19:00 ICT Thứ năm, 28/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3350

Máy chủ tìm kiếm : 65

Khách viếng thăm : 3285


Hôm nayHôm nay : 144042

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4445341

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51390839

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Đam mê sáng tạo, không có khái niệm về tuổi

Thứ hai - 15/06/2020 08:45


Thượng tướng, PGS.TS Nguyễn Văn Thành, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đến dự và chỉ đạo Đại hội. Cùng dự Đại hội có NSND Đặng Xuân Hải, Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam; Nhà biên kịch Nguyễn Thị Hồng Ngát, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Điện ảnh Việt Nam; NSND Lê Hồng Chương, Phó Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam; Trung tướng, Nhà văn Hữu Ước, Chủ tịch Chi hội Nhà văn CAND; Thiếu tướng, Nhà văn Nguyễn Hồng Thái, Phó Cục trưởng Cục Khoa học, Chiến lược và Lịch sử Công an, Tổng Biên tập Tạp chí CAND; Đại tá, nhà văn Phạm Khải, Phó Cục Trưởng Cục Truyền thông CAND, Tổng Biên tập Báo CAND; Đại tá Mã Duy Quân, Phó Cục Trưởng Cục Truyền thông CAND, Giám đốc, Tổng Biên tập Nhà xuất bản CAND; Thượng tá Nguyễn Anh Tuấn, Phó Cục Trưởng Cục Truyền thông CAND, Phó Giám đốc Truyền hình CAND…

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành tặng lẵng hoa chúc mừng Đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, các hội viên gồm Trần Nhượng, Nguyễn Hải, Thu Quế được nhận danh hiệu cao quý Nghệ sỹ nhân dân, hội viên Phạm Lê Nam được nhận danh hiệu Nghệ sỹ ưu tú của nhà nước.

Các hội viên là biên kịch, đạo diễn hàng năm tham gia các trại sáng tác hay các cuộc phát động viết kịch bản do Bộ Công an và Hội Điện ảnh Việt Nam phát động, những kịch bản đã và đang được sử dụng, có hiệu ứng tích cực với đời sống xã hội.

Hội viên Hữu Ước, Trần Nhượng, Nguyễn Hải, Đức Thuận… đã có nhiều đóng góp cho điện ảnh, truyền hình, sân khấu Việt Nam trong vai trò giả kịch bản, đạo diễn, diễn viên. Kịch bản điện ảnh lịch sử của hội viên Mai Vũ về cố Chủ tịch Hoàng thân Xuphanuvong của nước CHDCND Lào đã được Hãng phim Hội Điện ảnh Việt Nam sản xuất thành công, được công chiếu rộng rãi, tạo tiếng vang tốt…

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành và NSND Đặng Xuân Hải, Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam chúc mừng Ban Chấp hành Chi hội Điện ảnh CAND nhiệm kỳ mới.

Bên cạnh đó, số hội viên đang công tác tại Cục Truyền thông CAND nhiệm kỳ qua đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng, là thành phần chính (chỉ đạo sản xuất, tổ chức sản xuất, biên tập, biên kịch, đạo diễn, quay phim, dựng phim, thiết kế mỹ thuật) trong việc sản xuất 300 phim tài liệu, 300 số “Hành trình phá án”, 300 số “Phía sau bản án”, 128 số “Hồ sơ vụ án”, gần 100 chương trình “Sự kiện”. Ngoài ra, còn hàng trăm tác phẩm phóng sự truyền hình…

Trong 5 năm qua, dù tổ chức của Bộ Công an, Tổng cục Chính trị CAND và Cục Truyền thông CAND có nhiều thay đổi, ảnh hưởng đến hoạt động thường xuyên, định kỳ của các hội viên đang công tác nhưng hội viên không chỉ duy trì tốt hoạt động nghề nghiệp, giành được nhiều giải thưởng cao mà còn là những cán bộ nòng cốt của các đơn vị làm công tác truyền thông và nghệ thuật trong CAND.

NSND Đặng Xuân Hải, Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam phát biểu tại Đại hội.
Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành phát biểu chỉ đạo Đại hội

Tại các kỳ Liên hoan Truyền hình toàn quốc, các hội viên đã đạt 5 Huy chương Vàng, 6 Huy chương Bạc, 6 Bằng khen trong chức danh biên tập, biên kịch, đạo diễn, quay phim và dựng phim của thể loại phim tài liệu, phim khoa giáo và phóng sự truyền hình. Tại giải Báo chí Quốc gia, giải Cánh diều, giải Báo chí về đề tài an ninh trật tự, giải Sáng tác quảng bá tác phẩm văn học nghệ thuật báo chí về chủ đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã đạt được 2 giải A, 5 giải B, 1 giải C, 7 giải Khuyến khích…

Thời gian tới, Hoạt động của Ban Chấp hành Chi hội gắn kết chặt chẽ giữa chỉ đạo hoạt động của đơn vị chủ quản trong CAND là Cục Truyền thông CAND và Cục Chính trị CAND với cơ quan chuyên ngành cấp trên là Hội Điện ảnh Việt Nam nhằm triển khai có hiệu quả các hoạt động sáng tác, quảng bá văn nghệ nghệ thuật, báo chí theo đúng định hướng và có tác dụng trong đời sống. Bên cạnh đó, xây dựng các nhân tố tích cực, nòng cốt trong hoạt động hội để thực hiện các kế hoạch phát triển Chi hội nghề nghiệp trong CAND.

Các đại biểu chia sẻ những ý kiến đóng góp tâm huyết tại Đại hội.

Tại Đại hội, các hội viên đã có những ý kiến, đóng góp tâm huyết, trách nhiệm về các vấn đề cốt lõi nhằm tháo gỡ những khó khăn còn tồn tại trong hoạt động của Chi Hội Điện ảnh CAND nhiệm kỳ vừa qua. Đại hội bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2020 – 2025 gồm 5 hội viên (NSƯT Nguyễn Thị Thanh Loan, NSND Nguyễn Hải, biên kịch Ngô Phương Hạnh, NSƯT Phạm Lê Nam, đạo diễn Nguyễn Xuân Thành) và đại biểu đi dự Đại hội Hội Điện ảnh Việt Nam lần thứ IX.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành và NSND Đặng Xuân Hải, Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam đã trao hoa và quà tặng hội viên Nguyễn Hải được phong tặng NSND và hội viên Ngô Phương Hạnh được giải B cho tác phẩm điện ảnh đoạt Giải thưởng sáng tác, quảng bá tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành và NSND Đặng Xuân Hải, Chủ tịch Hội Điện ảnh Việt Nam trao hoa và quà tặng hội viên Nguyễn Hải và hội viên Ngô Phương Hạnh.

Phát biểu tại Đại hội, thay mặt lãnh đạo Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành đã chúc mừng các hội viên có nhiều nỗ lực, cố gắng và đạt được nhiều giải thưởng trong nhiệm kỳ vừa qua.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành cho biết: Ngày 14/3/1970, Điện ảnh CAND chính thức được thành lập, đến nay đã được hơn 50 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành. Nhiệm vụ hết sức quan trọng trong công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, công tác phục vụ trong công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm. Là Chi hội trực thuộc Hội Điện ảnh Việt Nam, nòng cốt là các cán bộ, chiến sỹ đang công tác trong lực lượng, trong đó có các đồng chí cán bộ chủ chốt. Trải qua quá trình thực hiện chức năng nhiệm vụ của mình nhiệm kỳ qua đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng. Bên cạnh sản xuất hàng trăm phim, các hội viên còn vinh dự được nhận danh hiệu cao quý.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Thành chia sẻ, qua những giải thưởng, những nỗ lực, có thể thấy toát ra ở các hội viên đó là sự đam mê, sáng tạo, chịu khó với nghề nghiệp, không có khái niệm về tuổi, bởi dù đã nghỉ hưu nhưng nhiều hội viên vẫn có những công trình, tác phẩm được tôn vinh, được dư luận, các tổ chức đánh giá cao.

Trong nhiệm kỳ tới, trước những vấn đề đặt ra, đồng chí Thứ trưởng yêu cầu Chi hội cần nghiêm túc đánh giá, trên cơ sở đó có những kiến nghị, đề xuất. Trong quá trình hoạt động, Chi hội nên có các chương trình cụ thể, nhất trong bối cảnh hiện nay hội nhập quốc tế…

Cũng tại Đại hội, NSND Đặng Xuân Hải ghi nhận Chi hội nhiệm kỳ qua đã có nhiều tác phẩm, đóng góp tiêu biểu. Ông đề nghị Chi hội quan tâm, tăng cường công tác truyền hình, một mảng đang phát triển mạnh. Bên cạnh đó chú trọng phát triển hội viên, đẩy mạnh xây dựng hội ngày càng lớn mạnh, tiếp tục gắn kết hơn nữa để có những tác phẩm xứng tầm với sự nghiệp đổi mới…


Tác giả bài viết: X.Trường

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp