06:51 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 4754

Máy chủ tìm kiếm : 512

Khách viếng thăm : 4242


Hôm nayHôm nay : 68796

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4561276

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51506774

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Chủ động giải quyết kịp thời các vấn đề đột xuất, cấp bách đặt ra

Thứ hai - 30/12/2019 08:15

Trong năm 2019, được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo sát sao của Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an; sự phối hợp, hỗ trợ tích cực của các Bộ, ban, ngành ở Trung ương và địa phương và sự nỗ lực phấn đấu của Công an các đơn vị, địa phương, công tác kế hoạch, tài chính, hậu cần kỹ thuật CAND năm 2019 đã có nhiều đổi mới, sáng tạo, bám sát nhiệm vụ chính trị của ngành, đáp ứng yêu cầu công tác thường xuyên, đột xuất, thực hiện đúng phương châm Bộ “hướng về cơ sở”, tăng cường cho các lực lượng trực tiếp chiến đấu và bố trí Công an xã chính quy.

Nổi bật là đã rà soát, hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật..., trong lĩnh vực kế hoạch tài chính, hậu cần kỹ thuật (KHTC- HCKT) theo mô hình tổ chức mới của Bộ nhằm đảm bảo tăng cường công tác quản lý và nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các đơn vị theo mô hình tổ chức mới. Tập trung đảm bảo các nguồn lực cho công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội; chủ động triển khai các nguồn vốn đầu tư, kinh phía, mua sắm, đảm bảo kế hoạch giải ngân theo quy định...

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn ghi nhận và đánh giá cao những thành tích, kết quả công tác mà hệ lực lượng KHTC-HCKT đạt được trong năm 2019.

Chỉ rõ những kết quả đã đạt được, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Công tác xây dựng kế hoạch, đảm bảo ngân sách đã có trọng tâm, trọng điểm; tập trung ưu tiên các địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự (ANTT), Công an cấp huyện, cấp xã, các đơn vị biên giới, ven biển, hải đảo và đáp ứng kịp thời, có hiệu quả hoạt động bảo vệ ANTT, các sự kiện chính trị quan trọng của đất nước.

Cục trưởng Cục Kế hoạch tài chính phát biểu tai Hội nghị.

Cùng với đó, đã triển khai, rà soát quy hoạch mạng lưới trụ sở, doanh nghiệp cơ quan Bộ và địa phương phù hợp với mô hình tổ chức mới gắn với chấn chỉnh, sử dụng đất an ninh trong toàn Ngành theo quy định pháp luật và phù hợp với thực tiễn công tác, chiến đấu của lực lượng CAND.

Công tác trang bị và kho vận được đổi mới, tập trung quản lý chặt chẽ công tác mua sắm, đầu thầu, trang cấp đảm bảo nguyên tắc công khai, minh bạch, nhanh chóng, xác định ưu tiên trong đầu tư, mua sắm gắn với thực tiễn. Bên cạnh đó, chủ động đảm bảo an ninh, an toàn hệ thống viễn thông, công nghệ thông tin; thực hiện tốt công tác y tế dự phòng, phòng chống dịch bệnh và bảo vệ môi trường trong CAND.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Năm 2020, được xác định tiếp tục là năm “hướng về cơ sở”, các đơn vị trực tiếp chiến đấu, trong đó ưu tiên đầu tư, trang bị cho lực lượng Công an cấp huyện, Công an xã chính quy. Vì thế, cần nêu cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, chiến sỹ làm công tác KHTC-HCKT; xác định vị trí, vai trò, trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu, thủ trưởng đơn vị các cấp. Công tác KHTC- HCKT phải chủ động trong mọi tình huống, bám sát công tác nghiệp vụ và đáp ứng tối đa yêu cầu phục vụ công tác, chiến đấu của các lực lượng”.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu các lực lượng KHTC-HCKT cần chủ động rà soát, xây dựng và hoàn thiện hệ thống văn bản pháp luật có liên quan, tạo hành lang pháp lý đầy đủ, vững chắc để thực hiện nhiệm vụ công tác trọng tâm. Đồng thời thường xuyên kiểm tra, thanh tra, xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực, khắc phục những biểu hiện gây lãng phí.

Các đại biểu dự Hội nghị.

Các đơn vị nghiêm túc đánh giá tiến độ triển khai các đề án, dự án thuộc lĩnh vực HCKT đang triển khai. Các cơ quan quản lý Nhà nước ở Bộ kịp thời hướng dẫn các địa phương về trình tự, thủ tục, phân cấp, ủy quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của các đơn vị liên quan trong triển khai thực hiện các dự án. Đồng thời, quan tâm đối với công tác bố trí, sử dụng và thực hiện chế độ chính sách đối với nguồn nhân lực làm công tác KHTC – HCKT.

Cùng với đó Công an các đơn vị, địa phương cần quan tâm củng cố nguồn nhân lực làm công tác HCKT phù hợp với đặc điểm, điều kiện từng đơn vị trên nguyên tắc bố trí đúng người, đúng việc, đúng chuyên ngành và chuyên môn được đào tạo để phát huy tối đa năng lực, sở trường của từng cán bộ.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe nghe báo cáo tham luận của một số đơn vị chức năng về những kiến nghị, đề xuất để thực hiện tốt nhiệm vụ công tác trong thời gian tới.

Tác giả bài viết: Xuân Mai

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp