19:06 EDT Thứ năm, 28/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3335

Máy chủ tìm kiếm : 258

Khách viếng thăm : 3077


Hôm nayHôm nay : 191181

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4553271

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51498769

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Đảm bảo tuyệt đối an toàn Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 37

Chủ nhật - 08/11/2020 20:15
Thời gian qua, Bộ Tư lệnh CSCĐ đã thực hiện nghiêm túc các chương trình, kế hoạch, điện và các văn bản chỉ đạo của Bộ Công an; tổ chức huấn luyện, diễn tập phương án để chủ động, sẵn sàng bảo đảm an ninh, an toàn các hoạt động của năm ASEAN 2020. Thường xuyên phối hợp các đơn vị nghiệp vụ của Bộ, Công an các địa phương nắm chắc tình hình ANTT, duy trì quân số ứng trực theo quy định, để chủ động sẵn sàng ra quân, thực hiện nhiệm vụ khi có lệnh điều động.

Mỗi CBCS đều xác định được vai trò, ý nghĩa tầm quan trọng, vinh dự, trách nhiệm của mình trong công tác; quyết tâm khắc phục mọi khó khăn để bảo vệ tuyệt đối ANTT cho hội nghị. Các phương án diễn tập thực binh chống khủng bố, chống gây rối, giải cứu con tin, cháy nổ đã được các lực lượng phối hợp tập dượt nhuần nhuyễn ngay từ nhiều tháng trước.

Lực lượng CSCĐ hành quân diễn tập các phương án bảo đảm ANTT Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 37 ngay trong đêm.

Thực hiện mệnh lệnh hành quân chiến đấu, ngay trong đêm 6-11, lực lượng CSCĐ do Trung tướng Phạm Quốc Cương, Tư lệnh CSCĐ làm tổng chỉ huy đã triển khai các lực lượng: CSĐN, CSCĐ, Cảnh sát bảo vệ mục tiêu; lực lượng huấn luyện và sử dụng động vật nghiệp vụ… và các phương tiện chiến đấu tham gia phương án bảo vệ hội nghị đã tổ chức hành quân diễn tập.

Tất cả các CBCS từ tướng lĩnh, sĩ quan, hạ sĩ quan, các loại phương tiện nghiệp vụ từ tác chiến chiến đấu đến phòng vệ, bảo vệ từ xa, các điểm chốt bảo vệ Hội nghị đã được chuẩn bị sẵn sàng.

Quá trình hành quân đảm bảo chặt chẽ, đúng thời gian quy định, đúng tuyến đường, luôn giữ đội hình, cự ly, tốc độ hành quân, đảm bảo thông tin liên lạc thông suốt.

“Xác định nhiệm vụ bảo vệ Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 37 và các nhiệm vụ khác của lực lượng CSCĐ và CSĐN là vô cùng quan trọng, dù có khó khăn, gian khổ, vất vả thế nào chúng tôi luôn chấp hành tuyệt đối mệnh lệnh chỉ huy các cấp và đặc biệt là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Tư lệnh. Có khó khăn, gian khổ nhưng CBCS CSĐN luôn đồng lòng quyết tâm sẵn sàng ra quân thực hiện thắng lợi nhiệm vụ các cấp giao cho.

Để bảo đảm an toàn cho hội nghị, chúng tôi tổ chức cho CBCS khảo sát xây dựng các phương án theo nhiệm vụ được phân công. Sau đó, tổ chức thực binh và cho CBCS huấn luyện thực binh thành thục tất cả các phương án, sẵn sàng trong bất cứ hoàn cảnh, phương án nào đều thực hiện theo nhiệm vụ có thể xảy ra, không để lúng túng bất ngờ, hoàn thành nhiệm vụ cấp trên giao phó” Trung tá Chu Văn Quang, Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 1 (Bộ Tư lệnh CSCĐ) cho biết.

Theo kế hoạch, Tiểu đoàn CSĐN số 1 thực hiện ứng trực 100% quân số. Ngoài việc tổ chức các kíp trực thực hiện nhiệm vụ tại địa điểm nơi diễn ra hội nghị trực tuyến, những kíp trực còn lại luôn sẵn sàng tăng cường, xử lý những tình huống có thể xảy ra như: không tặc, bắt cóc con tin, khủng bố vũ trang, rà phá các loại bom mìn…

Lực lượng CSCĐ sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ trong bất cứ hoàn cảnh nào.

Trung tướng Phạm Quốc Cương cho biết, trong Năm Chủ tịch ASEAN 2020, các sự kiện ASEAN được lãnh đạo Đảng, Nhà nước và cả hệ thống chính trị tổ chức triển khai đầy đủ, ý nghĩa mang tầm vóc quốc tế và khu vực.

Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 37 là một trong những sự kiện quan trọng nhất trong Năm. Do vậy, việc tổ chức huấn luyện, luyện tập, xuất quân diễn tập và việc tổ chức báo động triển khai lực lượng bảo vệ tuyệt đối an toàn cho hội nghị có ý nghĩa hết sức quan trọng; thể hiện sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, của Tiểu ban An ninh – Y tế (thuộc Ủy ban Quốc gia ASEAN 2020), của Bộ Công an đối với các lực lượng có trách nhiệm bảo vệ hội nghị.

“Bộ Công an chỉ đạo lực lượng CSCĐ - một trong những lực lượng tham gia bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn hội nghị tổ chức lễ xuất quân diễn tập và báo động hành quân dã ngoại triển khai phương án bảo vệ là một việc chúng tôi đã có sự chuẩn bị, triển khai huấn luyện, luyện tập và hoàn toàn sẵn sàng. Chúng tôi chủ động lên đường trong bất cứ hoàn cảnh nào trong điều kiện thời tiết, khí hậu cũng như các yêu cầu đột xuất do Tiểu ban An ninh – Y tế và lãnh đạo Bộ Công an giao phó. Đây khẳng định sự hiệp đồng, chỉ huy tác chiến giữa các lực lượng; khẳng định sự huấn luyện, luyện tập và sẵn sàng chiến đấu của các đơn vị tinh nhuệ CSCĐ, CSĐN phối hợp với các lực lượng của CAND, Quân đội nhân dân và cả hệ thống chính trị; khẳng định khả năng làm chủ các loại phương tiện trong mọi tình huống. Qua đó, để báo cáo với Đảng, Nhà nước, Nhân dân chúng tôi luôn luôn sẵn sàng, đủ khả năng đập tan mọi âm mưu và hành động phá hoại của các thế lực thù địch, phản động, tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật; khẳng định với bạn bè quốc tế là Việt Nam sẽ an toàn và làm điểm đến an toàn của tất cả các bạn” Trung tướng Phạm Quốc Cương nhấn mạnh.

Tác giả bài viết: Vũ Linh

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp