12:42 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1347

Máy chủ tìm kiếm : 31

Khách viếng thăm : 1316


Hôm nayHôm nay : 82249

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3023528

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55177417

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Công tác Khoa học hình sự góp phần quan trọng bảo vệ ANTT

Chủ nhật - 12/01/2020 22:40

Báo cáo tại Hội nghị, Trung tá Đặng Văn Đoàn, Phó Viện trưởng Viện KHHS cho biết, trong năm 2019, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao, trực tiếp, toàn diện của lãnh đạo Bộ, sự phối hợp chặt chẽ của các đơn vị nghiệp vụ, sự chủ động, nỗ lực cố gắng, khắc phục mọi khó khăn của tập thể Viện KHHS và lực lượng Kỹ thuật hình sự (KTHS) các địa phương, công tác KTHS đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, đáng ghi nhận, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra, góp phần quan trọng vào công tác bảo vệ ANTT. Trong đó, nổi lên là sự đóng góp quan trọng trong các vụ án, chuyên án lớn, được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc phát biểu tại Hội nghị

Điển hình như vụ gian lận thi cử tại kỳ thi THPT Quốc gia 2018; vụ giết người tài xế taxi ở Mỹ Đình, Hà Nội; vụ Nguyễn Văn Năm trộm cắp tiệm vàng liên tỉnh; vụ việc tại ngân hàng TMCP Đông Á; vụ thảm sát ở Hà Nội; vụ nhà máy nước sông Đà; vụ 39 nạn nhân tử vong tại Anh… Đặc biệt, từ công tác giám định, Viện KHHS đã phát hiện 9 chất có tính năng, tác dụng tương tự như ma túy nhưng chưa có tên trong Nghị định số 73 của Chính phủ quy định Danh mục các chất ma túy và tiền chất, từ đó kiến nghị các giải pháp, quản lý, phòng ngừa.

Với những thành tích đạt được, Viện KHHS vinh dự được tặng nhiều danh hiệu cao quý trong phong trào thi đua Vì An ninh Tổ quốc năm 2019.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc trao Cờ thi đua của Bộ Công an cho Phòng Giám định tài liệu

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc ghi nhận, biểu dương, đánh giá cao tinh thần cố gắng, nỗ lực của Viện KHHS đã đạt trong thời gian qua.

Thiếu tướng Lê Danh Cường, Viện trưởng Viện KHHS trao Đơn vị Quyết thắng cho các tập thể có thành tích xuất sắc

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc nhấn mạnh, lãnh đạo Bộ luôn khẳng định công tác của lực lượng KTHS có vị trí, vai trò rất quan trọng trong các mặt công tác Công an, nhất là trong công tác điều tra, xử lý tội phạm.

Thời gian tới, cần quán triệt cho toàn hệ lực lượng KTHS nhận thức đầy đủ yêu cầu, nhiệm vụ công tác trong tình hình hiện nay; Làm tốt công tác tham mưu xây dựng hoàn thành, hoàn thiện thể chế, chính sách, pháp luật liên quan đến công tác KTHS.

Tiếp tục nâng cao hiệu quả các mặt công tác khám nghiệm hiện trường, giám định tu pháp đáp ứng tốt hơn các yêu cầu điều tra, xử lý tội phạm. Tập trung thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả của công tác KTHS cấp tỉnh và cấp huyện; Chỉ đạo lực lượng KTHS thực hiện tốt các quy định của Bộ về công tác nghiệp vụ cơ bản.

Đồng chí Thứ trưởng nêu rõ, tiếp tục nghiên cứu đề xuất các giải pháp, xây dựng các đề án, dự án nhằm trang bị các phương tiện hiện đại cho lực lượng KTHS đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, mở rộng quan hệ hợp tác trong công tác KTHS theo hướng chuyên sâu, thiết thực, hiệu quả.

Về công tác xây dựng lực lượng, đồng chí Thứ trưởng nhấn mạnh, lực lượng KTHS là một lực lượng đặc thù trong CAND, bên cạnh việc thực hiện các quy định chung của Bộ về công tác xây dựng lực lượng, cần nghiên cứu báo cáo đề xuất Bộ những cơ chế, chính sách đặc thù để đáp ứng yêu cầu công tác.

Nhân dịp này, Viện KHHS và 2 đơn vị là Phòng Giám định tài liệu (thuộc Viện KHHS) và Phòng KTHS Công an tỉnh Bình Dương nhận Cờ thi đua của Bộ Công an.


Tác giả bài viết: Minh Hiền

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp