21:26 ICT Thứ năm, 28/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 2766

Máy chủ tìm kiếm : 85

Khách viếng thăm : 2681


Hôm nayHôm nay : 166175

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4467474

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51412972

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Đằng sau chuyên án “có một không hai”

Thứ ba - 29/06/2021 14:55

Đó là vụ triệt phá một “tổng kho” mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép chất ma túy ngay trong phòng điều trị cai nghiện tại Bệnh viện tâm thần trung ương 1 (BVTTTƯ 1). Vụ án này thực sự đã tốn khá nhiều giấy mực của báo chí, và gây rúng động xã hội trong nhiều ngày.

Nguồn cơn của vụ việc bắt nguồn từ một vụ án khác, cũng ly kỳ không kém...

Pha truy bắt lúc 0 giờ

Chuyên án triệt phá đường dây mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy tại BVTTTƯ 1 do “ông trùm” Nguyễn Xuân Quý (Quý “ngạn”) cầm đầu vẫn đang được Cơ quan công an điều tra, mở rộng nhằm điều tra, xác minh làm rõ vai trò của các đối tượng có hành vi tiếp tay cho Quý và đồng phạm.

Trò chuyện với cán bộ điều tra, chúng tôi được bật mí về quá trình bắt giữ cặp vợ chồng chuyên thuê căn hộ chung cư cao cấp để bán ma túy tổng hợp, mà sau đó nó đã mở ra chuyên án đặc biệt này.

Đại úy Đỗ Văn Kiểm, cán bộ Đội phòng ngừa đấu tranh chống tội phạm ma túy có yếu tố nước ngoài (Đội 7) Phòng CSĐT tội phạm về ma túy nhớ lại. Khoảng cuối năm 2020, cơ quan công an có thông tin về một đối tượng chuyên bán lẻ ma túy tổng hợp cung cấp cho các quán bar, vũ trường và dân bay lắc tại Hà Nội. Thủ đoạn của đối tượng rất tinh vi, chỉ hoạt động về đêm, thường xuyên thuê nhiều loại phương tiện khác nhau để vận chuyển.

Quá trình trinh sát, Cơ quan công an đã dựng lên cặp vợ chồng đối tượng Lê Xuân Quyết - Nguyễn Thị Thu Ngọc, cùng sinh năm 1988, và cùng trú tại xã Đông Mỹ, huyện Thanh Trì, Hà Nội, có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Quyết là kẻ có nhiều tiền án tiền sự, Ngọc thì chỉ ở nhà nội trợ. Dù không có công ăn việc làm song cặp đôi này lại tiêu tiền khá rủng rỉnh. Thông tin trinh sát cũng cho thấy, Quyết thường xuyên nhập hàng từ một “tổng đại lý” ma túy tổng hợp trên địa bàn huyện Thanh Trì, nếu bắt giữ được cặp vợ chồng này có thể sẽ khui được cả “mẻ cá lớn”.

Dưới sự chỉ đạo của Đại tá Trương Thọ Toàn, Trưởng Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, cán bộ chiến sỹ Đội 7 không quản đêm hôm rét mướt, luôn theo sát di biến động của Quyết. Các phương án chặn bắt quả tang đã được vạch ra, song làm thế nào vừa đảm bảo an toàn cho lực lượng, vừa bắt được quả tang hành vi của đối tượng thì lại là bài toán rất khó giải.

Những túi ma túy được ngụy trang dưới dạng chè, cà phê.

Đối tượng thuê hai căn hộ tại tầng 9 và tầng 18 của tòa S216, khu đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm, Hà Nội) làm nơi sinh hoạt và cất giấu ma túy. Mỗi khi có khách, Quyết sẽ hẹn vào tầm nửa đêm rồi bí mật lên xe ôtô để đến điểm hẹn. Quyết luôn phóng xe rất nhanh. Căn hộ của đối tượng cũng có nhiều lớp khóa, chỉ cần phát hiện thấy “có biến” là gã sẽ phi tang vật chứng.

Hàng chục điều tra viên, cán bộ dày dạn kinh nghiệm của Đội 7 ngày đêm vừa theo sát nắm bắt quy luật hoạt động của đối tượng, vừa tiến hành các biện pháp nghiệp vụ liên hoàn nhằm tìm ra kẽ hở của con cáo già. Và cuối cùng, một phương án táo bạo đã được vạch ra.

Đêm 14-1-2021, nhiều tổ công tác lặng lẽ tập kết tại các khu vực xung quanh khu đô thị Vinhomes. Đúng 0 giờ ngày 15-1, một bóng đen di chuyển từ tầng 18 xuống tầng 9, rồi leo lên ôtô Mazda mang BKS 30A- 86xxx nổ máy.

Khi chiếc xe vừa ra khỏi hầm gửi xe thì bất ngờ một chiếc xe ô tô khác lao nhanh tới, ép xe của Quyết vào sát lề đường bên phải. Và như trên trời rơi xuống, hai trinh sát của Đội 7 giật tung cửa lao vào trong xe Mazda. Chỉ thấy chất thép lạnh ngắt chĩa vào thái dương đối tượng cùng giọng nói đầy uy lực:

- Anh Quyết, anh đã bị bắt!

Không phải là dạng vừa, Quyết bất ngờ dùng tay phải gạt phăng khẩu súng sang một bên, chân hắn liều lĩnh đạp lút ga khiến chiếc xe vọt lên vỉa hè…Trong khoảnh khắc, hai trinh sát người giật vô-lăng và tắt máy, người khóa cứng tay khiến Quyết phải la lên oai oái: “Em xin các anh…”.

Song do quán tính, chiếc xe Mazda chỉ dừng lại khi húc đổ một chiếc cột đèn đường. Tổ công tác đã thu giữ trong xe nhiều ma túy tổng hợp gồm 99,423 gam Ketamine; 9,915 gam Methamphetamine; 6,687 gam MDMA. Quá trình khám xét còn thu giữ 4 điện thoại di động và nhiều tài liệu có giá trị chứng minh tội phạm khác.

Tại cơ quan công an, dường như gã đã hoàn hồn nên chỉ khai hết sức nhỏ giọt. Quyết cũng không ngờ gã bị lộ tẩy bởi cô vợ “ninja” của hắn.

Đường dây mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy ngay trong phòng điều trị tại bệnh viện tâm thần trung ương 1 do Quý “ngạn” cầm đầu bị cơ quan Công an triệt phá.

Cuộc đào thoát của nữ quái “ninja”

Sau khi đã tóm được Lê Xuân Quyết, một tổ công tác khác của Đội 7 phối hợp với Công an huyện Gia Lâm và lực lượng bảo vệ tòa nhà S216 bấm chuông căn phòng 098A. Tuy nhiên, cửa vẫn khóa chặt. Cũng không ai biết cô vợ Nguyễn Thị Thu Ngọc đã biến đi đâu? Lúc này thành viên tổ công tác đều có chút thất vọng vì nếu không bắt được đối tượng Ngọc thì rất khó để đấu tranh sòng phẳng với Quyết.

Rạng sáng cùng ngày, Đại úy Đỗ Văn Kiểm và đồng đội tiếp tục kiểm tra khu vực phía sau tòa nhà S216. Bất ngờ phía xa xa anh thấy vật gì đó loang loáng phản chiếu ánh nắng vào mắt mình.

Đại úy Kiểm gọi đồng đội chạy lại thì phát hiện đó là một gói gì đó bọc giấy bạc, xung quanh còn nhiều gói vỏ màu nâu giống gói cà phê. Những gói này có đặc điểm rất giống với loại ma túy tổng hợp mà Quyết đang buôn bán. Đội 7 đã tổ chức lập biên bản hiện trường thu giữ.

Khi thấy các điều tra viên đặt những gói chè, cà phê trước bàn hỏi cung, Quyết giật mình. Đôi mắt hắn lộ ra vẻ hoang mang. Và với chiến thuật hỏi cung khéo léo, Quyết đã phải khai ra toàn bộ hành vi phạm tội của hắn.

Vài ngày sau, được sự vận động của cơ quan công an, vợ Quyết cũng đã mò lên cơ quan điều tra đầu thú. Khi nghe đối tượng Ngọc kể lại (và được chứng thực bởi nhiều người dân ở tòa S216), nhiều người phải choáng váng trước sự liều lĩnh của người đàn bà này.

Ngọc khai, tháng 12-2010, hai vợ chồng chuyển nhà từ huyện Thanh Trì về khu đô thị Vinhomes, thuê hai căn nhà để sinh hoạt. Ngọc biết chồng mình có sử dụng ma túy, song cũng không có cách nào ngăn cản.

Buổi tối ngày 14-1-2021, khi Ngọc đang ở phòng 098A, Quyết gọi điện bảo Ngọc ra thang máy đưa cho Ngọc một ba lô và hai túi giấy màu trắng - tím có dây xách bên trong có nhiều túi nylon màu nâu in hình hạt cà phê. Ngọc mang về để trên giường ngủ phòng khách.

Đến khoảng 22 giờ 40 phút, Quyết về phòng thay quần áo và đi ra ngoài, Ngọc không hỏi gì thêm. Khoảng 1 giờ 30 ngày 15-1-2021, Ngọc thấy có người ấn chuông cửa. Ngọc nhìn vào hệ thống hình ảnh thấy bên ngoài có nhiều người mặc thường phục và quần áo bảo vệ tòa nhà.

Khi đó Ngọc mở túi giấy mà Quyết đưa, thấy nhiều túi nilon màu nâu dạng túi đựng cà phê bên trong chứa các viên nén và tinh thể màu trắng thì đoán là ma túy.

Do sợ bị liên lụy nên Ngọc ném túi ma túy qua cửa sổ xuống phía sau tòa nhà S216. Sau đó Ngọc trèo qua ban công phòng 098A, tụt dần từng tầng xuống. Khi tụt đến tầng 5, có một số người dân chưa ngủ nhìn thấy thì hỏi:

- Sao đêm hôm cô lại leo trèo ghê thế này? Không sợ ngã nát người à?

- Em bị chồng đuổi đánh nên phải bỏ trốn anh chị ạ! - Ngọc trả lời.

- Thế đã biết đi đâu chưa, không vào đây anh chị cho ở nhờ một vài hôm?

- Em cám ơn, em có chỗ rồi ạ.

Nói đoạn, Ngọc tiếp tục bám lấy gờ tường leo xuống tầng 1 rồi bắt xe taxi về nhà mẹ đẻ ở thôn Lạc Thị, xã Ngọc Hồi, huyện Thanh Trì. Khi đến giữa cầu Thanh Trì, Ngọc vứt chiếc điện thoại có số thuê bao sim điện thoại cô ta hay dùng xuống sông Hồng. Sau đó vài ngày Ngọc biết tin Quyết bị Cơ quan Công an bắt về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” và đang truy bắt Ngọc nên đã đến Cơ quan Công an đầu thú.

Cặp vợ chồng đối tượng Lê Xuân Quyết - Nguyễn Thị Thu Ngọc.

Về phần Lê Xuân Quyết, đầu năm 2021 do không có việc làm ổn định, nên đã tìm kiếm nguồn ma túy mua về bán lẻ kiếm lời. Qua quan hệ xã hội, Quyết bắt mối với ông trùm Nguyễn Xuân Quý khi gã này đang điều trị bệnh tại Khoa phục hồi chức năng, BVTTTƯ 1. Quyết sau đó khai vanh vách những lần mua ma túy của Quý để bán lẻ.

Được biết Quyết mua ma túy của Nguyễn Xuân Quý rồi bán chênh lệch 100 ngàn đồng/viên thuốc lắc/ketamin. Ngoài số ma túy bị bắt quả tang, Quyết khai các lần mua ma túy của Quý trước đây bán cho khách do chưa bán hết nên Quyết cất giấu vào trong hai túi giấy màu trắng - tím và để tại phòng 1803 tòa S216 Vinhomes Ocean Park. Tổ chức cho Lê Xuân Quyết nhận dạng, kết quả Quyết nhận ra Nguyễn Xuân Quý chính là người đã nhiều lần bán ma túy cho Quyết.

Ngày 26-2-2021, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Quyết về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý; ra quyết định khởi tố bị can đối với Ngọc về hành vi không tố giác tội phạm.

Cũng chính từ những lời khai của Quyết và Ngọc, cơ quan điều tra đã tổ chức trinh sát đối tượng Quý "ngạn", và khám phá ra một đường dây mua bán tàng trữ trái phép chất ma túy bất ngờ nói trên.

Ghê gớm hơn, dưới sự tiếp tay của một số nhân viên BV TTTƯ 1, Quý còn biến phòng điều trị thành một ổ bay lắc, mời bạn bè và thuê cả gái dịch vụ vào phê pha ma túy… Đường dây này sau đó đã bị đánh sập như báo chí đã nêu.

M.Tiến – M.Trí

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp