12:44 EDT Thứ ba, 16/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1241

Máy chủ tìm kiếm : 36

Khách viếng thăm : 1205


Hôm nayHôm nay : 175874

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2684847

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 54838736

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Đại uý Công an kể chuyện đập vỡ kính xe khống chế "trùm" ma tuý

Thứ hai - 24/02/2020 21:43


Đó là lúc gánh nặng trên vai anh được trút xuống khi phương án bắt giữ thành công, không để xảy ra sơ suất, đồng thời đánh dấu mốc kết thúc chuyên án khó khăn hơn 2 tháng trời. Anh là một trong hai gương mặt trẻ của lực lượng Công an nhân dân được đề cử Giải thưởng "Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2019".

1.Tháng 5-2018, Công an phường Lý Thái Tổ phát hiện một đường dây vận chuyển ma tuý trái phép từ Nghệ An về Hà Nội. Các đối tượng thường sử dụng xe ôtô mang biển số giả, chạy trong đêm tối, khi nghi ngờ bị bám theo thường quay đầu, đổi hướng di chuyển hoặc dừng việc giao dịch...

Đại uý Dương Danh Đạt.

Sau khi báo cáo chỉ huy Công an quận Hoàn Kiếm, Đại uý Đạt được phân công cùng đồng đội tiến hành xác minh làm rõ toàn bộ đối tượng trong đường dây và lập kế hoạch bắt giữ. Khó khăn ở chỗ, đối tượng Trần Tuấn Hùng nhiễm HIV, có nhiều tiền án, tiền sự nên rất manh động, luôn thủ súng trong người để sẵn sàng chống trả. Còn Trần Tuấn Anh chính là con ruột của "trùm" giang hồ khét tiếng một thời Phúc "Bồ".

Việc theo dõi di biến động của các đối tượng không hề đơn giản, dù những ngày đầu anh em đi về như con thoi giữa Hà Nội và các tỉnh miền Trung. Sau đó Ban chuyên án chuyển hướng đấu tranh bằng cách phân công tác tổ trinh sát phục sẵn trên các tuyến đường để tạo thế hiệp đồng, liên hoàn trong thu thập và xử lý thông tin.

Hướng điều tra này đã mang lại hiệu quả khi ngày 26-7-2018, Đại uý Đạt nhận được thông tin Hùng và Tuấn Anh sẽ đưa một chuyến "hàng" lớn ma tuý đá từ Nghệ An ra Hà Nội.

Xác định đây là thời cơ để phá án, Ban chuyên án đã họp khẩn trong ngày, anh được giao nhiệm vụ phối hợp với Công an phường Hàng Mã và Đội CSĐT tội phạm về ma tuý Công an quận Hoàn Kiếm lên kế hoạch bắt giữ. 9 trinh sát chia thành 2 mũi bám theo xe ôtô của Hùng khi ở Nghệ An và trên đường về Hà Nội.

Chỗ Hùng ở khá đông dân cư nên nếu bắt giữ ở đó sẽ không đảm bảo an toàn cho tổ công tác cũng như người dân xung quanh, cuối cùng Đại uý Đạt đề nghị tiếp tục ém quân chờ thời cơ. Ngày 27-7, chiếc xe Kia màu trắng của Hùng trong tầm ngắm đã lao nhanh từ Nghệ An về Thủ đô, cũng là lúc anh cùng các mũi công tác lăn bánh bám theo.

Từ Nghệ An qua Thanh Hoá, Ninh Bình rồi vào cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình khi trời đã tối mịt. Để đảm bảo yếu tố bí mật, bất ngờ, anh báo cáo đề nghị Trưởng Ban chuyên án tiếp tục chờ đợi. Đồng thời trang bị đầy đủ công cụ, phương tiện, trong tư thế sẵn sàng đón lõng các đối tượng tại trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Đại uý Dương Danh Đạt trao đổi công việc với cán bộ ở Công an phường.

22h ngày 27-7, khi gần đến trạm thu phí thì xe của Hùng phải giảm tốc độ. Khi chiếc xe tiến vào trạm thu phí, cũng là lúc các tổ công tác đồng loạt tấn công. Nhận ra đã bị bao vây, hai đối tượng hoảng loạn khoá cửa xe cố thủ, đồng thời nhấn ga tìm đường thoát thân. Tuy nhiên các mũi bao vây đã khoá chặt.

Ngay lập tức, Đại uý Đạt cùng đồng đội nhảy xuống cầm búa đập vỡ kính xe rồi khống chế thành công các đối tượng. Kiểm tra tại chỗ, các trinh sát phát hiện trong xe có hơn 8kg ma tuý tổng hợp các loại, trong đó gần 3kg ketamin; 1 khẩu súng K59 cùng 11 viên đạn. Qua đấu tranh, khám xét nhà các đối tượng, lực lượng Công an còn thu giữ thêm ma tuý tổng hợp cùng 2 cân điện tử...

2.Sinh ra và lớn lên ở Hà Nội, sau khi tốt nghiệp Trường Cao đẳng CSND I, Dương Danh Đạt được phân công về Công an phường Hàng Bồ. Năm 2013, sau khi tốt nghiệp Học viện Cảnh sát nhân dân, anh chuyển công tác về Đội Cảnh sát môi trường Công an quận Hoàn Kiếm. Tháng 4-2015, Đại uý Đạt được bổ nhiệm Phó trưởng Công an phường Lý Thái Tổ, phụ trách mảng hình sự khi mới tròn 30 tuổi.

Địa bàn phường Lý Thái Tổ tập trung các cơ quan đầu não của TP Hà Nội, như: UBND thành phố, Thành uỷ Hà Nội, Văn phòng tiếp dân UBND thành phố và nhiều trụ sở các doanh nghiệp lớn; các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh...

Chính vì thế, trên địa bàn phường thường xuyên tập trung đông người dân tứ xứ và du khách quốc tế, như khu vực hồ Hoàn Kiếm có các tuyến phố đi bộ, các điểm tiếp dân tiềm ẩn người đến khiếu kiện, đòi quyền lợi, là nơi tổ chức nhiều kỳ cuộc, sự kiện, lễ hội lớn...

Để quản lý tốt địa bàn, Công an phường Lý Thái Tổ đã phối hợp, trao đổi, thống nhất với các cơ quan, đơn vị trên địa bàn về công tác quản lý, bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT); kết hợp tuần tra kiểm soát phòng ngừa tội phạm và điều tra xử lý khi xảy ra vụ việc.

Giữa tháng 11-2017, quán ăn của chị Ngân ở phố Hàng Vôi liên tục bị các đối tượng lạ mặt đập phá, gây rối, hất đổ đồ ăn xuống đất. Sau đó chúng gây sức ép, đe dọa không cho bán hàng và yêu cầu chị phải trả nợ 50 triệu đồng thay cho em chồng. Nạn nhân không đồng ý thì đầu tháng 12 các đối tượng tiếp tục đến quán ném chất bẩn.

Nhận đơn trình báo, Đại uý Đạt đã xuống ngay hiện trường xác minh thông tin. Qua điều tra, anh và đồng đội xác định, đối tượng cầm đầu Bùi Tuấn Anh (SN 1979), trú phường Phúc Tân, Hoàn Kiếm đã chỉ đạo một nhóm đàn em gây sự để đòi tiền.

"Tín dụng đen" thì ai cũng nhìn thấy nhưng để bắt, xử lý, truy tố theo quy định pháp luật thì không hề đơn giản. Trong khi đó, đặc thù cấp phường chỉ có 24h đồng hồ để phát hiện, xử lý vụ việc.

Bản thân đối tượng Tuấn Anh cũng nằm trong tầm ngắm của một số đơn vị Công an trên địa bàn Thủ đô, song như các vụ việc khác, đối tượng từng có 2 tiền án, 3 tiền sự này không thừa nhận hành vi của mình và luôn tìm cách lẩn trốn, thoát tội...", Đại uý Đạt kể.

"Ông trùm" Trần Tuấn Hùng và đàn em Nguyễn Tuấn Anh trong chuyên án vận chuyển hơn 8kg ma tuý tổng hợp.

Xác định đây là ổ nhóm tội phạm hoạt động có tổ chức, Công an phường Lý Thái Tổ đã báo cáo Công an quận Hoàn Kiếm lập hồ sơ để đấu tranh, triệt phá. Ngay khi làm rõ hành vi của nhóm đối tượng cũng như đầy đủ tài liệu, chứng cứ, đơn vị đã báo cáo chỉ huy Công an quận ra lệnh bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự Bùi Tuấn Anh và các đối tượng đàn em về hành vi hủy hoại tài sản.

Công việc hằng ngày ở Công an phường nhiều lúc như "nuôi con mọn". Cùng với đồng đội, Đại uý Dương Danh Đạt luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, đảm bảo an ninh trật tự cho địa bàn trọng điểm này. Với những thành tích đạt được, Đại uý Dương Danh Đạt vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Chiến công hạng Ba, được vinh danh một trong 10 Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2019, được Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen. 5 năm liền (2015-2019), anh là "Chiến sỹ thi đua cơ sở", nhiều lần được các cấp khen thưởng. Hiện Đại uý Dương Danh Đạt là một trong 20 đề cử "Gương mặt trẻ Việt Nam tiêu biểu năm 2019".

Quỳnh Vinh

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp