07:34 EDT Thứ ba, 19/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3974

Máy chủ tìm kiếm : 26

Khách viếng thăm : 3948


Hôm nayHôm nay : 223962

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2681355

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49626853

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Chủ động đảm bảo tiến độ Dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

Thứ năm - 26/11/2020 21:20

Tính đến thời điểm hiện tại, toàn tỉnh Quảng Ninh có trên 388.000 hộ, trên 1,3 triệu nhân khẩu đang cư trú trên địa bàn. Công an tỉnh Quảng Ninh đã thu thập được 1.309.406/1.309.406 phiếu thu thập thông tin dân cư, đạt tỉ lệ 100% đối với nhân khẩu đăng ký thường trú trên địa bàn. Số phiếu này đều đã được scan lên hệ thống phần mềm, có 99,05% phiếu đạt yêu cầu…

Trước đó, từ tháng 3/2020 đến nay, để đảm bảo tiến độ công việc, Công an TP Hạ Long đã huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ tập trung kiểm tra, rà soát các thủ tục hành chính, các cơ sở dữ liệu liên quan đến quản lý dân cư tại các phường, xã trên địa bàn. Tập trung phúc tra toàn bộ phiếu thu thập thông tin dân cư đang lưu trữ tại tàng thư hồ sơ căn cước công dân và hộ khẩu của đơn vị, nhằm đảm bảo tiến độ và tính chính xác.

Kết quả đến nay, Công an TP Hạ Long đã thu thập được 324.879 phiếu, đạt tỷ lệ 100% trên tổng số nhân khẩu. Công an các phường, xã đã tổ chức kiểm tra tất cả 100% các phiếu thông tin này đảm bảo hoàn thành theo đúng tiến độ. Hiện, Công an TP Hạ Long đang tổ chức kiểm tra phúc tra xác suất đối với Công an các phường.

Trung tá Dương Thị Thanh Hà, Đội trưởng Đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an TP Hạ Long cho biết, để đảm bảo tiến độ và tính chính xác, Công an TP Hạ Long yêu cầu Công an các phường, xã báo cáo kết quả thu thập phiếu bổ sung, phúc tra hằng ngày của từng đơn vị; kiểm tra chất lượng phiếu thông tin được thu thập và xử lý nghiêm đối với những cá nhân không thực hiện nghiêm túc, chất lượng thông tin về dân cư không đảm bảo. Đối với các phiếu sai thông tin, đã được bổ sung thông tin công dân, đảm bảo chính xác, đúng quy định…

Công an TP Hạ Long huy động lực lượng phúc tra toàn bộ phiếu thu thập thông tin dân cư.

Cùng với Hạ Long, Công an các địa phương khác trong tỉnh cũng đang khẩn trương tiến hành kiểm tra dữ liệu thông tin dân cư. Điển hình như xã Phong Dụ, huyện Tiên Yên là xã có 17 thôn, địa bàn rộng, địa hình vùng núi đi lại khó khăn, đồng bào dân tộc thiểu số chiếm đến hơn 90%.

Nhiều người dân không biết nói tiếng Kinh, trước đây không đi đăng kí giấy khai sinh, làm mất giấy khai sinh, thông tin khai trong giấy khai sinh, sổ hộ khẩu, chứng minh nhân dân không trùng khớp… đã gây rất nhiều khó khăn cho lực lượng Công an trong việc thu thập thông tin. Với quyết tâm cao, trong vòng hơn 4 tháng, 4 cán bộ Công an xã Phong dụ đã đến từng thôn thu thập hơn 4.000 phiếu DC01, đạt tỷ lệ 100% nhân khẩu trên địa bàn xã và đã tiến hành quét.

Theo Trung úy Trần Văn Khang, Phó trưởng Công an xã Phong Dụ, thời gian qua lực lượng Công an xã đã tăng cường thời gian làm việc, không kể ngày nghỉ, cuối tuần, ngày hay đêm, khẩn trương kiểm tra, đối chiếu dữ liệu. Đến nay, Công an xã Phong Dụ đã kiểm tra, đối chiếu xong đối với toàn bộ hơn 4.000 phiếu DC01

Ở một số địa phương khác, nhất là các khu vực phát triển, việc di chuyển của công dân là điều khó tránh. Tình trạng thông tin trong sổ hộ khẩu gia đình chưa đầy đủ; người cao tuổi không nhớ được ngày sinh; ý thức của một số công dân tham gia cung cấp thông tin, kê khai phiếu còn hạn chế; sự biến động của công dân, nhưng không có thông tin khai báo... khiến cho việc triển khai dự án gặp nhiều khó khăn, thiếu tính chính xác.

Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết thêm, khắc phục những khó khăn, vướng mắc, đặc biệt là ảnh hưởng của dịch COVID-19, Công an tỉnh Quảng Ninh đã triển khai một cách quyết liệt, đồng loạt tại các địa phương để hoàn thành đúng tiến độ dự án, phấn đấu cơ bản hoàn thành xây dựng CSDLQG về dân cư và cấp số định danh cho công dân trước ngày 1/12/2020, hoàn thành toàn bộ dự án trước ngày 30/4/2021.

Theo đó, để nâng cao nhận thức, năng lực công tác, tạo sự thống nhất trong quá trình thực hiện, Công an tỉnh đã quán triệt đến 100% cán bộ, chiến sỹ, tập huấn nghiệp vụ cho lực lượng cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội từ tỉnh đến địa phương, Công an cấp xã về nội dung, mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng, tính cấp bách của dự án.

Đồng thời, Công an tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo Công an các địa phương hiện đang đẩy mạnh thu thập phiếu thông tin dân cư đối với các trường hợp công dân từ tỉnh ngoài chuyển đến đăng ký hộ khẩu thường trú và các trường hợp mới sinh.

Việc rà soát, thống kê địa giới hành chính, địa điểm lắp đặt máy móc, trang thiết bị, đường truyền trên địa bàn toàn tỉnh để vận hành đề án đã được Công an tỉnh hoàn thành trước ngày 20/3/2020.

Công tác kiểm tra dữ liệu thông tin dân cư do Công ty VIETNAMPOST nhập liệu đang được gấp rút thực hiện. Những kết quả đạt được đến thời điểm hiện tại đã tạo tiền đề căn bản cho giai đoạn "nước rút" hoàn thành dự án.

Tác giả bài viết: V. Huy – H. Tân

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp