04:20 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1329

Máy chủ tìm kiếm : 34

Khách viếng thăm : 1295


Hôm nayHôm nay : 51545

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2992824

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55146713

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Chung tay ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan trong cộng đồng

Thứ bảy - 21/03/2020 06:21

Chiều 20/3, Thượng tá Nguyễn Viết Hoàng, Trưởng Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, đơn vị đã triển khai đồng loạt các biện pháp, phối hợp với các đơn vị chức năng rà soát, cách ly các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm, khoanh vùng ngăn chặn dịch, bảo vệ an toàn các khu cách ly dịch bệnh trên địa bàn thành phố.

CBCS Công an TP Huế kiểm tra thân nhiệt người dân khi đến giải quyết thủ tục hành chính.

Ngay sau khi có thông tin bệnh nhân nhiễm COVID-19 thứ 76 có đến tham quan nhiều địa điểm ở TP Huế, lực lượng Công an TP Huế đã phối hợp với ngành y tế và các đơn vị liên quan của tỉnh Thừa Thiên Huế tiến hành rà soát, kiểm tra. Bước đầu cơ quan chức năng đã phân loại có 38 trường hợp F1, 128 trường hợp F2. Hiện tất cả các trường hợp đang được thực hiện thủ tục cách ly theo quy định.

Lực lượng Công an TP Huế kiểm tra các cơ sở lưu trú, rà soát các trường hợp nghi nhiễm, tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm COVID-19.

Bên cạnh đó, Công an TP Huế đã chỉ đạo các lực lượng Cảnh sát quản lý hành chính, An ninh, Công an các phường tăng cường siết chặt công tác quản lý lưu trú, cư trú, nhất là người nước ngoài; rà soát các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm, tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm COVID-19 để cung cấp cho cơ quan y tế thực hiện cách ly, giám sát theo dõi. Đối với các trường hợp được cách ly, Công an TP Huế sẽ giám sát, theo dõi, đảm bảo ANTT 24/24h, không để xảy ra trường hợp bỏ trốn cách ly.

CBCS Công an TP Huế làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại các khu cách ly.

Ngoài các nhiệm vụ trên, trong những ngày qua, lực lượng Công an TP Huế đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động đối các trường hợp trong diện cách ly để giúp người dân hiểu, đồng thuận và tự giác cách ly; giúp người dân nhận thức đầy đủ hơn mức độ lây lan của dịch COVID-19 để có biện pháp phòng ngừa cho chính mình và mọi người xung quanh. Ngoài ra, Đội Cảnh sát kinh tế Công an TP Huế cũng tăng cường phối hợp với các đơn vị chức năng kiểm soát giá cả để ổn định thị trường, tập trung xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, tăng giá, lợi dụng dịch bệnh để trục lợi, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm hàng giả, hàng nhái, kém chất lượng, nhất là các mặt hàng y tế phục vụ phòng chống dịch COVID-19.

Đội Cảnh sát kinh tế Công an TP Huế phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra các cơ sở kinh doanh hàng hóa.

Chiều cùng ngày, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, hiện tỉnh đã thành lập 5 chốt kiểm dịch tại các cửa ngõ, đầu mối giao thông chính trong tỉnh để kiểm soát dịch bệnh.

Các chốt được đặt tại cửa ngõ phía Bắc huyện Phong Điền; đường Lý Nhân Tông, thị xã Hương Trà; ga Huế; giao lộ Nguyễn Tất Thành, thị xã Hương Thủy và trạm trung chuyển Bắc Hải Vân. Ban Chỉ đạo cũng đề nghị Đại học Huế chỉ đạo Đại học Y dược vận động lực lượng sinh viên năm cuối tham gia công tác phòng chống dịch như đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe tại các chốt; đồng thời có phương án tiếp nhận công dân Lào, Campuchia, Thái Lan trở về Huế thông qua các cửa khẩu.

Trong ngày 20/3, tỉnh Thừa Thiên Huế đã tiếp nhận thêm 166 người từ Lào về và tiến hành cách ly tại trường Quân sự tỉnh. Ngoài ra, có 9 người được cách ly tại các cơ sở y tế, cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh được trao chứng nhận cách ly đủ 14 ngày, trong đó có 7 du khách người nước ngoài và 2 người Việt Nam.


Tác giả bài viết: Anh Khoa

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp