05:16 EDT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3621

Máy chủ tìm kiếm : 120

Khách viếng thăm : 3501


Hôm nayHôm nay : 157570

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4650050

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51595548

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Củng cố mối quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam - Hội đồng An ninh quốc gia Ấn Độ

Thứ ba - 13/07/2021 19:59

Cùng dự có Thiếu tướng Lê Tấn Tới, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ, Việt Nam và Ấn Độ có mối quan hệ hữu nghị, truyền thống tốt đẹp được Chủ tịch Hồ Chí Minh và Thủ tướng Jawaharla Nehru xây dựng và các thế hệ lãnh đạo, nhân dân hai nước dày công vun đắp. Năm 2016, hai nước nâng tầm quan hệ lên Đối tác chiến lược toàn diện. Hiện nay, hai bên đang triển khai Chương trình hành động giai đoạn 2021 - 2023.

Tại hội đàm trực tuyến giữa hai Thủ tướng Việt Nam và Ấn Độ vào tháng 12/2020, hai bên đã ra Tuyên bố chung về tầm nhìn hòa bình, thịnh vượng và con người. Điều này cho thấy, cả hai quốc gia đều thống nhất khẳng định việc phát triển quan hệ song phương là ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của từng nước, là nhân tố quan trọng để hai nước cùng phát triển thịnh vượng, đảm bảo hòa bình, ổn định ở khu vực và thế giới. Mối quan hệ đó đã không ngừng được củng cố và phát triển rực rỡ, ngày càng đi vào chiều sâu, hợp tác hiệu quả trên các lĩnh vực chính trị, quốc phòng - an ninh, kinh tế - xã hội…

Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, năm 2020 và 6 tháng đầu năm 2021, đại dịch COVID-19 đã bùng phát ở nhiều quốc gia trên thế giới, tác động sâu rộng tới sức khỏe và đời sống của cộng đồng quốc tế, tới sự phát triển kinh tế - xã hội trên quy mô toàn cầu.

Trước tình hình đó, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, sự điều hành năng động và chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu to lớn trong ổn định chính trị, xã hội, trong đó thực hiện mục tiêu kép “vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế”…

Được biết nhân dân Ấn Độ vừa trải qua thời kỳ khó khăn trong tháng 5/2021 khi làn sóng COVID-19 thứ hai bùng phát và lan rộng trên toàn lãnh thổ Ấn Độ, Bộ trưởng Tô Lâm chia sẻ với những mất mát của Chính phủ và nhân dân Ấn Độ đã phải gánh chịu, đồng thời chúc mừng những thành công của Ấn Độ trong việc kiểm soát sự lây lan của virus Corona trong những tuần gần đây, đặc biệt là đã đẩy nhanh quá trình tiêm chủng toàn quốc; tin tưởng Ấn Độ sẽ sớm kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, Việt Nam đánh giá cao sự tin cậy chính trị, phát triển quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện và sự ủng hộ lẫn nhau giữa hai nước trên các diễn đàn quốc tế, nhất là liên quan ứng phó dịch COVID-19; hợp tác quốc phòng - an ninh đang ngày càng được tăng cường, đây là trụ cột trong quan hệ song phương và lĩnh vực hợp tác hiệu quả nhất thời gian qua.

Việt Nam cảm ơn Ấn Độ đã ủng hộ các sáng kiến của Việt Nam trên cương vị Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) tháng 4/2021. Việt Nam luôn coi trọng quan hệ hữu nghị truyền thống lâu đời giữa hai nước, sẵn sàng hợp tác với Ấn Độ trên tất cả các lĩnh vực.

Trên cơ sở đó, quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam với các cơ quan hữu quan Ấn Độ trong những năm qua đã và đang có bước phát triển tích cực. Thời gian qua, trước tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn ra phức tạp nhưng hai bên đã cố gắng thường xuyên trao đổi thông tin qua các kênh, các cấp khác nhau để duy trì quan hệ hợp tác. Việc triển khai hội đàm trực tuyến lần này thể hiện quyết tâm của hai bên trong duy trì, phát triển mối quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam và Hội đồng An ninh quốc gia Ấn Độ.

Phát biểu tại hội đàm, Cố vấn An ninh quốc gia Cộng hòa Ấn Độ Ajit Kumar Doval đánh giá cao kết quả hợp tác tích cực giữa hai quốc gia Ấn Độ - Việt Nam, giữa Hội đồng An ninh quốc gia Ấn Độ với Bộ Công an Việt Nam thời gian qua; khẳng định, Hội đồng An ninh quốc gia Ấn Độ luôn coi trọng và duy trì, phát triển quan hệ đoàn kết, hữu nghị truyền thống đặc biệt giữa hai nước, sẵn sàng tăng cường, mở rộng quan hệ hợp tác với Bộ Công an Việt Nam trên tất cả các lĩnh vực, vì lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định ở khu vực và trên thế giới.

Tại hội đàm, Bộ trưởng Tô Lâm và Cố vấn An ninh quốc gia Cộng hòa Ấn Độ Ajit Kumar Doval đã trao đổi về những vấn đề mà hai bên cùng quan tâm, thống nhất một số nội dung hợp tác trong thời gian tới nhằm làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác giữa hai nước nói chung, giữa Bộ Công an Việt Nam với Hội đồng An ninh quốc gia và các cơ quan hữu quan Ấn Độ nói riêng.

Trong đó, hai bên tiếp tục đẩy mạnh hợp tác trao đổi thông tin, chuyển tải thông điệp của lãnh đạo cấp cao, phối hợp, hỗ trợ nhau tại các diễn đàn quốc tế cũng như trong giải quyết các vấn đề cùng quan tâm; tổ chức hiệu quả Đối thoại An ninh cấp Thứ trưởng song phương lần thứ hai tại Ấn Độ; phối hợp chặt chẽ, ủng hộ lẫn nhau, chia sẻ quan điểm, kinh nghiệm hợp tác tại các diễn đàn đa phương, nhất là khi hai nước cùng là Ủy viên không Thường trực HĐBA LHQ trong năm 2021, cũng như tại các cơ chế do ASEAN dẫn dắt và trong khuôn khổ hợp tác Mekong - sông Hằng.

Đảm bảo an ninh, an toàn các đoàn cấp cao giữa hai nước, các hội nghị, sự kiện quốc tế quan trọng diễn ra ở mỗi nước, đảm bảo an toàn và quyền lợi hợp tác của công dân mỗi nước sang nước kia công tác, sinh sống, học tập và làm ăn. Triển khai hiệu quả nội dung Bản ghi nhớ hợp tác về an ninh mạng.

Tăng cường trao đổi qua kênh hợp tác song phương và khuôn khổ hợp tác Interpol trong phòng chống khủng bố, tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm sử dụng công nghệ cao, rửa tiền, tội phạm về ma túy; trao đổi kinh nghiệm xây dựng hành lang pháp lý; thúc đẩy hợp tác thực chất trong đào tạo, huấn luyện cán bộ chuyên ngành công nghệ thông tin, khoa học hình sự.

Tác giả bài viết: PV

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp