16:14 EDT Thứ năm, 28/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 2476

Máy chủ tìm kiếm : 213

Khách viếng thăm : 2263


Hôm nayHôm nay : 191181

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4518687

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51464185

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Công an Quảng Nam sẵn sàng đảm bảo an ninh, an toàn cho Ngày bầu cử

Chủ nhật - 23/05/2021 21:26

Làng Yều, xã Đại Hưng, ngôi làng người Cơ tu duy nhất của huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam những ngày này được trang hoàng rực rỡ để chào mừng Ngày bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Mấy hôm nay, như nhiều người dân khác trong làng, già Alăng Sỹ (SN 1935) tranh thủ những lúc rảnh rỗi đều đến điểm niêm yết danh sách các ứng cử viên ĐBQH và đại biểu HĐND xem đi xem lại thật kỹ thông tin về các ứng cử viên.

Công an xã Đại Hưng, huyện Đại Lộc tham gia đảm bảo ANTT cho Ngày hội non sông.

Già Sỹ bảo rằng, cần phải nắm thật chắc, thật rõ thông tin về các ứng cử viên để trong Ngày bầu cử có sự lựa chọn đúng đắn người đại diện cho nguyện vọng, tiếng nói của mình.

Ông Alăng Thuận, Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Yều, xã Đại Hưng thông tin, làng Yều hiện có 60 hộ - 217 nhân khẩu. Cả thôn còn 10 hộ nghèo, trong đó đa phần thuộc diện người già neo đơn, bảo trợ xã hội. Người dân trong làng chủ yếu phát triển nghề trồng cây keo, chăn nuôi, và đặc biệt là người dân làng Yều đã khai hoang làm cây lúa nước, cây màu, góp phần nâng cao thu nhập và ổn định lương thực cho các hộ gia đình.

Đợt bầu cử lần này, thôn Yều có 145 cử tri. Để cử tri nắm bắt kỹ các quy định về cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra vào ngày 23/5, chính quyền xã Đại Hưng phối hợp với Ban Dân chính thôn Yều đã tổ chức nhiều buổi tuyên truyền, phổ biến các quy định bầu cử đến cử tri làng Yều, tuyên truyền, vận động người dân tích cực thực hiện quyền tham gia bầu cử của mình.

Công tác đảm bảo an ninh, an toàn cho cuộc bầu cử cũng đã được Công an xã Đại Hưng lên kế hoạch, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp. Thượng úy Trần Duy Bình, Trưởng Công an xã Đại Hưng cho biết, đơn vị đã triển khai kế hoạch, phương án đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) cho cuộc bầu cử lần này, nhất là Ngày bầu cử 23/5.

Toàn xã Đại Hưng có 8 điểm bầu cử. Do đó, 5 cán bộ Công an xã Đại Hưng và 3 cán bộ Công an huyện Đại Lộc tăng cường về xã Đại Hưng đã chia nhiệm vụ cùng với lực lượng Công an viên, Thôn đội các thôn đứng điểm đảm bảo an ninh, an toàn tại 8 điểm bầu cử trên địa bàn xã.

Nói về công tác chuẩn bị bầu cử của địa phương, ông Hà Xuân Minh, Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử xã Đại Hưng cho biết, toàn xã có hơn 5.000 cử tri. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị cho Ngày bầu cử đã cơ bản hoàn tất.

Khắp đường làng ngõ xóm được trang hoàng rực rỡ chào mừng Ngày bầu cử.

Các thành viên trong Ban Chỉ đạo bầu cử xã, Ủy ban Bầu cử xã Đại Hưng đã thường xuyên đi kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị tại các điểm bầu cử; đồng thời tuyên truyền, vận động người dân đi bầu cử đúng thời gian, đúng quy định.

Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, tại các điểm bầu cử tại xã Đại Hưng đều chuẩn bị sẵn sàng các phương pháp phòng, chống dịch bệnh. Người dân khi đi bầu cử sẽ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch, nhất là đeo khẩu trang và giữ khoảng cách khi tiếp xúc. Tại các điểm bầu cử đều bố trí nước sát khuẩn, phân luồng đi vào - đi ra tại điểm bỏ phiếu nhằm hạn chế tình trạng tập trung đông người…

Trao đổi với phóng viên Báo CAND, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam nói rằng, xác định nhiệm vụ bảo đảm ANTT cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là nhiệm vụ chính trị đặc biệt quan trọng đối với lực lượng Công an, là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt, vì vậy ngay từ đầu năm 2021, quán triệt và thực hiện các chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Tiểu ban ANTT bầu cử Bộ Công an, Thường trực Tỉnh ủy và Ủy ban Bầu cử tỉnh về công tác đảm bảo ANTT cuộc bầu cử, Công an tỉnh Quảng Nam đã ban hành các kế hoạch, phương án, hướng dẫn và chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tập trung triển khai công tác bảo đảm ANTT cuộc bầu cử trên địa bàn tỉnh, nhất là bảo đảm ANTT, tuyệt đối an toàn Ngày bầu cử 23/5.

Công an tỉnh Quảng Nam đã thực hiện tốt công tác bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, đẩy mạnh đấu tranh, phản bác, vô hiệu hóa các thông tin xấu, độc trên không gian mạng liên quan đến công tác bầu cử; biên tập, đăng tải hàng trăm tin, bài, video clip, phóng sự đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; tăng cường quản lý, kiểm soát chặt hoạt động xuất, nhập cảnh, cư trú, đi lại của người nước ngoài, Việt kiều tại địa bàn tỉnh, kịp thời phát hiện, ngăn chặn âm mưu, ý đồ hoạt động chống phá công tác chuẩn bị tổ chức cuộc bầu cử…

Công tác tuyên truyền cho Ngày bầu cử được triển khai rộng khắp tại tỉnh Quảng Nam để Ngày bầu cử thực sự là Ngày hội của toàn dân.

Đặc biệt, Công an tỉnh Quảng Nam đã triển khai các kế hoạch phát động đợt thi đua cao điểm lập thành tích chào mừng bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; cao điểm đấu tranh, xử lý các hoạt động đưa người Việt Nam xuất cảnh trái phép, người nước ngoài nhập cảnh trái phép; cao điểm vận động, truy bắt các đối tượng có quyết định truy nã; cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm ANTT phục vụ cuộc bầu cử.

Để đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Ngày bầu cử 23/5, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng cho biết, đã chỉ đạo triển khai phương án bố trí, phân công lực lượng bảo đảm ANTT tại các khu vực bỏ phiếu trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Công an các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo thành lập 1.508 tổ công tác bảo vệ bầu cử/ 1.508 khu vực bỏ phiếu trên địa bàn toàn tỉnh.

Toàn lực lượng Công an tỉnh Quảng Nam tổ chức trực 100% quân số để đảm bảo giữ vững ANTT, an toàn Ngày bầu cử, bảo đảm lực lượng để chủ động phòng ngừa, phát hiện, sẵn sàng giải quyết từ sớm, từ cơ sở các vấn đề, vụ việc phức tạp xảy ra.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, lực lượng Công an toàn tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức triển khai 36 điểm chốt chặn tại các tuyến đường cửa ngõ, các địa bàn giáp ranh với các địa phương khác để kiểm tra phương tiện, tiến hành đo thân nhiệt, khai báo y tế người từ TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Ngãi và các địa phương khác ra vào địa bàn tỉnh Quảng Nam.

Xe tuyên truyền lưu động về cuộc bầu cử tại xã Đại Lãnh, huyện Đại Lộc.
Công an các đơn vị, địa phương còn tăng cường công tác kiểm tra, xử lý nghiêm đối với những hành vi vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh, nhất là hành vi không đeo khẩu trang nơi công cộng, không chấp hành nghiêm các quyết định của UBND tỉnh Quảng Nam về tạm dừng một số hoạt động để phòng, chống dịch COVID-19, việc cách ly y tế tại nhà…

Tác giả bài viết: Ngọc Thi

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp