01:39 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1219

Máy chủ tìm kiếm : 33

Khách viếng thăm : 1186


Hôm nayHôm nay : 41940

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2983219

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55137108

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Đảm bảo an toàn tuyệt đối các cơ sở giam giữ, không để xảy ra dịch COVID-19

Thứ ba - 26/05/2020 21:31

Chiều 25/5, tại Hà Nội, Cục Cảnh sát Quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng (QLTG, CSGDBB, TGD) đã tổ chức Hội nghị đánh giá tình hình kết quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong các cơ sở giam giữ. Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng, Trưởng Ban Chỉ đạo Bộ Công an về phòng, chống dịch bệnh dự và phát biểu chỉ đạo.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại Hội nghị

Theo báo cáo của Cục Cảnh sát QLTG, CSGDBB, TGD thì trong gần 4 tháng qua, kể từ khi xuất hiện ca bệnh dương tính với COVID -19 đầu tiên ở Việt Nam, do có sự chỉ đạo đúng đắn của lãnh đạo các cấp, sự nỗ lực, cố gắng và chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch của các đơn vị nên đến nay, tại các cơ sở giam giữ do Bộ Công an quản lý chưa có trường hợp nào nghi ngờ hoặc dương tính với COVID -19.

Mọi sinh hoạt, hoạt động trong các cơ sở giam giữ vẫn diễn ra bình thường, CBCS, phạm nhân, trại viên, học sinh và thân nhân gia đình đều yên tâm, tin tưởng vào công tác giáo dục, cải tạo và phòng chống dịch. Các cơ sở giam giữ vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối trong thời gian dịch bệnh.

Trong quá trình thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Công an và các đơn vị chuyên môn, Cục Cảnh sát QLTG, CSGDBB, TGD đã hối hợp thực hiện tốt công tác quản lý, giáo dục, cải tạo và các chế độ, chính sách đối với phạm nhân, trại viên, học sinh theo quy định như: tổ chức xét giảm, tạm tha tù có điều kiện; giải quyết cho phạm nhân, trại viên, học sinh đi khám chữa bệnh theo qyêy cầu bệnh lý…

Các đại biểu dự Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn ghi nhận, biểu dương sự quyết tâm, quyết liệt của Đảng ủy, lãnh đạo Cục Cảnh sát QLTG, CSGDBB, TGD và các cơ sở giam giữ đã chủ động trong viêc phòng chống dịch COVID -19. “Các đồng chí đã rất chủ động trong phòng chống dịch. Tính chủ động được quán triệt thực hiện từ lãnh đạo Cục đến các đơn vị.

Từ khi dịch chưa căng thẳng, nhiều đơn vị đã chủ động chuẩn bị khẩu trang để sử dụng và khử trùng, sát khuẩn đầy đủ. Ý thức thức chấp hành điều lệnh, mệnh lệnh của CBCS hết sức nghiêm túc. Trong lúc dịch cao điểm, CBCS công tác tại các cơ sở giam giữ không được giải quyết nghỉ phép, phải ở đơn vị 100% nên nhiều đồng chí gia đình có việc quan trọng nhưng không về được.

Dù vậy, các đồng chí đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì công việc. Từ đó, đã đảm bảo an toàn tuyệt đối cơ sở giam giữ, không để xảy ra dịch bệnh” – Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn trao Bằng khen của Bộ Công an tặng các đơn vị

Chỉ đạo một số nhiệm vụ cần thực hiện thời gian tới, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu, lực lượng Cảnh sát QLTG, CSGDBB, TGD tuyệt đối không được lơ là, mất cảnh giác, nhất là ở các trại giam luôn phải duy trì tập trung và tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch ở mức độ cao.

Cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị tiếp tục quán triệt tổ chức thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19, các Công điện, Kế hoạch của Bộ Công an về công tác phòng, chống dịch ở “trạng thái bình thường mới”.

Phối hợp chặt chẽ với đơn vị chức năng của Bộ, nhất là chính quyền và cơ quan chức năng ngành Y tế tại địa phương để đảm bảo an ninh, an toàn cơ sở giam giữ và phòng, chống dịch bệnh trong mọi tình huống.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh hai nhiệm vụ quan trọng của lực lượng Cảnh sát QLTG, CSGDBB, TGD đó là xây dựng đơn vị thực sự đoàn kết, nhất trí và bồi dưỡng, trau dồi kiến thức cho CBCS. Bản thân CBCS cũng phải tự rèn luyện, bổ sung kiến thức, đặc biệt là kinh nghiệm, kiến thức pháp luật; nghiệp vụ; kỹ năng đối nhân xử thế, ứng xử sinh hoạt hàng ngày. Chú trọng việc giáo dục, quản lý phạm nhân bằng tình người.

“Công việc của chúng ta chịu giám sát từ nhiều phía, từ Quốc hội, Viện KSND, Toà án và nhân dân… đòi hỏi mỗi CBCS phải tự tu dưỡng, rèn luyện kiến thức pháp luật, nghiệp vụ, có trách nhiệm đối với công việc, có kỹ năng giải quyết hiệu quả các tình huống phát sinh trong công tác” – Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu.

Trung tướng Hồ Thanh Đình, Cục trưởng Cục Cảnh sát QLTG, CSGDBB, TGD tiếp thu ý kiến chỉ đạo của đồng chí Thứ trưởng; yêu cầu các cơ sở giam giữ không được lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống dịch; duy trì thực hiện tốt vệ sinh cá nhân, thường xuyên khử khuẩn nơi ở, phòng làm việc, nhà giam; không tổ chức các hội nghị, cuộc họp không thực sự cần thiết, quán triệt CBCS không tham gia các lễ hội hoặc có mặt tại các điểm tập trung đông người trừ trường hợp làm nhiệm vụ; tiếp tục cách ly, theo dõi số phạm nhân mới nhập trại, phạm nhân đi điều trị tại các bệnh viện về.

Thân nhân đến thăm gặp phải đeo khẩu trang, sát khuẩn và tuân thủ hướng dẫn của cán bộ; không giải quyết thăm gặp thêm giờ và hạn chế số lượng người đến thăm gặp. “ Chúng tôi hứa với đồng chí Thứ trưởng, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch không để xảy ra bất cứ trường hợp CBCS hay phạm nhân nào lây nhiễm bệnh” – Trung tướng Hồ Thanh Đình khẳng định.

Tại Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an tặng 7 đơn vị; tặng phần thưởng cho 14 đơn vị có thành tích xuất sắc trong phòng chống dịch COVID -19.


Tác giả bài viết: Phương Thuỷ

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp