03:47 EDT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3525

Máy chủ tìm kiếm : 81

Khách viếng thăm : 3444


Hôm nayHôm nay : 142688

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4635168

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51580666

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Đại úy Phạm Dũng Mạnh phát huy “chất lính hình sự”

Thứ tư - 02/10/2019 21:29


Người trực tiếp mang lại niềm vui cho chị Thủy là Đại úy Phạm Dũng Mạnh, Đội phó Cảnh sát hình sự Công an thị xã An Nhơn.

Ngay buổi sáng nhận tin báo của chị Thủy mất xe khi để tại khu vực chợ Nhơn Hậu, anh đã tức tốc xuống ngay hiện trường phối hợp với Công an xã nắm tình hình, trích xuất hình ảnh những chiếc camera trên tuyến đường để phục vụ điều tra.

Đại úy Mạnh trao trả tài sản cho người dân.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau 3 giờ đồng hồ, Đại úy Mạnh đã mai phục bắt đối tượng Nguyễn Minh Phúc trú tại địa phương khi đang chuẩn bị đưa chiếc xe trộm cắp lên xe khách mang vào các tỉnh phía Nam tiêu thụ. Mở rộng điều tra, Đại úy Mạnh còn làm rõ, thu hồi một chiếc xe máy khác mà trước đó Phúc đã trộm cắp trên địa bàn chưa kịp tiêu thụ.

Khi còn là trinh sát hay giờ là chỉ huy Đội Cảnh sát hình sự, Đại úy Phạm Dũng Mạnh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì công việc. Là địa bàn có 3 tuyến QL19, QL19B và QL1 đi qua, trong những năm qua, cùng với tốc độ đô thị hóa địa bàn An Nhơn đã nảy sinh nhiều loại tội phạm trộm cắp, cướp, cướp giật. Điều đó đã phần nào chạm đến “lòng tự ái” của những người mang trong mình “chất lính hình sự” như anh.

Để phòng, chống hiệu quả anh cùng chỉ huy đội phân công trinh sát phụ trách theo tuyến, sâu sát từng địa bàn, phối hợp với Công an cơ sở xây dựng cơ sở quần chúng, lên danh sách các đối tượng có tiền án, tiền sự hoặc bất minh về kinh tế, sinh hoạt để theo dõi, đưa vào diện quản lý nghiệp vụ.

Anh Bùi Ngọc Anh, Trưởng Công an xã Nhơn Hậu cho biết, từ khi phụ trách địa bàn Đại úy Mạnh đã thường xuyên trao đổi, cùng phối hợp với chúng tôi nắm di biến động các đối tượng, nhất là khu vực chợ, tuyên truyền, vận động bà con lắp camera an ninh để phục vụ cho gia đình và phòng, chống tội phạm cho cộng đồng. Nhờ vậy mà các vụ việc trộm cắp, cướp giật, nhất là các vụ trộm cắp xe môtô xảy ra tại đây đều được nhanh chóng điều tra làm rõ, tạo niềm tin cho bà con.

Một vấn đề nhức nhối là tình trạng hoạt động “tín dụng đen” lây lan trên địa bàn, đẩy nhiều gia đình rơi vào bi kịch. Đấu tranh với loại tội phạm này là không dễ, bởi phần lớn đối tượng là người từ các tỉnh khác đến núp bóng đăng ký kinh doanh ngành nghề khác để đối phó với chính quyền, người vay dù bị đe dọa, khủng bố tinh thần, bị đánh đập nhưng không dám tố cáo.

Bằng nhiệt huyết của lính hình sự, Đại úy Mạnh đã quyết tâm bám sát địa bàn, nắm dư luận từ người dân, thu thập chứng cứ, xác minh từng vụ việc bắt giữ người trái pháp luật, cưỡng đoạt tài sản, cố ý gây thương tích... để đấu tranh xử lý hành vi cho vay nặng lãi.

Qua rà soát, ngoài 6 cơ sở đăng ký ngành nghề kinh doanh “mua bán, cho thuê xe ôtô, xe máy” đăng kèm luôn dịch vụ “cho thuê tài chính” để quảng bá còn nhiều băng nhóm hoạt động lén lút, vươn đến tận thôn xóm, gây những hệ lụy cho cuộc sống người dân.

Ngoài việc phối hợp với các đội nghiệp vụ củng cố hồ sơ, đề xuất xử lý vi phạm hành chính về “quảng cáo trái phép”, anh cùng đồng đội xác lập án, khởi tố 2 vụ, 5 đối tượng “cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự” với hàng trăm nạn nhân, thu nhiều hung khí và cả vũ khí “nóng”.

Cùng với công tác đấu tranh, phòng ngừa nghiệp vụ của Công an, Đại úy Mạnh khuyến cáo người dân cảnh giác với chiêu trò mời gọi vay vốn hấp dẫn để khỏi sa vào chiếc bẫy của “tín dụng đen”.

Với những thành tích điều tra khám phá án, trong 2 năm 2017 và 2018, Đại úy Phạm Dũng Mạnh liên tục đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở. Trong tháng 7 vừa qua, Đội Cảnh sát hình sự được UBND thị xã An Nhơn biểu dương, thưởng nóng 5 triệu đồng, riêng anh được giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen đột xuất. Đó là sự động viên, khích lệ để anh và đồng đội tiếp tục phấn đấu trên trận tuyến phòng, chống tội phạm hình sự, giữ gìn cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Tác giả bài viết: Tấn Tài

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp