21:03 ICT Thứ ba, 19/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3773

Máy chủ tìm kiếm : 21

Khách viếng thăm : 3752


Hôm nayHôm nay : 250655

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2708048

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49653546

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Chuyện ấm lòng giữa mùa tuyển sinh đặc biệt

Thứ hai - 21/06/2021 08:25


1.Ngay buổi thi đầu tiên, thí sinh đến điểm thi trong cơn mưa tầm tã. Nhiều tuyến đường ở Hà Nội còn xảy ra tình trạng ngập sâu. Ngày thi thứ 2, do ảnh hưởng của cơn bão số 2 nên mưa trên diện rộng. Để đảm bảo phân luồng, tránh ùn tắc, Công an quận Hà Đông và các lực lượng chức năng đã có mặt từ sáng sớm tại các điểm thi, dầm mình trong mưa gió, làm tốt nhiệm vụ được giao.

Thiếu tá Bùi Nhật Quang, Phó trưởng Công an quận Hà Đông cho biết: Ngoài việc triển khai theo kế hoạch của Công an thành phố Hà Nội, Công an quận Hà Đông còn phải dựa theo đặc thù của địa bàn, xây dựng phương án từ trước. Phương án "4 lớp" được đưa ra, trong đó bố trí lực lượng Cảnh sát giao thông, trật tự phân luồng từ xa, đảm bảo không để xảy ra ùn tắc giao thông trên đường phụ huynh và học sinh di chuyển đến điểm thi.

Công an xã Tân Ước, Thanh Oai, hà nội dầm mưa phân luồng giao thông.

Tiếp đó, tại điểm chốt chờ cách cổng trường 50 mét, lực lượng Công an phối hợp với các đơn vị chức năng yêu cầu phụ huynh dừng xe, giãn cách, đảm bảo nguyên tắc phòng dịch. Vòng 3 tại cổng trường và khu vực xung quanh trường, Công an phường và các đội nghiệp vụ sẽ làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự.

Vòng 4, đảm bảo an toàn khu vực trong phòng thi, bảo vệ đề, bảo vệ bài thi. Mỗi một điểm đều có một chỉ huy công an cấp phường đứng đó để đảm bảo an ninh trật tự bên ngoài và hỗ trợ gia đình học sinh. Về phía chỉ huy Công an quận cũng chia ra làm 3 đoàn kiểm tra liên tục trong suốt thời gian thi.

Thiếu tá Bùi Nhật Quang kể lại: "Tại điểm thi trường Lê Quý Đôn (Hà Đông) có 7 thí sinh đã đến nhầm điểm trường. Cụ thể theo giấy báo thi, những thí sinh này phải đến trường Lê Quý Đôn (quận Cầu Giấy) để dự thi, do không đọc kỹ nên đã xuống điểm thi Lê Quý Đôn của quận Hà Đông. Trước tình hình nước rút như vậy, các cán bộ chiến sĩ có mặt tại đây đã nhanh chóng "gom" 7 thí sinh này lại và nhờ một phụ huynh có xe ô tô chở lên Cầu Giấy.

Theo thông tin báo về sau đó, cả 7 thí sinh này may mắn vẫn kịp dự thi. Một trong số những phụ huynh có con đến nhầm điểm thi đã gọi điện cảm ơn các cán bộ, chiến sĩ công an đã giúp đỡ con mình. Bản thân chúng tôi cũng thấy ấm lòng khi nhận được lời cảm ơn từ những người dân".

Vận chuyển quần áo sang điểm thi cho các sĩ tử bị ướt

Khoảng 7 giờ sáng 12-6, một tổ công tác thuộc Đội Cảnh sát giao thông số 12 (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an thành phố Hà Nội) đang làm nhiệm vụ trên tuyến quốc lộ 6, khi đến ngã 4 Xuân Mai, huyện Chương Mỹ đã phát hiện hai mẹ con em Nguyễn Đắc Anh (học sinh lớp 9B, Trường THCS Đông Phương Yên, huyện Chương Mỹ) trên đường đến địa điểm thi thì xe máy bị ngập nước, chết máy do trời mưa to, không di chuyển tiếp được.

Ngay lập tức tổ công tác đã hỗ trợ đưa em đến điểm thi an toàn. Thế nhưng khi đến điểm thi, kiểm tra giấy tờ, em Nguyễn Đắc Anh mới biết mình đã để quên phiếu báo dự thi cùng thông tin tài khoản đăng ký tuyển sinh ở nhà. Nhanh chóng xin ý kiến lãnh đạo đơn vị và nhận được sự đồng ý, tổ công tác đã dùng xe ô tô của đơn vị đưa em quay lại nhà, cách địa điểm thi 9km để lấy giấy tờ sau đó nhanh chóng em đến địa điểm thi ở Trường Trung học phổ thông Xuân Mai, huyện Chương Mỹ (Hà Nội) để làm thủ tục vào thi kịp thời, an toàn.

Có mặt từ sáng sớm tại trường THPT Nguyễn Du (Thanh Oai, Hà Nội), Thiếu tá Lê Quang Hải, Phó Công an xã Dân Hoà vừa che ô, vừa phân luồng giao thông trước cổng trường. Mưa to gió lớn khiến cả người anh ướt sũng, lạnh run nhưng anh vẫn không rời vị trí.

Do trường THPT Trần Hưng Đạo nằm sát quốc lộ 21A nên lực lượng Công an rất vất vả phân luồng

Trận mưa lớn đầu giờ sáng ngày 13-6 khiến nhiều thí sinh đến điểm trường THPT Nguyễn Trãi (quận Ba Đình) ướt sũng. Vì không lường trước được sự việc, nên trước giờ thi, các phụ huynh vội vã gửi cho nhau những dòng tin nhắn ướt nhoè trong các hội nhóm đề nghị phụ huynh đến sau mang quần áo đến cho các con.

Tại điểm thi này có rất đông thí sinh của trường THCS Giảng Võ. Ngay sau khi tin nhắn được gửi đi trên nhóm phụ huynh cũng như nhóm giáo viên của trường, Hiệu trưởng Trường THCS Giảng Võ đã lập tức "xuất kho" 100 bộ quần áo đồng phục của trường tặng các con tại điểm thi này, không phân biệt học sinh trường nào, cứ thí sinh nào bị ướt là đều có quần áo mới để thay.

Giữa cơn mưa tầm tã, các giáo viên của trường THCS Giảng Võ cùng phối hợp với chiến sĩ Công an phường vận chuyển quần áo lên xe tuần tra để chuyển đến điểm thi trường THCS Nguyễn Trãi. Vậy là trước giờ thi 30 phút, các em học sinh bước vào phòng thi với trang phục hoàn toàn mới trong sự yên tâm, nhẹ nhõm của các bậc phụ huynh và cả các thầy cô giáo.

2.Đồng hành cùng các bậc phụ huynh suốt hai ngày tại điểm chờ trường THCS Giảng Võ (là nơi các phụ huynh đứng chờ đón con thi tại trường THPT Nguyễn Trãi), chị Hải Yến, giáo viên của trường chia sẻ: "Năm nay đúng là một kì thi đặc biệt, vừa dịch, vừa mưa bão, nhưng thấy lực lượng Công an, các em sinh viên tình nguyện vất vả, dầm mưa, thậm chí che ô cho các con thấy xúc động lắm. Bản thân giáo viên chúng tôi cũng thấy ấm lòng vì các con nhận được sự quan tâm của toàn xã hội. Chắc chắn năm nay các con sẽ được điểm cao thôi".

Chị Ngọc Linh, một phụ huynh đưa con đi thi ở điểm trường PTCS Phú La (Hà Đông) cho biết: "Dù trời mưa to, nhưng nhờ có lực lượng Công an phân luồng kịp thời nên đường không bị tắc. Cũng vì tình hình dịch bệnh nên phụ huynh chúng tôi đều có ý thức đưa con đến trường rồi lập tức dời đi luôn, tránh tình trạng ách tắc, ảnh hưởng đến giờ thi của các con. Cảm động nhất là sau giờ thi, nhà trường chia thành từng tốp cho các con ra cổng để tránh việc tập trung đông người tại cổng trường, để phòng tránh dịch bệnh. Mỗi lần từng tốp học sinh ra là hai hàng dài tình nguyện viên lại vỗ tay cổ vũ như đón những người hùng".

Thí sinh ở trường THPT Lê Quý Đôn, Hà Đông đã được Công an đưa đi dự thi kịp thời vì nhầm điểm thi.

Còn anh Lê Tuấn (Thanh Oai, Hà Nội) cũng đưa con đi thi ở điểm trường THPT Nguyễn Du (xã Dân Ước, Thanh Oai) cho biết: "Từ sáng trời mưa như trút, đưa con đến mà cả bố cả con đều ướt như chuột lột. Vợ chồng tôi cũng đã chuẩn bị sẵn phương án mang theo quần áo, tránh cho con nhiễm lạnh để bước vào kì thi quan trọng nhưng nhìn các anh Công an dầm mưa, mặc áo mưa mà vẫn ướt sũng. Có thay thì cũng ướt tiếp, mà đang giờ cao điểm, ai dám bỏ trực mà đi thay".

Tại điểm trường Trần Hưng Đạo (Hà Đông), phía ngoài cổng trường, Thượng úy Nguyễn Ngọc Sơn (Công an phường Phú Lãm) cho biết suốt hai ngày thi, anh Sơn cùng Đại úy Nguyễn Duy Tuấn, Phó trưởng Công an phường Phú Lãm và các đồng đội đã trực ở đây để đảm bảo an ninh trật tự cho kỳ thi. Do Trường PTTH Trần Hưng Đạo nằm ngay mặt đường Quốc lộ 21B, xe đi lại nhiều nên Thượng úy Sơn cùng đồng đội đã phải rất vất vả để phân luồng giao thông, tránh ùn tắc. Riêng đối với thí sinh khi ra khỏi cổng trường sẽ được Lực lượng công an và tình nguyện viên hướng dẫn đi lên cầu đi bộ sang bên kia đường để đảm bảo an toàn.

Chuẩn bị đón các con từ phòng thi ra, nhiều phụ huynh đã có mặt phía ngoài cổng trường từ rất sớm. Để đảm bảo giữ khoảng cách, đảm bảo công tác phòng chống dịch, Đại úy Nguyễn Duy Tuấn đã phải dùng loa nhắc nhở liên tục.

Kì thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT đã kết thúc. Có lẽ đây là một kì thi đặc biệt nhất với các em và cũng là một kì thi đặc biệt thành công, thành công trong việc đảm bảo an toàn về an ninh trật tự và an toàn cả về mặt phòng chống dịch không chỉ cho các em học sinh và những người tham gia mà cho cả cộng đồng.

Trâm Anh

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp