00:52 EDT Thứ ba, 19/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3921

Máy chủ tìm kiếm : 31

Khách viếng thăm : 3890


Hôm nayHôm nay : 150890

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2608283

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49553781

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Cuộc truy lùng ông bố giết con sau 12 năm gây án

Thứ năm - 03/09/2020 04:32


Cuộc điện thoại cuối cùng của Sarah Said là tới trụ sở đồn cảnh sát Irving, Mỹ vào 7h30 tối 1-1-2008. Trong cuộc điện thoại, Sarah đã khóc và cầu cứu cảnh sát, nhưng vì quá hoảng loạn, cô gái trẻ đã không thể mô tả chính xác địa chỉ của mình và khi cảnh sát gọi lại thì không có ai cầm máy.

Một tiếng sau, một người đàn ông tình cờ nhìn thấy một chiếc xe taxi màu cam đậu gần khách sạn Omni Mandalay và khi lại gần, ông nhìn thấy thi thể của hai học sinh xuất sắc trường cấp 3 Lewisville: Amina Said, 18 tuổi và Sarah Said, 17 tuổi.

Ngay lập tức, cảnh sát đã ra lệnh bắt giữ bố của hai cô gái là tài xế taxi người Ả Rập Yaser Said, tuy nhiên gã đã trốn mất dạng. Tận 12 năm sau, tháng 8-2020, kẻ thủ ác mới bị bắt khi lẩn trốn cùng con trai.

Gã đàn ông vũ phu

Yaser Said sinh ra tại Sinai, Ai Cập và tới Mỹ lần đầu năm 1983 dưới dạng visa du học sinh. Yaser cưới Patricia Owens năm 1987 khi hắn đã 30 tuổicòn Patricia mới 15 tuổi. Sau này, Patricia thừa nhận Yaser từng ngược đãi cô.

Amina chào đời năm 1989, còn Sarah sinh năm 1990. Ngoài ra, hai vợ chồng còn sinh được một người con trai tên Islam Said vào năm 1988, và Yaser có một cô con gái với một người phụ nữ khác năm 1987, trước khi kết hôn.

Vào năm 1997, Yaser trở thành công dân Mỹ. Sau khi di chuyển tới nhiều thành phố khắp phía bắc Texas như Garland, Duncanville, Bedford, Hurst, Grand Prairie, Arlington, Euless…cả gia đình đã ổn định cuộc sống tại Lewisville.

Cho tới tận một thời gian dài sau khi hai chị em đã bị sát hại dã man bằng súng bởi người bố tàn ác, gia đình và bạn bè hai cô gái vẫn bị ám ảnh bởi cuộc điện thoại kinh hoàng đầu năm mới. Với họ, cuộc điện thoại đó giống như một lời kêu cứu cuối cùng sau nhiều năm Amina và Sarah bị tên Yaser lạm dụng, ngược đãi.

Sarah Said (trái) và Amina Said.

Vào tháng 10-1998, khi Amina mới lên 9 còn Sarah lên 8, hai chị em đã lên tiếng rằng mình bị bố đẻ quấy rối, thậm chí Amina còn kêu cứu vì bị lạm dụng tình dục. Người mẹ Patrica cùng hai chị em lập tức được đưa lên đồn cảnh sát hạt Hill và Patricia, bà mẹ đã cam đoan trong lời khai rằng lời hai con nói là thật.

Tuy nhiên, tháng 1-1999, hai chị em thay đổi lời khai, thú nhận rằng mình đã bịa chuyện để được chuyển tới nhà bà ngoại và không phải đi học ở vùng Covington quê mùa. Một thẩm phán đã rút lại lời cáo buộc dành cho Yaser.

Cáo buộc của hai cô bé có thể là không đúng, nhưng việc cha mẹ bỏ bê và không chăm sóc hai em đã được xác nhận bởi lính cứu hoả George Burnett tại thị trấn Covington: "Hai cô bé thường xuyên bị nhà trường yêu cầu về nhà tắm gội vì cả hai đều có chấy".

Một điều bất thường khác đó là Yaser thường xuyên giảng giải về những nét văn hoá Trung Đông truyền thống và điều này khiến cơ quan chức năng nghi ngờ rằng đây là một vụ giết người vì danh dự, nghĩa là tên Yaser đã bắn chết hai con vì tin rằng hai cô bé đã làm gì đó khiến gia đình nhục nhã.

Bà Patricia đã cực lực phủ nhận giả thuyết này, và theo bà tín ngưỡng hay văn hoá của chồng không có liên quan gì đến vụ án. Con trai của bà là Islam cũng đồng ý với mẹ và trả lời cảnh sát rất gay gắt: "Tại sao mỗi lần một người cha Ả Rập sát hại con gái, mọi người cứ tự động kết luận rằng đây là một vụ giết người vì danh dự? Hai chuyện hoàn toàn không liên quan đến nhau".

Gia đình Said không thường xuyên tới nhà nguyện đạo Hồi và cũng không cầu nguyện mỗi ngày, nhưng sự bất đồng về văn hoá, đặc biệt là sự bất bình đẳng nam nữ đã khiến gia đình Said thường xuyên bất hoà.

Bạn bè của Amina cũng làm chứng rằng họ thường xuyên nhìn thấy các lằn roi trên tay chân Amira khi em tới trường. Có một lần, cô bé còn kể với bạn bè rằng bố mình từng nói muốn đưa con về Ai Cập và giết luôn tại đó, vì ở Ai Cập làm thế thì không sao cả.

Từ trái qua: hung thủ Yaser Said, con trai Islam Said, Sarah Said và Amina Said.

Những linh cảm về cái chết của hai cô gái

Nhiều bạn bè của hai chị em cho rằng Sarah và Amina phải chịu đựng trong im lặng vì Yaser cấm hai con giao thiệp với bạn bè, thường xuyên theo dõi máy tính ở nhà và thậm chí còn cài cả máy nghe lén vào điện thoại bàn.

Anh Zohair Zaidi, một tín đồ đạo Hồi mà Sarah tìm tới để tìm hiểu thêm về tôn giáo và dần trở nên thân thiết cho biết Sarah không bao giờ dám cho các bạn địa chỉ nhà vì không biết bố sẽ làm gì nếu thấy bạn bè cô bé tới nhà chơi và cô phải lưu số anh trên điện thoại dưới một cái tên dành cho con gái.

Cho dù Zaidi cũng theo đạo Hồi, nhưng Sarah biết bố sẽ không bao giờ chấp nhận tình bạn giữa hai người vì Zaidi là đàn ông. Cô gái trẻ liên tục tâm sự với anh Zaidi rằng cô sẽ bị bố giết chết.

Một học sinh cùng trường của Amina là Justin Finn khai với cảnh sát rằng Amina từng kể cho cậu biết Yaser đã có lần cầm súng bước vào phòng con gái khi Amina lên lớp 10. Với Justin, cách Yaser bất thần cầm súng bước vào phòng là để doạ nạt con và để cho con biết nếu Amina không nghe lời thì coi chừng hắn. Họ hàng của Amina và Sarah nói rằng hai cô gái trẻ không bao giờ tâm sự với bố.

Amina đã nhận được một học bổng trị giá 20.000 USD vào đại học, còn Sarah mơ ước được làm bác sĩ. Cô của hai chị em là bà Jean Martinez nói rằng với Amina và Sarah thì việc học hành cùng chơi thể thao là lối thoát của hai đứa cháu, là việc cả hai hạnh phúc.

Vào tháng 12-2017, hai chị em đều đã có bạn trai và không khí trong nhà trở nên cực kì căng thẳng. Trong một tin nhắn gửi người bạn thân Zaidi, Sarah viết: "Tớ, Mina và mẹ đang chạy trốn khỏi nhà. Bố biết chuyện Mina có bạn trai và sẽ giết cả 3 mẹ con".

Vì quá lo lắng, Zaidi đã hỏi xem có phải bạn mình đã bị bố đe doạ bằng vũ lực hay không, và Sarah trả lời: "Trước đó bố bảo sẽ bắn vào đầu con bé, còn hôm nay bố bảo tớ phải quen dần đi vì em gái sẽ không còn ở đây với cả nhà lâu đâu". Zaidi không bao giờ biết ba mẹ con đã đi đâu vì Sarah quá sợ để kể cho anh.

Vào ngày Giáng sinh, bà Patricia cùng hai con và bạn trai của hai chị em đã bỏ trốn khỏi bang. 5 người ở tạm nhà một người họ hàng ở Kansas, xong đó dùng tên giả thuê một căn hộ tại Tulsa. Yaser đã lên đồn cảnh sát Lewisville để thông báo tìm vợ con đã mất tích vào ngày 26-12-2008.

Vào ngày 27-12-2008, bà Patrcia gọi điện tới đồn cảnh sát Lewisville để thông báo rằng cả ba mẹ con vẫn an toàn. Theo báo cáo của cảnh sát, bà nói rằng bà sẽ không gọi lại và đã bỏ trốn vì lo sợ cho mạng sống của mình và con cái, cả ba mẹ con vẫn khoẻ mạnh và sẽ tiếp tục lẩn trốn khỏi Yaser.

Cuộc điện thoại này, cùng với lời khẳng định của một người họ hàng rằng Yaser doạ sẽ đánh đập các con vì phát hiện ra hai con hẹn hò với người ngoại đạo đã khiến cảnh sát đóng hồ sơ vụ "mất tích" và ngừng tìm kiếm bà Patricia cùng hai con giúp người chồng, người cha hung bạo.

Bà Patricia đưa hai con quay lại Lewisville vào ngày đầu năm 2009. Amina nói với cô của mình rằng mẹ đã nói dối hai chị em khi bảo rằng cả ba mẹ con phải quay lại để thăm mộ bà ngoại, nhưng thực ra là để quay trở về nhà với bố. Sau này, Patricia đã khai nhận với cảnh sát rằng mình thấy tội lỗi khi bỏ lại chồng.

Khi đi ăn với bố, Sarah mặc áo nỉ màu nâu có hình cún con màu vàng, còn Amina mặc áo khoác có mũ, viền lông giống hệt chiếc áo em mặc trong bức ảnh đăng trên trang MySpace của mình. Tiêu đề của trang cá nhân của em là: "Mình không muốn trở thành một kí ức". Hai chị em bị bố sát hại chỉ vài tiếng sau đó.

Yaser Said, con trai Islam Said và anh trai của Yaser là Yassein Said.

Bản án dành cho kẻ giết con sau 12 năm lẩn trốn

Sau khi vụ án xảy ra, cảnh sát đã truy lùng Yaser Said nhưng hắn biến mất không dấu vết. Ngày 14-8-2017, cảnh sát mới lần được dấu vết của Yaser khi một thợ sửa ống nước tình cờ bắt gặp Yaser trong nhà con trai hắn thuê ở toà nhà Copper Canyon.

Người thợ này được thông báo rằng Islam không có nhà nên đã sử dụng chìa khoá được giao bởi chủ toà nhà để mở cửa, nhưng anh nhận ra căn hộ đã bị khoá từ bên trong. Nhận ra trong nhà có người, anh gõ cửa và thông báo mình đến đây để sửa đường ống nước, sau đó một người đàn ông Trung Đông cao lớn bước ra, mời anh vào nhà.

Người thợ này sau đó đã báo cáo với chủ toà nhà - một người có biết rằng Islam là con trai của một tên giết người đang bị truy nã. Sau đó, anh khẳng định với ông chủ rằng người đàn ông Trung Đông anh gặp chính là Yaser Said - kẻ đang bị FBI truy nã. Ngay sau khi ông chủ cùng người thợ trình báo với FBI, họ đã tới tận nhà Islam để dò hỏi nhưng bị Islam đuổi đi.

Khi FBI xin được lệnh khám xét và cử đội đặc nhiệm tới nhà tên này thì căn nhà trống không và hai cha con đã bỏ trốn theo đường ban công. Ngày hôm đó, Islam đã gọi điện cho các bác của mình.

FBI thu thập một số bằng chứng như các điếu thuốc hút dở và một chiếc bàn chải đánh răng. Xét nghiệm ADN cho thấy những đồ đạc này thuộc về Yaser Said - cha đẻ của hai nạn nhân Sarah và Amina.

Ngày 26-8-2017, tức là 12 ngày sau cuộc khám nhà, cơ quan chức năng tìm thấy Islam và Hary Medhat tại biên giới Canada, cách nhà Islam hơn 1.000 km. Cho dù Hary khai rằng hai người nổi hứng lái xe đi du lịch, nhưng theo như cuộc điện thoại với ông chủ thì hôm đó, Hary xin nghỉ vì "việc gia đình khẩn cấp".

3 năm sau, vào ngày 17-8-2020, FBI lại một lần nữa tìm ra một căn hộ được mua dưới tên cháu gái của Yaser ở vùng Justin và lần này họ đã theo dõi ngôi nhà 24/7. Sau khi nhìn thấy Islam và người bác Yassein đi đổ rác, FBI đã tìm đầu lọc thuốc lá trong túi rác. Giám định ADN cho thấy đầu lọc thuốc lá có chứa ADN của Yaser.

Yaser bị bắt vào ngày 26-8-2020 vì tội giết người, còn con trai và anh trai của hắn bị bắt vì tội che giấu tội phạm. Nếu bị kết án, Yaser có thể đối mặt với án tử hình còn con trai và anh trai hắn có thể bị kết án 5 năm tù.

Huyền Thi

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp