10:44 EDT Thứ ba, 16/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 5443

Máy chủ tìm kiếm : 25

Khách viếng thăm : 5418


Hôm nayHôm nay : 161108

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2670081

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 54823970

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Cuộc chạy đua vào Nhà Trắng 2020: Cả nhà ông Trump cùng tham gia

Thứ năm - 03/09/2020 04:36

Kỳ đại hội đảng Cộng hòa năm nay diễn ra trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đang gây ra thảm họa y tế trên toàn nước Mỹ, vì thế nó cũng được tổ chức theo hình thức khá đặc biệt so với những lần trước đây. Thay vì tập trung diễn ra tại một địa điểm như năm 2016, đại hội được chia ra tập trung với số lượng không nhiều người tại một số địa điểm ở Charlotte, bang North Carolina và thủ đô Washington DC, song song với đó là những bài phát biểu được thực hiện từ xa qua cầu truyền hình. Mỗi ngày đại hội có chủ đề khác nhau về nước Mỹ, bao gồm: miền đất hứa, cơ hội phát triển, những người hùng và vĩ đại.

Có thể xem phát biểu của cậu con trai cả Donald Trump Jr vào đêm đầu tiên của Đại hội đảng Cộng hòa là phát súng hiệu mở màn cho “The Trump Show”. Đặc biệt, Trump Jr đã dành một phần khá nhiều trong bài phát biểu của mình để công kích đối thủ của bố, cựu Phó Tổng thống Joe Biden bên đảng Dân chủ. Được đánh giá là người ăn nói hùng hồn, mạnh mẽ và thích săn bắn, Trump Jr đã trổ hết tài năng có được để mong giúp bố giành chiến thắng. Anh ta kịch liệt công kích thành phần tự do chủ nghĩa mà ông Joe Biden và gia đình ông đang theo đuổi.

Trump Jr đã mang Hunter Biden, con trai ông Joe Biden ra để làm “bia” để công phá. Anh này đã tạo được sự đồng cảm đặc biệt với những người ủng hộ bố mình, vì thế đã gây được tiếng vang khá tốt ngay trong đêm đại hội đầu tiên. Sau bài phát biểu, truyền thông Mỹ và châu Âu đưa ra nhận định: Trump Jr mang tính cách “Trump” hơn cả bố anh ta.

Bà Melania Trump phát biểu tại Vườn Hồng hôm 25-8.

Nhưngm có lẽ đáng chú ý nhất là bài phát biểu của bà Đệ nhất phu nhân Melania trong đêm thứ hai của đại hội. Bài phát biểu được thực hiện tại Vườn Hồng Nhà Trắng hôm 25-8 đã khiến dư luận quan tâm, bởi đây là một trong những lần hiếm hoi bà Melania xuất hiện trước công chúng trong vai trò Đệ nhất phu nhân. Trong bài phát biểu của mình, bà Melania Trump đã gửi “lời an ủi” đến gia đình, thân nhân của hơn 180 nghìn nạn nhân tử vong do đại dịch COVID-19 và gần 6 triệu người nhiễm bệnh trên toàn nước Mỹ.

Qua đó, bà Melania cố làm cho mọi người thấy rằng chồng bà chính là niềm hy vọng lớn nhất để đưa nước Mỹ vượt qua khủng hoảng y tế hiện nay. Trái ngược với giọng điệu sặc mùi “chiến tranh” của con trai cả trong đêm đầu tiên, bài phát biểu của bà Melania nhẹ nhàng, trầm tĩnh, luôn cố tìm cách làm mềm hóa hình ảnh chồng bà về các vấn đề nóng bỏng hiện nay của nước Mỹ, như kỳ thị chủng tộc, người nhập cư, COVID-19...

Đêm 25-8 cũng là đêm của “The Trump Show” khi hầu hết thành viên gia đình ông Trump đều có bài phát biểu trước Đại hội đảng Cộng hòa để cùng hòa chung nhịp điệu ủng hộ ông giành chiến thắng. Sau hai bài phát biểu được đánh giá khá ấn tượng của Trump Jr và bà Đệ nhất phu nhân Melania, lần lượt Eric, Ivanka và Tiffany Trump đều có bài phát biểu để ủng hộ bố mình. Trong đó, giới truyền thông đặc biệt chú ý đến cô con gái út Tiffany vừa tốt nghiệp ngành luật Đại học Georgetown.

Cô vốn ít xuất hiện trước công chúng, rất ít khi vận động cùng bố và bài phát biểu hôm 25-8 là bài phát biểu lớn đầu tiên của cô kể từ sau kỳ tranh cử năm 2016. Đêm 26 và 27-8 tuy không rôm rả như hai đêm đầu nhưng cũng chứng kiến những màn vận động đầy nhiệt huyết, sự ủng hộ tràn đầy của các con, dâu, rể của Tổng thống Trump.

Màn trình diễn của cả nhà Tổng thống Donald Trump trong những ngày qua khiến người ta nhớ lại chiến dịch tranh cử năm 2016, cũng tại diễn đàn Đại hội đảng Cộng hòa. Giới phân tích đánh giá, bài phát biểu của bà Melania hôm 25-8 khác hẳn bài phát biểu của chính bà tại kỳ đại hội cách đây 4 năm. Khi đó, bà bị chê bai vì lặp lại gần như y chang những ngôn từ trong bài phát biểu của bà Đệ nhất phu nhân khi đó là Michelle Obama tại Đại hội đảng Dân chủ.

Những người con của ông Trump đến nay đã qua 2 mùa tranh cử. Từ Donald Jr, Eric, Ivanka cho đến Tiffany đều đã từng tham gia phát biểu ủng hộ bố tại kỳ đại hội năm 2016 ở Cleveland. Khi ấy, những người con của ông Trump lần đầu xuất hiện trên sân khấu chính trị với nụ cười tỏa sáng đã trở thành điểm nhấn thuyết phục ngay cả đối thủ của ông, bà Hillary Clinton. Khi được hỏi về điều gì thuyết phục bà nhất sau cuộc tranh luận thứ hai, bà Clinton trả lời ngay, đó là các con của ông Trump.

Bà Clinton cho rằng chính tài năng và sự ủng hộ hết mình của các con đã nói lên nhiều điều và cá nhân ông Trump. Trước khi đại dịch COVID-19 ập đến, hai con trai Donald Jr và Eric là những người thường xuyên tổ chức những cuộc vận động, tập hợp cử tri ủng hộ bố mình thông qua hoạt động của tổ chức, công ty gia đình Trump do hai người quản lý.

Tuy nhiên, cùng với sự ủng hộ của vợ và các con, Tổng thống Trump cũng đón nhận những lời chỉ trích không kém phần gay gắt của chính những người thân khác trong đại gia đình của ông trong vài tuần gần đây. Đó là những lời lẽ chua cay, gay gắt của cô cháu gái Mary Trump, nhà tâm lý học 55 tuổi, hay những lời cáo buộc thẳng thắn của bà chị cả Maryanne Trump Bary, gọi ông là “vô nguyên tắc”.

Giới phân tích cho rằng, họ chưa bao giờ nhìn thấy một Tổng thống Mỹ nào mà người thân, gia đình vào cuộc tham gia chiến dịch tranh cử cùng ông đầy nhiệt huyết đến thế. Người ta cho rằng, người thân gia đình là một phần không thể tách rời của ông Trump, dù trong bất cứ tình huống, hoàn cảnh nào, kể cả trong công việc điều hành đất nước.

Con gái Ivanka, con rể Jared Kushner là những cố vấn cao cấp và thân cận nhất. Ngoài ra, những người được ông Trump xem là trung thành nhất không nhiều. Một trong những người đó là bà Kellyanne Conway, cố vấn cao cấp của ông, vừa tuyên bố sẽ rời Nhà Trắng vào cuối tháng 8 này.

Trương Hùng (Tổng hợp)

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp