03:40 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 7369

Máy chủ tìm kiếm : 340

Khách viếng thăm : 7029


Hôm nayHôm nay : 34513

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4526993

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51472491

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Công an Quảng Nam “tăng tốc” cấp căn cước công dân

Thứ hai - 22/03/2021 09:52

Tam Kỳ là thành phố (TP) trung tâm tỉnh lỵ của tỉnh Quảng Nam, có dân số đông và là nơi đóng chân của nhiều cơ quan, doanh nghiệp. Do đó, số lượng người dân cần làm CCCD rất nhiều.

Có mặt tại Trung tâm hành chính công TP Tam Kỳ, từ sáng sớm, chúng tôi nhận thấy rất đông người dân đến bấm số thứ tự, xếp hàng ngồi đợi để làm CCCD. Các cán bộ chiến sĩ (CBCS) Công an TP Tam Kỳ làm nhiệm vụ tại đây phải hoạt động liên tục.

Đại úy Võ Hoàng Thiên chia sẻ, vì lịch tiếp dân được triển khai tại Trung tâm bắt đầu từ 5h và kéo dài đến 0h30 ngày hôm sau nên anh và đồng đội đã đến từ rất sớm để chuẩn bị sẵn hệ thống máy móc, khi có người dân đến là bắt tay ngay vào công việc cấp CCCD.

Thượng tá Nguyễn Hồng Tâm, Phó trưởng Công an TP Tam Kỳ trao đổi rằng, theo chỉ tiêu kế hoạch được giao, đến ngày 1/7, Công an TP phải hoàn thành việc cấp CCCD cho hơn 80.000 nhân khẩu.

Để đạt được mục tiêu đó, Công an TP Tam Kỳ đã triển khai nhiều giải pháp, trong đó có việc trưng dụng một số cán bộ của các đội nghiệp vụ, Công an xã để hỗ trợ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH cấp CCCD.

Ngoài việc tổ chức cấp CCCD tại Trung tâm hành chính công, Công an TP Tam Kỳ còn xem xét, bố trí tổ chức cấp CCCD lưu động tại các phường, xã trên địa bàn; chỉ đạo Công an các phường, xã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động để người dân tích cực tham gia làm CCCD.

Cùng với đó, Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an tỉnh Quảng Nam cũng hỗ trợ cấp CCCD tại các bệnh viện, trường học, khu công nghiệp trên địa bàn TP Tam Kỳ, hỗ trợ Công an TP.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, kiểm tra công tác cấp CCCD tại huyện Đại Lộc.

Còn tại huyện Đại Lộc, Thiếu tá Lương Quốc Nghĩa, Phó Trưởng Công an huyện cho hay, theo chỉ tiêu kế hoạch được giao, đến ngày 1/7, Công an huyện Đại Lộc phải hoàn thành cấp CCCD cho hơn 138.000 nhân khẩu.

Đây là một trong số các địa phương tại tỉnh Quảng Nam có số lượng người được cấp CCCD rất đông. Để hoàn thành được kế hoạch này, Công an huyện đã triển khai nhiều giải pháp, trong đó có việc tăng cường thời gian làm việc cả ngày lẫn đêm; trưng dụng một số cán bộ Công an xã chính quy, cán bộ các đội nghiệp vụ tham gia vào công tác cấp CCCD.

Ngoài ra, Công an các xã, thị trấn tại huyện Đại Lộc cũng tăng cường tuyên truyền, vận động người dân đến làm CCCD dưới nhiều hình thức như tuyên truyền trực tiếp và tuyên truyền qua mạng xã hội.

Thống kê cho thấy, trong những ngày gần đây, số lượng hồ sơ cấp CCCD được Công an huyện Đại Lộc giải quyết không ngừng tăng lên, vượt chỉ tiêu Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam giao là 600 hồ sơ/ngày.

Thiếu tá Lương Quốc Nghĩa bày tỏ rằng, qua nhiều ngày cấp CCCD, lực lượng cấp CCCD đã vừa làm, vừa rút kinh nghiệm nhằm khắc phục một số hạn chế, khó khăn, các thao tác thực hiện cấp CCCD cũng được chuyên nghiệp hơn.

Đối với các địa phương miền núi, vùng cao của tỉnh Quảng Nam có những khó khăn mang tính đặc trưng trong quá trình cấp CCCD cho người dân.Trung tá Mai Thanh Tâm, Trưởng Công an huyện Tây Giang cho rằng, là huyện vùng cao đường sá đi lại khó khăn, dân cư thưa thớt, có 14 thành phần dân tộc.

Để triển khai cấp CCCD, Công an huyện phải cử CBCS đến tận các làng bản, tranh thủ sự ủng hộ của các già làng để tuyên truyền, vận động người dân đi làm CCCD.

Do người dân địa phương chủ yếu lao động chân tay nên dấu vân tay bị mòn, dẫn đến việc máy lấy dấu vân tay khó nhận được, phải thực hiện thao tác nhiều lần khiến việc cấp CCCD cũng tốn nhiều thời gian, công sức hơn…Tuy nhiên, CBCS Công an huyện luôn nỗ lực để cố gắng đạt được kết quả chỉ tiêu mà Giám đốc Công an tỉnh giao.

Công an TP Tam Kỳ (Quảng Nam) giải quyết cấp CCCD cho người dân.

Nhằm kịp thời động viên, biểu dương cán bộ, chiến sĩ Công an các đơn vị, địa phương hoàn thành tốt việc cấp CCCD, ngày 20/3, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam, cùng đoàn công tác đã đến kiểm tra, thăm hỏi, tặng quà động viên và biểu dương cán bộ, chiến sĩ Công an các huyện Đại Lộc, Duy Xuyên, TP Hội An và Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH.

Tại những nơi đến thăm, Thiếu tướng Nguyễn Đức Dũng đánh giá cao quyết tâm của Công an các đơn vị, địa phương; đồng thời chia sẻ những khó khăn, vất vả của các cán bộ, chiến sĩ tham gia cấp CCCD. Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam yêu cầu, các cán bộ, chiến sĩ phải cố gắng hơn nữa, phát huy kết quả đã đạt được trong quá trình thực hiện chiến dịch cấp CCCD; rút kinh nghiệm những khâu còn hạn chế, phát huy những sáng kiến để ngày càng nâng cao hơn nữa hiệu quả cấp CCCD, phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch được giao.

Tác giả bài viết: Ngọc Thi

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp