00:43 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3074

Máy chủ tìm kiếm : 234

Khách viếng thăm : 2840


Hôm nayHôm nay : 7142

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4499622

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51445120

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Công an Hà Nội chủ động thực hiện hiệu quả phòng, chống COVID-19

Thứ năm - 16/04/2020 08:08

Báo cáo tại buổi làm việc, Thiếu tướng Đoàn Ngọc Hùng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian qua, Công an TP Hà Nội đã chủ trì phối hợp với Sở Giao thông vận tải, Sở Y tế thành lập 30 điểm chốt cửa ngõ ra, vào thành phố. Tính đến ngày 9/4, lực lượng chức năng đã tổng kiểm tra, kiểm soát hơn 60.000 trường hợp, phối hợp ngành y tế, phát hiện khoảng 20 trường hợp có biểu hiện sốt, vận động đến cơ sở y tế thăm khám.

Bên cạnh đó, Công an TP Hà Nội thực hiện tăng cường tuần tra, kiểm soát, giám sát việc chấp hành cách ly xã hội trên tuyến, tại các bến đò ngang, bến thuỷ nội địa; chỉ đạo Công an quận Đống Đa chủ trì, triển khai phương án, bố trí lực lượng chốt kiểm soát trên tuyến đường sắt.

Trên địa bàn 30 quận, huyện, thị xã, Công an thành phố đã chỉ đạo triển khai ngay nhiều nhiệm vụ như: thành lập các tổ cơ động tăng cường tuần tra, kiểm soát 24/24h, nhằm tăng cường tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm các nội dung trong Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, tiếp tục tăng cường giám sát các trường hợp các ly tại gia đình, cộng đồng; triển khai lực lượng bảo vệ 8 điểm cách ly tập trung.

Thứ Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi làm việc.

Công an TP Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị có liên quan xây dựng phương án công tác ứng phó với cấp độ cách ly và tình huống ban bố tình trạng khẩn cấp COVID – 19 trên địa bàn, đảm bảo việc bố trí, triển khai lực lượng, phương tiện, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng lực lượng thực hiện khi có yêu cầu…

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nêu rõ, đại dịch COVID-19 đã, đang gây hậu quả khủng khiếp về tính mạng con người và những thiệt hại khác, đặt ra những khó khăn, thách thức cũng như nhiệm vụ nặng nề cho nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Trong thời gian qua, lực lượng CAND trong cả nước cùng với các lực lượng khác đã có những hoạt động thiết thực, hiệu quả và có ý nghĩa lớn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, được bạn bè thế giới ca ngợi, tổ chức Y tế thế giới đánh giá cao.Đến nay, công tác phòng chống dịch COVID-19 của Việt Nam đang trong tầm kiểm soát, chưa có trường hợp tử vong. CAND là một trong 3 lực lượng trụ cột, nòng cốt ở tuyến đầu, cùng các tổ chức và cả hệ thống chính trị thực hiện công tác phòng chống dịch, dưới sự chỉ đạo tập trung, thường xuyên, quyết liệt của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Ban chỉ đạo các cấp, các ngành.

Trong giai đoạn hiện nay, cùng một lúc, lực lượng CAND phải đảm nhận hai nhiệm vụ hết sức nặng nề: bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và phòng chống dịch COVID-19. Trong cả hai nhiệm vụ, lực lượng Công an cả nước, trong đó có Công an TP Hà Nội đã có những đóng góp xứng đáng, được nhân dân, lãnh đạo các cấp tuyên dương, đánh giá cao.

Thay mặt lãnh đạo Bộ, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao và chúc mừng những kết quả, thành tích mà Công an TP Hà Nội đạt được trong thời gian qua. Bên cạnh thực hiện tốt công tác phòng chống dịch COVID-19, Công an TP Hà Nội đã kịp thời phát hiện, xử lý nhiều vụ việc có ý nghĩa không chỉ trong công tác phát hiện, xử lý tội phạm mà còn ở khía cạnh trách nhiệm với cộng đồng, xã hội. Điển hình là đấu tranh, khám phá vụ việc sản xuất, buôn bán bộ trang phục phòng dịch giả của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ y tế Đức Anh vừa qua, đồng thời, phát hiện, ngăn chặn xử lý kịp thời nhiều thông tin sai sự thật, bịa đặt, vu khống.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn tặng quà, động viên Công an TP Hà Nội.

Thứ trưởng lưu ý, thực tế cho thấy, cùng với việc dịch bệnh được kiểm soát, trong thời gian gần đây xuất hiện tâm lý chủ quan ở một bộ phận người dân như tụ tập đông người, vi phạm những yêu cầu nghiêm ngặt của Bộ Y tế cũng như Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Do đó, thời gian tới, Công an TP Hà Nội cần chủ động đánh giá sát, siết chặt, thực hiện quyết liệt hơn nữa trong thực hiện nhiệm vụ tại một số đơn vị, trong đó có các cơ sở giam giữ. Một số loại tội phạm lợi dụng đại dịch để hoạt động, thậm chí nhiều trường hợp rất manh động. Điều này đặt ra rất nhiều thách thức, yêu cầu sự vào cuộc quyết liệt trên tinh thần vì dân phục vụ của lực lượng CAND, trong đó có Công an TP Hà Nội. Trong giai đoạn khó khăn này, đòi hỏi sự bản lĩnh, trách nhiệm, dấn thân đúng nghĩa; tiếp tục thực hiện triển khai kế hoạch, phương án của Công an thành phố một cách tốt nhất.

“Hà Nội là Thủ đô, là trái tim của cả nước, vì vậy Công an thành phố cần tập trung sức lực nhiều hơn nữa, huy động tổng lực để cùng các lực lượng khác thực hiện trọn vẹn, đầy đủ nhất trách nhiệm của mình trước Đảng, trước nhân dân” – Thứ trưởng nhấn mạnh.

Để động viên cán bộ, chiến sĩ Công an TP Hà Nội trong tuyến đầu phòng chống dịch bệnh, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn thay mặt lãnh đạo Bộ Công an đã tặng Công an thành phố 50 triệu đồng và nhiều khẩu trang, quần áo phòng, chống dịch.

Tác giả bài viết: Diệu Linh

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp