20:53 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3210

Máy chủ tìm kiếm : 44

Khách viếng thăm : 3166


Hôm nayHôm nay : 202233

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4694713

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51640211

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Công an quận 4, TP HCM: Xác định phương châm “Dân là gốc”

Thứ ba - 15/09/2020 09:51


Dịch COVID – 19, qua 2 đợt, TP Hồ Chí Minh tạm dừng các hoạt động vui chơi giải trí đông người như quán bar, vũ trường, nhà hàng, quán karaoke. Vì thế, để hoạt động, một số đối tượng nghiện ma túy đã chọn địa bàn quận 4 làm điểm tập kết bay lắc, tổ chức bài bạc dịp này.

Đó là vụ Nguyễn Bảo Yến đã đứng ra thuê căn hộ A1.08.02 chung cư The Gold View cho em trai là Nguyễn Thanh Sơn để tổ chức ăn nhậu và mua ma túy về sử dụng. Tại căn hộ A2.03A.17, một nhóm 12 người (6 nam, 6 nữ) tổ chức sử dụng ma túy và bay lắc nguyên đêm. Nhờ thông tin từ người dân, Công an quận 4 đã theo dõi và bắt Đoàn Duy Tân, kẻ đã cung cấp ma túy cho nhóm này.

Tiếp đó, rạng sáng 29-7, Đội Cảnh sát ĐTTP về ma túy-Công an quận 4 phát hiện 5 đối tượng thuê căn hộ A1.11.10 đang sử dụng ma túy. Nguyễn Phương Nghi (sinh năm 1997, ngụ căn hộ trên) khai cùng Phạm Văn Tường Khoa và 3 người bạn khác rủ nhau đi “bay” ở một quán bar trên địa bàn quận 1, sau về căn hộ cả nhóm bỏ ra 3 triệu đồng gọi điện cho một đối tượng tên Nam mua ma túy khay, thuốc lắc để sử dụng.

Công an quận 4, TP Hồ Chí Minh ký kết quy chế phối hợp với Ban quản trị các chung cư để ngăn ngừa tội phạm trong chung cư cao cấp.

Cũng từ nguồn tin của quần chúng, khoảng 1h ngày 16-8, Đội Cảnh sát hình sự - Công an quận 4 phối hợp với Công an phường 3, kiểm tra căn hộ 002, Lô B5, chung cư phường 3, quận 4 phát hiện Võ Thị Ngọc Trinh (sinh năm 1962, ngụ đường Khánh Hội, phường 3, quận 4) đang sử dụng căn hộ này làm sòng bạc.

Khi Công an ập vào, bên trong sòng có khoảng 30 đối tượng đang say sưa sát phạt, thu trên chiếu bạc của các đối tượng tham gia gần 300 triệu đồng. Trinh khai, để tránh bị phát hiện, các con bạc toàn là người quen của Trinh, đích thân Trinh gọi điện thoại mời mới đến, người lạ không cho vào sòng.

Trinh thuê Nguyễn Văn Nhiều làm nhiệm vụ cảnh giới, mở cửa ra vào cho các con bạc, thuê Võ Ngọc Sơn, Đào Ngọc Tâm làm nhiệm vụ chia bài, thu tiền xâu của con bạc; thuê Lê Thanh Vũ giữ vai trò cung cấp bài và Lê Kiều Khanh phục vụ đồ ăn, nước uống tại chỗ cho con bạc.

Trung tá Trần Trung Hiếu, Đội trưởng Đội Tham mưu tổng hợp - Công an quận 4 cho biết:

Tội phạm ma túy và bài bạc thời gian gần đây thường chọn chung cư, căn hộ cao cấp để hoạt động. Trên địa bàn quận 4 hiện có 31 chung cư lớn. Đa phần các căn hộ tại các chung cư này đều do nhà đầu tư mua để bán kiếm lời, thời gian chưa có khách mua thì cho thuê mướn. Cho thuê ngắn hạn, giữa chủ nhà và người thuê thường giao dịch qua điện thoại, qua mạng xã hội nên chủ không biết gì nhiều về khách thuê.

Tang vật ma túy được thu giữ trong một số lần kiểm tra tại các căn hộ cho thuê ở trong chung cư.

Các đối tượng lợi dụng điểm hở này, thuê căn hộ để hoạt động bay lắc, sử dụng ma túy và tổ chức bài bạc. Việc quản lý các chung cư còn lỏng, một số bảo vệ bị các đối tượng mua chuộc, hoặc lơ là mất cảnh giác, dẫn đến việc các đối tượng dễ dàng lên các chung cư tham gia vào các hoạt động tội phạm như sử dụng ma túy, bài bạc.

Các đối tượng bay lắc, bài bạc sử dụng nhiều chiêu trò để qua mắt cơ quan chức năng. Luôn có một lực lượng có mặt “canh me” tại Công an các phường. Nếu có động tĩnh, các “ăng ten” này sẽ báo với các đối tượng bay lắc, bài bạc để thu dọn… chiến trường trước khi các tổ công tác triển khai khiểm tra.

Trước đây, sau khi bay lắc tại các quán bar, vũ trường, dân bay lắc thường thuê các căn hộ chung cư sử dụng ma túy và bay lắc thâu đêm, nhiều ngày. Nay các đối tượng thay đổi phương thức, hoạt động khoảng vài giờ thì trả phòng. Công an quận 4 đã triển khai thực hiện quy chế phối hợp giữa Công an và ban quản trị các chung cư. Từ quy chế này, Công an quận 4 đã nhận rất nhiều nguồn tin quý giá, tố giác tội phạm từ cư dân và đã khám phá thành công nhiều vụ việc.

Từ nguồn tin của quần chúng mà nhiều vụ án đã được khám phá, các đối tượng manh nha phạm pháp đều bị ngăn chặn. Vì vậy trong thời gian qua, trên địa bàn quận 4 không xảy ra các vụ án đặc biệt nghiêm trọng, không xảy ra các vụ băng nhóm giang hồ giải quyết mâu thuẫn. Tại buổi sơ kết 5 năm thực hiện “Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc”, Trung tá Nguyễn Đình Dương - Phó Trưởng Ban chỉ đạo 138, Trưởng Công an quận 4 cho biết, nguồn tin từ quần chúng nhân dân rất cần thiết để giúp lực lượng Công an quận phá án.

Qua phong trào, Công an quận 4 đã nhận được 19.000 nguồn tin có giá trị từ người dân, giúp các đơn vị thuộc Công an quận giải quyết 7.264 vụ việc liên quan đến an ninh trật tự. Tình hình tội phạm luôn được kéo giảm qua từng năm, trong đó án nghiêm trọng trên địa bàn quận được điều tra khám phá đạt tỷ lệ cao. Cụ thể đã xảy ra 431 vụ phạm pháp hình sự, giảm 247 vụ so với cùng kỳ, tỷ lệ khám phá án đạt 77,95%.

Bên cạnh đó, Công an quận đã bắt 344 vụ về tội phạm ma túy, 123 vụ liên quan tội phạm kinh tế, 36 vụ tội phạm môi trường, 83 vụ về tệ nạn xã hội, vận động Nhân dân giao nộp gần 1.400 hung khí, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Để người dân nâng cao ý thức phòng chống tội phạm, Công an quận 4 đã tổ chức hơn 286.000 lượt họp tại các khu phố, tổ dân phố; phát trên 130.000 thông báo, tài liệu và trên 36.000 móc khóa tuyên truyền phòng chống tội phạm, phát loa lưu động trên 5.000 lượt, chiếu video clip về các phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để người dân đề phòng.

Trong một tháng thực hiện cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, trên địa bàn quận 4 xảy ra 3 vụ phạm pháp hình sự, cả 3 vụ đều được khám phá thành công, bắt 6 đối tượng. Tội phạm ma túy là cốt lõi của các vụ phạm pháp hình sự khác. Các đối tượng gây án đa phần đều nghiện ma túy, khi đói thuốc thì manh động khi thực hiện hành vi của mình.

Trong đợt cao điểm trấn áp tội phạm, Công an quận 4 đã phát hiện 15 vụ án liên quan đến ma túy, bắt 56 đối tượng, đề xuất khởi tố 11 vụ với 16 đối tượng.

Phòng hơn chống, 28 đối tượng sử dụng ma túy bị điểm tên, lập hồ sơ đưa 9 đối tượng đi cai nghiện tập trung. Công an của 15 phường trong quận 4 còn lập hồ sơ gọi hỏi, răn đe giáo dục 109 đối tượng, trong đó chủ yếu là đối tượng ma túy, hình sự và tệ nạn xã hội.

Từ đầu năm đến nay, Công an các phường đã tiếp nhận 176 hung khí, vật liệu nổ công cụ hỗ trợ các loại, trong đó đa phần là mã tấu tự chế cùng 2 hộp tiếp đạn, 76 viên đạn, roi điện, súng bắn điện, còn số 8, bình xịt hơi cay…

Trung tá Trần Trung Hiếu cho biết, Công an quận 4 đã xác định thời điểm dịch COVID – 19 dễ phát sinh tội phạm nên đã có kế hoạch cụ để quản lý địa bàn thật tốt. Đất dữ, nhưng thời gian qua các vụ băng nhóm giang hồ thanh toán nhau đã không xảy ra trên địa bàn.

Cảnh sát khu vực quản lý chặt các đối tượng, nâng cao chất lượng hoạt động của mô hình “Quản lý, cảm hoá giúp đỡ người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư”. Người dân tích cực tham gia tương tác, gửi phản ánh đến Công an quận thông qua mô hình “Tương tác zalo giữa lực lượng cảnh sát khu vực với khu phố, tổ dân phố và người dân”. Công nghệ thời 4.0 đã hỗ trợ đắc lực để người dân an tâm tham gia phòng chống tội phạm mà không lo bị đe dọa, trả thù.

“Rất mừng là người dân quận 4 đã chung tay cùng các lực lượng của Công an quận 4 vừa phòng chống tội phạm vừa tham gia chống dịch. Công an tích cực thì dân sẽ hỗ trợ hết lòng thôi” - Trưởng Công an quận 4, Trung tá Nguyễn Đình Dương đã khẳng định với chúng tôi như thế.

Minh Đức

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp