04:17 EDT Thứ ba, 19/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 4073

Máy chủ tìm kiếm : 25

Khách viếng thăm : 4048


Hôm nayHôm nay : 190616

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2648009

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49593507

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Công an Bạc Liêu hoàn thành xuất sắc 2 Dự án lớn

Thứ năm - 01/07/2021 20:54

Với mong muốn xây dựng Chính phủ điện tử, hướng tới nền kinh tế số, Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành liên quan khẩn trương xây dựng, đưa vào vận hành, khai thác CSDLQGVDV. Đây được coi là cốt lõi để xây dựng, kết nối, chia sẻ thông tin chung về công dân giữa các cơ sở dữ liệu, tạo sự thống nhất về thông tin cơ bản của một công dân.

Công an tỉnh Bạc Liêu tổ chức cấp CCCD cho các vị chư tăng, phật tử đồng bào Khmer huyện Vĩnh Lợi.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an về đẩy nhanh tiến độ xây dựng, bảo đảm tính chính xác của các thông tin trong CSDLQGVDC, lãnh đạo Công an tỉnh Bạc Liêu chỉ đạo Công an toàn tỉnh có kế hoạch kiểm tra, phúc tra phiếu thu thập thông tin dân cư; thành lập Tổ công tác kiểm tra, rà soát, đánh giá lại chất lượng dữ liệu, thông tin dân cư đã được thu thập đảm bảo tính chính xác thông tin trước khi chính thức nhập vào CSDLQGVDC.

“Đến nay, Công an tỉnh đã kiểm tra, hướng dẫn đối chiếu phiếu thu thập thông tin dân cư, sổ sách quản lý cư trú tại 64/64 xã, phường, thị trấn; hoàn thành 100% phiếu thu thập đã quét dữ liệu; làm sạch dữ liệu đạt 99,6%. Đối với CCCD, Bộ Công an giao chỉ tiêu 585.600, đến ngày 29/6 Công an tỉnh đã cấp được 589.316, vượt chỉ tiêu 3.716 trước thời hạn 1 ngày", Đại tá Lê Việt Thắng, Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết.

Để có hoàn thành chỉ tiêu cấp CCCD trước ngày 30/6/2021, Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu đã mở chiến dịch cấp CCCD trên toàn tỉnh. Chỉ đạo Công an các cấp triển khai toàn diện, quyết liệt các giải pháp, tập trung duy trì việc bổ sung, cập nhật thông tin dân cư bảo đảm “đúng, đủ, sạch, sống”, phục vụ hiệu quả việc cấp CCCD cho người dân trên địa bàn.

Ban Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu thường xuyên kiểm tra, động viên CBCS làm nhiệm vụ cấp CCCD trên địa bàn.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho người dân về chủ trương chuyển đổi đồng bộ từ giấy CMND 9 số sang thẻ CCCD, cũng như tầm quan trọng của việc cấp CCCD phục vụ công tác quản lý nhà nước và thực hiện nhu cầu giao dịch của người dân. Ban Giám đốc Công an tỉnh thường xuyên trực tiếp đến các điểm cấp CCCD nhằm kịp thời chia sẻ, động viên tập thể CBCS không quản ngại khó khăn, gian khổ, ngày đêm hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đồng thời, cũng nhắc nhở CBCS phải chú ý thái độ, tác phong khi tiếp xúc với nhân dân, xây dựng hình ảnh người chiến sỹ CAND vì nhân dân phục vụ.

Trong các chuyến kiểm tra đột xuất tiến độ cấp CCCD trên địa bàn, Đại tá Ngô Thành Thật, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu nhấn mạnh: “Công an các đơn vị, địa phương phải nắm được cơ cấu dân cư từng vùng trên toàn địa bàn, chủ động bố trí thời gian phù hợp, không để người dân chờ đợi quá lâu, không để xảy ra trường hợp “máy chờ người hoặc người chờ máy”, tránh lãng phí thời gian, công sức của người dân và CBCS. Đồng thời, thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương phát huy vai trò người đứng đầu, tăng cường xuống cơ sở, nhất là các vùng sâu, vùng xa để hướng dẫn và động viên CBCS; thường xuyên kiểm tra, giám sát quá trình triển khai thực hiện”.

CBCS Công an tỉnh Bạc Liêu đến tận nhà đón người già, tàn tận đến các điểm là CCCD lưu động.

Đại tá Lê Minh Hải, Trưởng Công an huyện Hòa Bình, cho biết: “Ban Chỉ huy Công an huyện trực tiếp làm việc với Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn để đề nghị hỗ trợ tuyên truyền đến người dân về lợi ích của CCCD. Đồng thời, thành lập các tổ công tác khảo sát từng địa bàn, nắm được cơ cấu dân cư từng vùng, từ đó bố trí các điểm cấp CCCD lưu động tại các địa bàn thuận tiện để người dân ở những xã gần kề có thể đến làm CCCD”.

Công an các xã, phường, thị trấn thực hiện tốt “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng dữ liệu”, sử dụng hiệu quả mạng xã hội Zalo, Facebook để thông báo cho người dân biết thời gian, địa điểm cấp CCCD lưu động; sắp xếp, bố trí cho bà con bắt số thứ tự tương ứng với từng khung giờ cụ thể. Đặc biệt, Công an tỉnh thường xuyên vận động chức sắc các tôn giáo, người có uy tín trong đồng bào dân tộc tuyên truyền tín đồ, nhân dân thực hiện chiến dịch cấp CCCD.

Công an tỉnh thành lập các tổ công tác đến từng địa bàn nắm cơ cấu dân cư, từ đó bố trí các điểm cấp CCCD lưu động.

Thông qua công tác tuyên truyền, còn kết hợp hướng dẫn bà con chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ, hồ sơ thủ tục cần thiết để mang theo khi đến làm CCCD. Với cách làm như vậy, khi cán bộ tiếp nhận hồ sơ cấp CCCD sẽ thuận tiện hơn, tránh mất nhiều thời gian hướng dẫn thủ tục. Đồng thời, hạn chế việc tập trung đông người, góp phần phòng, chống dịch COVID-19.

Thượng tọa Tăng Sa Vong, Trụ trì chùa Cái Giá Chót (xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi), chia sẻ: “Được Công an huyện Vĩnh Lợi chọn làm điểm cấp CCCD lưu động, Ban quản trị chùa Cái Giá Chót kết hợp cùng với chính quyền địa phương thông báo cho chư tăng, phật tử và bà con nhân dân biết thời gian, địa điểm cấp CCCD lưu động. Chúng tôi cũng hỗ trợ Công an huyện trong việc bố trí máy móc, trang thiết bị cấp CCCD ngay trong khuôn viên chùa để bà con đồng bào thuận tiện sắp xếp thời gian, công việc”.

Đối với các địa bàn ở vùng sâu, vùng xa, khu vực tuyến biển, đường xá đi lại khó khăn, Công an các địa phương đã thành lập các Tổ cấp CCCD lưu động đến từng địa bàn. Đồng thời, phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ, Dân quân tự vệ… để đưa rước tạo thuận tiện cho người dân, nhất là người già, người khuyết tật. Mặc dù mỗi ngày phải thường xuyên tăng ca, làm ngoài giờ để kịp tiến độ thu nhận hồ sơ, nhưng mỗi CBCS đều ý thức về tầm quan trọng của chiến dịch cấp CCCD, với phương châm làm hết việc chứ không hết giờ, khi nào chưa hết người dân thì chưa nghỉ.

Trong quá trình thực hiện chiến dịch cấp CCCD đã xuất hiện không ít những tấm gương sáng để đồng chí, đồng đội noi theo, nhân dân biểu dương, khen ngợi. Như trường hợp cả gia đình cùng tham gia chiến dịch của đồng chí Châu Hoàng Đấu, Phó Trưởng Công an thị xã Giá Rai.

Hay trường hợp trao lại tài sản cho người dân đánh rơi trong lúc làm CCCD của đồng chí Nguyễn Lê Hòa Quới, cán bộ Đội Tổng hợp Công an huyện Phước Long và còn nhiều những trường hợp người già, người khuyết tật đã được Công an hỗ trợ, giúp đỡ khi đến làm CCCD… Đây đều là những hành động nhỏ, nhưng lại có một ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân.

Đại tá Lê Việt Thắng, Giám đốc Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết, với quyết tâm, nỗ lực của tất cả CBCS, Công an tỉnh Bạc Liêu đã đạt 100% chỉ tiêu Bộ Công an giao trước 1 ngày. Góp phần cùng Công an cả nước thực hiện thắng lợi chiến dịch thu thập CSDLQGVDC và sản xuất, cấp và quản lý CCCD. Qua đó, Công an tỉnh Bạc Liêu là 1 trong Công an 10 tỉnh, thành phố được Bộ Công an đề nghị Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động”.

Tác giả bài viết: Văn Đức - Trọng Nguyễn

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp