15:57 ICT Thứ ba, 19/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3529

Máy chủ tìm kiếm : 31

Khách viếng thăm : 3498


Hôm nayHôm nay : 196820

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2654213

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49599711

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Đánh giá tình hình đầu tư xây dựng hệ thống kho vật chứng trong CAND

Thứ ba - 17/09/2019 09:24

Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an dự và chỉ đạo hội nghị. Tham dự còn có các đồng chí: Thiếu tướng Lê Văn Long, Cục trưởng Cục QLXD DT cùng đại diện các Cục nghiệp vụ Bộ Công an; Công an tỉnh Thừa Thiên Huế và các đại biểu đến từ Công an các đơn vị, địa phương.

Báo cáo đánh giá tình hình dự án ĐTXD công trình hệ thống KVC trong lực lượng CAND, Đại tá Nguyễn Văn Thu, Phó Cục trưởng Cục QLXD DT cho biết, từ năm 2004, các kho vật chứng trong lực lượng CAND được thành lập theo Quyết định số 459/2004/QĐ-BCA của Bộ trưởng Bộ Công an. Trong đó, mỗi Công an huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh và Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương và ở Bộ Công an có một KVC để lưu trữ, bảo quản vật chứng, đồ vật, tài liệu của các vụ án hình sự, phục vụ công tác điều tra và truy tố theo quy định pháp luật.

Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Từ năm 2008 đến nay, đã và đang ĐTXD 546/584 KVC (tỷ lệ 93%) theo phê duyệt các dự án thành phần thuộc dự án tổng thể để ĐTXD công trình hệ thống KVC trong lực lượng Công an theo quyết định số 1305/QĐ-BCA với diện tích xây dựng 111.313m2 sàn; tổng mức đầu tư phê duyệt hơn 995 tỷ đồng.

Tính đến tháng 12-2018, có 75 KVC được ĐTXD bằng nguồn vốn của dự án khác với tổng diện tích xây dựng là 33.068m2 sàn, tổng vốn đầu tư xây dựng hơn 232 tỷ đồng, trong đó vốn dự án khác của Bộ Công an là hơn 50,4 tỷ đồng, vốn của địa phương hơn 181,5 tỷ đồng.

Thiếu tướng Lê Văn Long, Cục trưởng Cục QLXD DT phát biểu tại hội nghị.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Thu, dự án đã ĐTXD được một khối lượng lớn KVC phục vụ công tác cho Công an các đơn vị, địa phương. Các công trình đưa vào sử dụng đảm bảo chất lượng, tiến độ và chi phí đầu tư theo quy định, đáp ứng được yêu cầu đầu tư, giúp công tác lưu trữ, bảo quản, khai thác vật chứng đạt hiệu quả cao, đảm bảo yêu cầu công tác, chiến đấu của lực lượng CAND. Điều này thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với lực lượng CAND, sự chỉ đạo chặt chẽ, sát sao của lãnh đạo Bộ Công an đối với công tác lưu trữ, bảo quản vật chứng. Đặc biệt, các dự án thành phần và thiết kế dự toán các công trình (kho); quá trình triển khai thi công cơ bản tuân thủ đúng thiết kế dự toán được phê duyệt, đảm bảo kỹ thuật và mỹ thuật.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đến từ Công an các đơn vị, địa phương đã trình bày nhiều tham luận nhằm đánh giá những mặt tích cực, hạn chế trong quá trình thực hiện dự án ĐTXD công trình hệ thống KVC để từ đó rút ra kinh nghiệm, bài học nhằm khắc phục khó khăn, thiếu sót trong quá trình triển khai các dự án xây dựng KVC trong thời gian tới để đáp ứng yêu cầu trong công tác đấu tranh phòng chống tội phạm.

Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an trao đổi cùng các đại biểu dự hội nghị.

Kết luận hội nghị, Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an đã biểu dương và đánh giá cao sự nỗ lực của Cục QLXD DT cùng các đơn vị, Công an địa phương trong quá trình thực hiện dự án ĐTXD công trình hệ thống KVC trong lực lượng CAND.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn, hiện công tác thu giữ, bảo quản vật chứng đang đặt ra những vấn đề mới hơn, khó hơn và có những yêu cầu cao hơn, đặc biệt là những vật chứng dễ cháy, hóa chất độc hại. Vì thế, yêu cầu CBCS, Công an các đơn vị trong quá trình thực hiện nhiệm vụ phải nâng cao nhận thức, có sự đánh giá đúng trong công tác thu giữ, thu gom, bảo quản vật chứng.

Trung tướng Nguyễn Văn Sơn, Thứ trưởng Bộ Công an chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu dự hội nghị.

Ngoài ra, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn còn yêu cầu Công an các đơn vị địa phương cần tổ chức thực hiện xây dựng và bảo vệ KVC đúng quy định; cần sắp xếp ưu tiên cho Công an các huyện, địa bàn có nhu cầu về xây dựng KVC. Đồng thời, yêu cầu Cục QLXD DT và các đơn vị cần có thông tư hướng dẫn hoặc văn bản tham mưu cho lãnh đạo Bộ để công tác quản lý, thiết kế mẫu, đầu tư xây dựng KVC trong thời gian tới được đảm bảo đúng quy định.


Tác giả bài viết: Anh Khoa

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp