranh và giành thắng lợi ở nhiều chuyên án.

Giúp bạn là giúp mình

Song song với công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, Đại tá Võ Trọng Hải cho biết, thời gian qua Công an Hà Tĩnh phối hợp chặt chẽ với An ninh tỉnh Bô Ly Khăm Xây và tỉnh Khăm Muộn, Công an các huyện tăng cường thực hiện quy chế phối hợp đảm bảo ANTT trên tuyến biên giới, cửa khẩu, góp phần xây dựng biên giới an ninh, an toàn và hữu nghị. Lực lượng Công an Hà Tĩnh hỗ trợ trang thiết bị đấu tranh phòng chống tội phạm, phối hợp đấu tranh tội phạm hình sự, ma túy, mua bán người, tiền giả… Thời gian tới, Công an Hà Tĩnh sẽ đề xuất Bộ Công an mở các lớp tập huấn phòng chống tội phạm cho lực lượng An ninh tỉnh Bô Ly Khăm Xây và tỉnh Khăm Muộn.

tỉnh trưởng Bô ly khăm xây (Lào) trao bằng khen của tỉnh cho đại tá Võ trọng Hải.

Với phương châm "giúp bạn chính là giúp mình", Đại tá Võ Trọng Hải cho biết, trong thời gian qua, lực lượng Công an Hà Tĩnh đã tiến hành nhiều hoạt động hiệu quả. Ngoài vận động họ xóa bỏ cây thuốc phiện, tập tục sống lạc hậu, không tiếp tay cho bọn buôn lậu vận chuyển hàng qua biên giới, anh đã chỉ đạo lực lượng chức năng vào từng nhà, ra từng nương rẫy để hướng dẫn bà con trồng đậu, trồng lạc, lúa nước, phát triển đời sống kinh tế…

Ngoài phối hợp với chính quyền bạn giữ vững an ninh trật tự, các anh còn giúp dân bản khám chữa bệnh, tổ chức phun thuốc muỗi phòng bệnh. Vận động nhân dân trong bản ăn ở vệ sinh, ăn chín uống sôi, từ bỏ tập tục lạc hậu, xây dựng nếp sống lành mạnh… Bên cạnh đó, Công an tỉnh đã vận động tài trợ xây dựng hàng chục km đường bê tông giúp học sinh và nhân dân đi lại thuận lợi.

Thời gian gần đây, trước diễn biến phức tạp của dịch COVID - 19, Công an Hà Tĩnh đã hỗ trợ nhiều thiết bị y tế thiết yếu giúp lực lượng An ninh và nhân dân các tỉnh Bô Ly Khăm Xây và tỉnh Khăm Muộn phòng chống hiệu quả dịch bệnh. Những việc làm ý nghĩa, thiết thực của người đứng đầu Công an Hà Tĩnh đã góp phần vun đắp tình hữu nghị gắn bó của hai nước Việt - Lào.

Tình cảm thiêng liêng với bà con nhân dân trên tuyến biên giới Việt - Lào được anh cùng đồng đội vun đắp, xây dựng từ khi còn là người lính Biên phòng. Và chúng tôi hiểu, những ấp ủ, dự định đối với bà con nhân dân và tình hữu nghị Việt - Lào sẽ được Đại tá Võ Trọng Hải thực hiện bằng những việc làm cụ thể, thiết thực với tình cảm chân thành và thiêng liêng nhất.

Ghi nhận những cống hiến thầm lặng đó của Đại tá Võ Trọng Hải, thời gian qua anh đã được tặng thưởng nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp trong nước và đặc biệt là những phần thưởng từ phía nước bạn Lào trao tặng như Huân chương Lao động hạng Ba của Nhà nước CHDCND Lào; Thủ tướng chính phủ Lào tặng Huy chương phát triển vì những đóng góp xứng đáng, góp phần xây dựng đất nước CHDCND Lào.

Nhưng trong từng câu chuyện anh kể, chúng tôi cảm nhận rằng, với anh có lẽ phần thưởng lớn nhất đó là được đồng đội và nhân dân trong tỉnh và nhân dân nước bạn Lào luôn tin tưởng, quý mến. Đó cũng là nền tảng, là hậu phương để giúp anh và đồng đội tiếp tục lập nên các chiến công, góp sức giữ vững an ninh trật tự, tạo ra sự bình yên, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội nơi vùng biên cương của Tổ quốc.

Lý Hùng

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp