15:38 ICT Thứ ba, 19/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3183

Máy chủ tìm kiếm : 21

Khách viếng thăm : 3162


Hôm nayHôm nay : 193601

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2650994

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49596492

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Công an An Giang tăng cường CBCS hỗ trợ huyện biên giới An Phú dập dịch

Thứ sáu - 02/07/2021 07:55


Giám đốc Công an tỉnh An Giang chia sẻ, CBCS được tăng cường sẽ hỗ trợ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 khẩn trương thực hiện công tác truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với các ca nhiễm/nghi nhiễm COVID-19. Đảm bảo công tác an ninh, an toàn tại các khu vực phong tỏa do có ca nhiễm và triển khai lực lượng tại các chốt kiểm soát cửa ngõ của huyện.

Đồng thời, Ban Giám đốc Công an tỉnh cũng đã kiểm tra, nhắc nhở CBCS đang thực hiện nhiệm vụ tại các tổ, chốt phòng, chống dịch trên tuyến biên giới tiếp tục nỗ lực, khắc phục khó khăn, kiểm soát chặt biên giới, ngăn ngừa xuất, nhập cảnh trái phép.

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 phát biểu tại cuộc họp khẩn cấp, bàn giải pháp ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh vào chiều 30/6.

Trước đó, trong ngày 29 và 30/6, trên địa bàn huyện An Phú đã ghi nhận 4 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 và 7 trường hợp khác test dương tính đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định. UBND tỉnh An Giang đã triệu tập cuộc họp khẩn cấp, bàn giải pháp ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Theo đó, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang quyết định phong tỏa 700 hộ dân trong khu vực có ca dương tính với SARS-CoV-2. Áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 15 tại khu vực thị trấn Long Bình. Riêng các khu vực trọng điểm liên quan đến các ca dương tính với SARS-CoV-2, áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16. Thời gian thực hiện bắt đầu từ 7h ngày 1/7. Các khu vực giãn cách theo Chỉ thị 16, yêu cầu địa phương, ngành chức năng triển khai phong tỏa và phun khử khuẩn.

Lực lượng Công an chủ động, phối hợp với các lực lượng liên quan khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với ca nhiễm COVID-19; đảm bảo công tác an ninh, an toàn tại khu vực phong, tỏa; thực hiện có hiệu quả công tác kiểm soát tại các cửa ngõ tại huyện An Phú và ngăn ngừa xuất nhập cảnh trái phép trên tuyến biên giới.

Đồng chí Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang khuyến cáo người dân huyện An Phú không di chuyển ra khỏi địa bàn huyện cũng như người dân trên địa bàn tỉnh nhất là TP Châu Đốc và các khu vực lân cận hạn chế di chuyển qua địa bàn huyện An Phú.

Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang cũng yêu cầu huyện An Phú khẩn trương truy vết và yêu cầu Bệnh viện Đa Khoa Khu vực tỉnh An Giang (TP Châu Đốc) nơi có ca dương tính đến khám, chữa bệnh tiến hành xét nghiệm toàn bộ đội ngũ y tế, bệnh nhân đang khám, chữa bệnh...

Hiện, huyện An Phú đã xác định 90 trường hợp F1, 154 F2 và 106 F3 có tiếp xúc gần với 11 ca nhiễm/nghi nhiễm COVID-19.

Khoảng 8h, ngày 29/6, bà L.T.L. (SN 1969, ngụ ấp Tân Khánh, thị Trấn Long Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang) đến khám bệnh tại khoa Cấp cứu Trung tâm Y tế huyện An Phú. Lấy mẫu làm xét nghiệm test nhanh cho kết quả bà L. dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện An Phú đã phong tỏa khoa cấp cứu Trung tâm Y tế huyện An Phú và khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với bà L.. Kết quả truy vết 6 người trong gia đình bà L. gồm: bà L., chồng, con và 3 người cháu và mẫu test nhanh của con bà L. là P.T.T.N. (SN1991) cho thấy dương tính với SARS-CoV-2.

Trong chiều 29/6, huyện An Phú đã tiến hành truy vết và gửi 31 mẫu gửi về Trung tâm CDC An Giang xét nghiệm. Đến 4h, sáng 30/6, kết quả xét nghiệm của Trung tâm CDC An Giang có 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó có bà L. và N., hai trường hợp còn lại là cháu bà L.. Theo báo cáo dịch tễ của Trung tâm Y tế huyện An Phú, trước khi dương tính với SARS-CoV-2, bà L. tiếp xúc với nhiều người và từng đến Bệnh viện Đa Khoa Khu vực Châu Đốc điều trị 3 ngày (từ ngày 14 đến 16/6).

Còn chị P.T.T.N. là công nhân lao động tại thị xã Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) về nhà tại thị trấn Long Bình (huyện An Phú) ngày 14/6 có khai báo y tế tại Trạm y tế thị Trấn Long Bình, được hướng dẫn cách ly tại nhà 14 ngày (từ ngày 14 đến 28/6).

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh An Giang yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện An Phú và ngành Y tế, Công an xác định nguồn lây từ bà L. cho N. hay từ N. lây cho bà L., để có hướng xử lý đúng quy định, đảm bảo công tác phòng, chống dịch hiệu quả.



Tác giả bài viết: Trần Lĩnh

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp