22:28 EDT Thứ hai, 18/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 4827

Máy chủ tìm kiếm : 21

Khách viếng thăm : 4806


Hôm nayHôm nay : 264790

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2580093

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49525591

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Chuyện về những "tấm lá chắn" tăng cường chống dịch tại Hải Dương

Thứ tư - 24/02/2021 19:49


Họ là những CBCS của các Phòng nghiệp vụ Bộ Tư lệnh, Trung đoàn CSCĐ Thủ đô, Trung đoàn CSCĐ Đông Bắc đã nhận lệnh đến Hải Dương hỗ trợ Công an tỉnh đảm bảo an ninh, trật tự (ANTT) phục vụ công tác phòng, chống dịch.

550 CBCS hành quân về Hải Dương từ ngày 19/2

Trung tướng Phạm Quốc Cương, Tư lệnh CSCĐ cho biết, để chủ động và kịp thời chỉ huy, chỉ đạo các lực lượng của Bộ Tư lệnh CSCĐ trong quá trình tăng cường, hỗ trợ địa phương, Đảng ủy, lãnh đạo Bộ Tư lệnh đã phân công Đại tá Phạm Hữu Thinh, Phó Tư lệnh Bộ Tư lệnh CSCĐ trực tiếp xuống địa bàn tỉnh Hải Dương chỉ đạo công tác phối hợp giữa lực lượng của Bộ Tư lệnh với Công an tỉnh.

Hàng trăm CBCS thuộc Bộ Tư lệnh CSCĐ sẵn sàng lên đường tăng cường cho Công an tỉnh Hải Dương.

Trong ngày 19/2/2021, toàn bộ quân số được điều động đã tổ chức hai đợt hành quan đến Công an tỉnh Hải Dương thực hiện Lễ giao quân và tiến hành phân công nhiệm vụ. Lãnh đạo Công an tỉnh Hải Dương và Bộ Tư lệnh CSCĐ đã quán triệt, phân công nhiệm vụ cho CBCS của Bộ Tư lệnh CSCĐ cũng như Công an các huyện, thành phố, thị xã nơi có CBCS của Bộ Tư lệnh tăng cường; thống nhất cơ chế chỉ đạo, chỉ huy, phối hợp trong thực hiện nhiệm vụ.

Cụ thể, 280 CBCS của khối cơ quan Bộ Tư lệnh và Trung đoàn CSCĐ Đông Bắc đã tăng cường cho 27 chốt liên ngành cấp tỉnh tại các địa điểm giao thông cửa ngõ chủ chốt, trọng yếu về phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh Hải Dương. 270 CBCS của Trung đoàn CSCĐ Thủ đô nhận nhiệm vụ tăng cường cho 53 chốt liên ngành cấp huyện tại 6 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh, bao gồm: TP Hải Dương, huyện Cẩm Giàng, huyện Gia Lộc, huyện Nam Sách, huyện Kinh Môn, huyện Kim Thành. Đến nay, sau 5 ngày, các lực lượng đã ổn định nơi ăn nghỉ, biên chế tăng cường quân số vào các chốt để thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch theo kế hoạch, phương án của Công an tỉnh Hải Dương.

Lực lượng CSCĐ Bộ Công an bám chốt, phối hợp Công an tỉnh Hải Dương phòng chống dịch.

Thực hiện phương châm "4 tại chỗ", toàn lực lượng tăng cường của Bộ Tư lệnh CSCĐ tại các chốt đặt dưới sự chỉ huy, hướng dẫn của Công an tỉnh Hải Dương. Đồng thời Bộ Tư lệnh đã thành lập Sở chỉ huy tiền phương của Bộ Tư lệnh CSCĐ do Đại tá Phạm Hữu Thinh trực tiếp chỉ huy, đặt tại trụ sở Công an tỉnh Hải Dương để sẵn sàng phối hợp chỉ huy, chỉ đạo giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Lực lượng tăng cường của Bộ Tư lệnh CSCĐ đã phối hợp, hỗ trợ các lực lượng Công an, Quân đội, Y tế và sở, ban, ngành tại địa phương bảo đảm ANTT, kiểm soát người và phương tiện ra vào, lưu thông giữa các khu vực qua chốt kiểm soát theo đúng quy định về phòng chống dịch COVID-19 tại địa phương.

"Ngay khi nhận được mệnh lệnh của lãnh đạo Bộ Công an, Bộ Tư lệnh CSCĐ đã nhanh chóng tổ chức lực lượng hành quân về Công an tỉnh Hải Dương bàn giao quân, phối hợp thực hiện nhiệm vụ. Chúng tôi quán triệt cho CBCS tuyệt đối tuân thủ công tác phòng chống dịch, thực hiện nghiêm điều lệnh CAND, phối hợp chặt chẽ với Công an địa phương nhằm hỗ trợ địa phương nhanh chóng dập dịch. CBCS Bộ Tư lệnh CSCĐ xác định đây là một nhiệm vụ hết sức quan trọng, tham gia thực hiện với tinh thần quyết tâm cao nhất", Đại tá Phạm Hữu Thinh chia sẻ.

Quyết tâm góp phần đẩy lùi dịch bệnh càng nhanh càng tốt

CBCS của Bộ Tư lệnh CSCĐ đã được Công an tỉnh Hải Dương trang cấp các loại trang bị, vật tư bảo hộ cần thiết như khẩu trang, găng tay, áo bảo hộ, kính chắn giọt bắn, dung dịch sát khuẩn...; công tác hậu cần, nơi ăn chốn ở được quan tâm, đảm bảo đầy đủ. Trong quá trình triển khai và thực hiện nhiệm vụ, Đại tá Lê Ngọc Châu, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương và Đại tá Phạm Hữu Thinh cùng các phòng nghiệp vụ thường xuyên tổ chức kiểm tra, hướng dẫn về mọi mặt và chỉ đạo đảm bảo mọi điều kiện từ nơi ăn nghỉ tại các chốt trên toàn địa bàn.

Lãnh đạo tỉnh Hải Dương và Công an tỉnh Hải Dương thăm hỏi, động viên CBCS các lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch trên địa bàn.

Đặc biệt, trong ngày 20/2/2021, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng cùng các ban ngành, đoàn thể tại địa phương đã đến kiểm tra, động viên CBCS làm việc tại các chốt, đánh giá cao sự phối hợp, hỗ trợ kịp thời của lực lượng CSCĐ Bộ Công an cho tỉnh Hải Dương trong công tác phòng chống dịch...

"Là cán bộ trực tiếp tăng cường chống dịch tại Hải Dương, ngay khi nhận lệnh của chỉ huy cấp trên, chúng tôi luôn an tâm tư tưởng công tác, trực tiếp tham gia các chốt, quyết tâm đảm bảo an ninh, an toàn, kiểm soát chặt chẽ người ra vào các chốt theo quy định, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần đẩy lùi dịch bệnh tại Hải Dương càng nhanh càng tốt", Đại úy Đặng Văn Phương, Phó Đại đội trưởng, Tiểu đoàn 1, Trung đoàn CSCĐ Thủ đô làm nhiệm vụ tại Khu Công nghiệp Lai Vu, xã Lai Vu, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương cho hay.

CBCS CSCĐ tăng cường kiểm soát tại các khu công nghiệp.

Còn Đại úy Vũ Thế Anh, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn CSCĐ số 1, Trung đoàn CSCĐ Đông Bắc, làm nhiệm vụ ở khu vực ngã ba ga Tiền Trung, phường Ái Quốc, TP Hải Dương luôn tâm niệm, được cấp trên điều động tăng cường cho Công an tỉnh Hải Dương tham gia phòng chống dịch là vinh dự, tự hào của bản thân, bởi phòng, chống dịch là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn quân, toàn dân chứ không riêng bất kỳ lực lượng nào. Khi nơi nào, lực lượng nào có khó khăn, cần tăng cường, hỗ trợ thì CBCS Công an sẽ bằng các biện pháp tuyên truyền, vận động, tham gia phòng chống dịch và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Ở khu vực này mỗi chốt một ngày có 3 ca trực, mỗi ca 8 tiếng đồng hồ (6h sáng đến 14h, 14h đến 22h, 22h đêm hôm nay đến 6h sáng hôm) và Trung đoàn CSCĐ Đông Bắc tăng cường 2-3 CBCS/ca. Do có một vài khu công nghiệp trên địa bàn nên mật độ phương tiện giao thông qua lại khu vực ngã ba Tiền Trung rất đông, đặc biệt vào giờ cao điểm. Tất cả CBCS các lực lượng tham gia đều xác định tốt tư tưởng, động viên nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất, ổn định cuộc sống cho bà con.

Kiểm soát, phòng chống dịch tại các tuyến đường liên tỉnh, liên huyện.

"Chúng tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến tình cảm, sự quan tâm của bà con nhân dân TP Hải Dương nói chung và đặc biệt những người sống gần khu vực chốt. Bà con và các doanh nghiệp, đoàn thể thường xuyên quan tâm, ủng hộ lúc thùng mì, hộp sữa, lúc hoa quả, nước uống, góp phần động viên tinh thần anh em thực hiện nhiệm vụ", Đại úy Vũ Thế Anh tâm sự.

Theo anh, bên cạnh việc chấp hành tốt các quy định phòng chống dịch thì nhân dân tỉnh Hải Dương đã quan tâm, khích lệ lực lượng chống dịch bằng những hành động, việc làm cụ thể, và điều đó đã minh chứng cho tình cảm, sự đồng lòng của cả hệ thống chính trị và toàn dân - một điều rất quý trong giai đoạn chống dịch cam go này.

Sự hỗ trợ cần thiết trong giai đoạn chống dịch có ý nghĩa quyết định

Phát biểu tại Lễ giao quân thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Hải Dương ngày 19/2/2021 vừa qua, Đại tá Lê Ngọc Châu, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương cho biết, gần như toàn bộ lực lượng Công an tỉnh đã được huy động tham gia phòng, chống dịch, trong đó hơn 2.000 CBCS ứng trực tại gần 1.000 chốt kiểm soát liên ngành chia ca làm việc 24/24h. Đến nay, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh đã bước đầu được kiềm chế, tuy nhiên cũng còn tiềm ẩn nguy cơ diễn biến phức tạp.

"Việc Bộ Công an quyết định tăng cường 550 CBCS CSCĐ cho tỉnh Hải Dương là sự hỗ trợ cần thiết, kịp thời trong giai đoạn có ý nghĩa quyết định trong công tác phòng, chống dịch hiện nay. Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc và toàn thể CBCS Công an tỉnh, tôi xin trân trọng cảm ơn Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, Bộ Tư lệnh CSCĐ đã thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp giúp đỡ và tạo điều kiện để Công an tỉnh Hải Dương hoàn thành tốt nhiệm vụ" - Đại tá Lê Ngọc Châu bày tỏ.

Mỗi CBCS đều mong muốn được góp phần nhỏ bé đẩy lùi dịch bệnh càng nhanh càng tốt.

Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương mong muốn thời gian tới tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ nhiều hơn nữa để góp phần cùng các cấp, các ngành và nhân dân trong tỉnh quyết tâm sớm đẩy lùi dịch bệnh, xây dựng quê hương Hải Dương an toàn, bình yên và phát triển...

Không quản ngại đêm hôm hay thời tiết thất thường, CBCS Bộ Tư lệnh CSCĐ vẫn đang từng ngày, từng giờ phối hợp các lực lượng tại tỉnh Hải Dương kiểm soát người và phương tiện qua các chốt. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, CBCS luôn nghiêm túc thực hiện các khuyến cáo và quy định của ngành y tế về phòng, chống dịch và ăn nghỉ, sinh hoạt tại nơi ở tập trung ngoài thời gian làm việc, không để lây nhiễm bệnh.

Lao vào tâm dịch, nghĩa là họ phải "căng mình" phòng hộ hơn nhiều lần. Tuy nhiên đối với những CBCS sẵn sàng đấu tranh trực diện với tội phạm như CSCĐ, họ nguyện trở thành những "tấm lá chắn" chống dịch hiệu quả, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ giao cho.

Tác giả bài viết: Quỳnh Vinh - Xuân Mai

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp