00:42 EDT Thứ ba, 19/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 4232

Máy chủ tìm kiếm : 31

Khách viếng thăm : 4201


Hôm nayHôm nay : 149291

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2606684

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49552182

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Công an các tỉnh Tây Nguyên giúp dân khắc phục hậu quả lũ lụt

Thứ sáu - 09/08/2019 06:28


Đến chiều 8-8, tại một số xã thuộc vùng sâu, vùng xa các huyện Ea Súp và Buôn Đôn vẫn chìm trong nước. Các lực lượng Công an, Quân đội, Biên phòng dầm mình trong mưa lũ di chuyển người dân đến nơi cao ráo.

Bí thư Tỉnh uỷ Đắk Lắk đến động viên các lực lượng tham gia cứu nạn tại vùng rốn lũ

Tại xã Ia Lốp và Ia Rvê, huyện Ea Súp, từ tối qua (7-8), các lực lượng Cảnh sát cơ động, Cảnh sát giao thông, Quân đội và Dân quân tự vệ túc trực dùng ca nô, máy kéo để tăng bo sơ tán người dân. Bà con tại vùng bị ngập sâu ở các xã được đưa đến trụ sở UBND xã và một số nhà người dân không bị ngập lụt để lánh nạn.

Tại đây, người dân được cung cấp lương thực, thuốc men để đảm bảo cuộc sống. Ông Nguyễn Thiên Văn, Bí thư Huyện uỷ huyện Ea Súp cho biết, hơn 10.000 nhà dân ở 2 xã Ia Rvê và Ia Lốp đang bị ngập. Chính quyền địa phương đang huy động lực lượng hỗ trợ bà con.

Lực lượng Công an hỗ trợ di chuyển người dân đến nơi an toàn

Ông Văn cho biết thêm, từ tối qua đến hôm nay, các lực lượng đã tổ chức di dời gần 100 hộ dân đến nơi an toàn. Hiện, công tác này vẫn đang được tiếp tục triển khai, đồng thời tiến hành lắp đặt thiết bị cảnh báo lũ tại các khu vực ngập sâu, nguy hiểm: “Tình hình mưa lũ trên địa bàn huyện Ea Súp với lượng mưa rất là lớn, trên gần 300mm và diễn ra trong thời gian dài. Do đó, cả huyện nhiều nơi đang bị ngập diện rất rộng. Đặc biệt, ở thời điểm từ 5h đến 9h sáng 7-8, nước lên nhanh, kết hợp lũ tràn về. Đến thời điểm này, trên địa bàn có hơn 10.000 hộ dân ngập rất nặng, đặc biệt là xã Ia Lốp và Ia Rvê. Công tác chỉ đạo hiện nay là tập trung lực lượng để tổ chức di dời các hộ dân bị cô lập ra vùng an toàn”, ông Văn thông tin.

Nhiều người dân mang theo đồ đạc

Từ đêm qua đến chiều nay, các đơn vị thuộc lực lượng Công an tỉnh Đắk Lắk đã huy động trên 500 cán bộ, chiến sỹ cùng lực lượng Quân đội, dân quân địa phương di dời hàng trăm người dân. Trong khi đó, tại địa bàn TP Buôn Ma Thuột đến chiều nay, mưa lũ gây cô lập một số vùng khiến giao thông bị chia cắt.

Anh Hoàng Đình Tuấn (chủ cửa hiệu bán quần áo tại đường Nguyễn Du, TP Buôn Ma Thuột) cho biết: “Năm trước cũng có ngập nhưng chỉ tới vỉa hè thôi. Năm nay nước lớn quá, vào tận nhà tới 25cm. Mỗi lần ô tô chạy qua, nước ầm vào nhà như sóng biển, rất là mạnh. Toàn bộ khu phố này thức trắng đêm hôm qua luôn”, anh Tuấn nói.

Lực lượng Dân quân và Công an cõng một người già đến nơi an toàn

Trong khi đó, ông Lương Văn Thiếp (chủ một trại cá giống ở đường Nguyễn Du) cho hay, sáng nay, trời tiếp tục mưa lớn và nước từ phía trên đổ dồn về khiến trại cá giống gia đình ông bị ngập tràn, thiệt hại lớn. “Hàng chục bể cá giống trị giá hơn 1,2 tỷ đồng sắp đến thời điểm xuất bán đã bị nước lũ cuốn trôi trong phút chốc. Nước lũ tràn về nhanh khiến gia đình không kịp trở tay, giờ mất trắng hết cả rồi”, ông Thiếp buồn bã nói.

Một phụ nữ bị đau được hỗ trợ di chuyển đến trạm y tế điều trị

Đến chiều 8-8, trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk trời vẫn tiếp tục mưa, công tác cứu hộ, cứu nạn càng thêm khẩn trương. Quốc lộ 28 nối liền 2 tỉnh Đắk Lắk và Lâm Đồng nước ngập sâu nhiều đoạn khiến giao thông không thể qua lại. Lực lượng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk vẫn đang tiếp tục điều tiết, hướng dẫn ô tô đi theo đường tránh để tránh sự cố.

Lực lượng Công an TP Buôn Ma Thuột đưa người dân ra khỏi vùng bị ngập

Chiều cùng ngày, đoàn công tác tỉnh Đắk Lắk do Bí thư Tỉnh uỷ và Chủ tịch UBND tỉnh đã đến những xã vùng sâu, vùng xa đang bị ngập nặng để thăm hỏi người dân, động viên các lực lượng tham gia cứu hộ.

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Ngọc Nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Hiện nay, các lực lượng Quân sự, Công an của địa phương cùng với lực lượng Quân khu 5 đóng chân trên địa bàn cũng đang tích cực hỗ trợ người dân. Trước mắt là “giải cứu” dân. Những người dân bị ngập sâu phải vận động đưa họ đến nơi an toàn, đồng thời đảm bảo thức ăn, đồ uống để người dân không bị đói”, ông Nghị nói.


Tác giả bài viết: Văn Thành

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp