13:11 EDT Thứ ba, 23/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1525

Máy chủ tìm kiếm : 36

Khách viếng thăm : 1489


Hôm nayHôm nay : 78656

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3354793

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55508682

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Đấu tranh quyết liệt với tình trạng nhập cảnh trái phép

Thứ hai - 24/08/2020 04:49


1.Khách sạn Yoyo HD, đường Lê Thái Tổ, phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh trong những ngày đầu tháng 8-2020 khá im ắng vì dịch COVID -19 có dấu hiệu bùng phát trở lại. Không ai nghĩ, bên trong có những khách Trung Quốc đang ẩn náu.

Thế nhưng, sự có mặt của nhóm người Trung Quốc không qua được con mắt nghiệp vụ của cán bộ chiến sĩ (CBCS) Công an TP Bắc Ninh bởi qua công tác nắm tình hình và thông tin từ người dân cung cấp, các anh phát hiện sự có mặt bất thường của nhóm người nước ngoài. Chính vì vậy, khoảng 17h ngày 5/8, tổ công tác Công an thành phố Bắc Ninh đã bất ngờ kiểm tra hành chính khách sạn trên, phát hiện 20 người Trung Quốc.

Qua khai thác sơ bộ ban đầu các đối tượng khai nhận đã nhập cảnh trái phép vào Việt Nam qua đường mòn thuộc tỉnh Lạng Sơn từ trước đó, sau đó đến địa bàn thị xã Từ Sơn. Tối ngày 4/8, các đối tượng đến khách sạn Yoyo HD tại thành phố Bắc Ninh, đến ngày 5/8 thì bị Công an thành phố Bắc Ninh phát hiện, bắt giữ. Quản lý khách sạn là Bùi Thị Thao, SN 1982, quê ở xã Hương Cầu, Thanh Sơn, Phú Thọ. Thao khai nhận, chiều 4/8, thông qua mạng Wechat, đối tượng Xie Zhao Hui, SN 1989, quốc tịch Trung Quốc liên lạc với Thao để đặt phòng khách sạn và gửi vị trí tại Từ Sơn để Thao đến đón về khách sạn Yoyo HD. Thao đồng ý thuê taxi đến điểm hẹn đón các đối tượng về khách sạn Yoyo, mặc dù các đối tượng không có giấy tờ, hộ chiếu nhưng Thao vẫn cho 20 đối tượng người Trung Quốc thuê phòng khách sạn từ tối 4/8 với giá 4 triệu đồng/ngày.

Cán bộ Công an Bắc Ninh đấu tranh với đối tượng chứa chấp người nhập cảnh trái phép.

Qua truy xét, đêm 5/8, lực lượng chức năng đã triệu tập Nguyễn Thị Thúy, SN 1984 ở Hương Mạc, Từ Sơn để làm rõ việc Thuý chứa chấp nhóm người Trung Quốc trên. Được biết, Thúy cùng chồng là Nguyễn Văn Bắc, SN 1981 đưa nhóm đối tượng Trung Quốc trên tập trung, mượn kho để che giấu, tránh bị lực lượng Công an và nhân dân phát hiện. Khu vực nhà kho vợ chồng Thuý giấu các đối tượng nhập cảnh trái phép có cửa sau tiếp giáp, sát với của sau nhà nghỉ Xuyên Điệp 3 của đối tượng Nguyễn Thị Xoa, SN 1984, trú tại Hương Mạc, Từ Sơn. Xoa là đối tượng kinh doanh nhà nghỉ, có quan hệ phức tạp với các đối tượng người Trung Quốc; trước đó ngày 31/7, Công an tỉnh Bắc Ninh đã phát hiện nhà nghỉ Xuyên Điệp 2 của Xoa có chứa chấp người Trung Quốc nhập cảnh trái phép nhưng chưa làm rõ được hành vi vi phạm của đối tượng này.

Đấu tranh với Xoa, đối tượng khai nhận, cùng với vợ chồng Thuý chứa chấp số người Trung Quốc trên tại thị xã Từ Sơn và tổ chức cho các đối tượng di chuyển chỗ ở từ Từ Sơn đến thành phố Bắc Ninh. Công an Bắc Ninh đang điều tra, làm rõ để xử lý Xoa, Thuý, Bắc, Thao theo quy định.

Trước đó, Công an thị xã Từ Sơn cũng phát hiện sự lưu trú bất hợp pháp của 27 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép khi kiểm tra hành chính nhà nghỉ Xuyên Điệp II, tại thôn Kim Bảng, xã Hương Mạc, thị xã Từ Sơn do Đinh Phú Thượng, xã Tri phương, huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh quản lý. Thượng khai nhận là người trực tiếp tổ chức cho người Trung Quốc lưu trú tại tầng 7, tầng 8 của nhà nghỉ. Để tránh bị người khác phát hiện, đối tượng này đã cài đặt thang máy không cho người khác đi lên các tầng này. Sau khi lực lượng Công an kiểm tra hành chính tại nhà nghỉ, phát hiện 27 người lưu trú bất hợp pháp tại đây, đối tượng đã hướng dẫn những người nhập cảnh trái phép trên trốn xuống tầng 4 và đi sang nhà hàng xóm.

2. Không chỉ các đối tượng người Việt vì hám lợi đã thực hiện các hoạt động lưu trú trái phép, thời gian qua, lực lượng Công an tỉnh Bắc Ninh cũng phát hiện nhiều đối tượng tổ chức cho người nước ngoài nhập cảnh trái phép. Triệu Phúc An, 35 tuổi, trú tại huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn, là một trong 3 đối tượng vừa bị Công an tỉnh Bắc Ninh tạm giữ về hành vi tổ chức đưa người nhập cảnh trái phép.

An khai nhận, chiều 27/7, An chở 8 người Trung Quốc từ tỉnh Lạng Sơn trốn về Bắc Ninh. Mặc dù biết đây là người vượt biên giới trái phép, là hành vi vi phạm pháp luật, tuy nhiên do đã nhận 5 triệu đồng nên đối tượng này cấu kết với 2 người khác chở 8 người Trung Quốc "trót lọt" đến thành phố Bắc Ninh. Việc làm sai trái này bị phát hiện khi Công an thành phố Bắc Ninh phát hiện 3 người quốc tịch Trung Quốc đi lang thang trên địa bàn thành phố.

Các đối tượng nhập cảnh trái phép.

Được biết, tỉnh Bắc Ninh có nhiều khu công nghiệp, làng nghề thu hút lượng lớn lao động, đặc biệt là lao động nước ngoài. Trước những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Công an tỉnh Bắc Ninh đã siết chặt công tác quản lý xuất, nhập cảnh; quản lý cư trú và hoạt động của người nước ngoài trên địa bàn tỉnh nhằm ngăn chặn triệt để nguy cơ dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Đại tá Nguyễn Hữu Hưng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh, cho biết thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh xuất hiện tình trạng một số người do có quan hệ buôn bán, làm ăn, quen biết với các đối tượng người nước ngoài, đã tiếp tay cho các hành vi tổ chức đưa và che giấu người nước ngoài nhập cảnh trái phép. Những hành vi này gây nguy hiểm, đặc biệt cho công tác kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19. Công an tỉnh Bắc Ninh đang chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ vào cuộc, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi trên.

Đối với các trường hợp nhập cảnh trái phép, Công an Bắc Ninh đã phối hợp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch đưa đi cách ly đúng quy định, đồng thời xử lý vi phạm hành chính, phạt tiền và trục xuất về nước.

Từ tháng 6/2020 đến nay, Công an tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Tòa án, Viện Kiểm sát các cấp khởi tố 3 vụ, 5 đối tượng với các hành vi "Tổ chức, môi giới cho người khác xuất, nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép." Ngoài ra, Công an Bắc Ninh đã đẩy mạnh các biện pháp nghiệp vụ, rà soát địa bàn những khu vực trọng điểm, phức tạp như khu công nghiệp, địa bàn giáp tỉnh biên giới, những địa phương vốn có nhiều lao động xuất cảnh trái phép. Công an các huyện, thị, thành phố đã thay đổi cách thức tuyên truyền. Trước kia chủ yếu sử dụng loa truyền thanh ở cơ sở thì nay đã tuyên truyền thông qua mạng xã hội Zalo, Facebook.

Đại tá Phạm Thế Tùng, Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, là địa phương có đông người nước ngoài đến sinh sống, làm việc nên nguy cơ lây nhiễm COVID - 19 rất cao. Chính vì vậy, Công an tỉnh luôn quán triệt sâu sắc quan điểm "chống dịch như chống giặc" đến tất cả CBCS; huy động sự vào cuộc của cả lực lượng. Đề cao kỷ luật, kỷ cương thực hiện đúng nguyên tắc phòng chống dịch là ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch với phương châm "4 tại chỗ", tuyệt đối không lơ là, chủ quan. Đối với các đối tượng chứa chấp, nhập cảnh trái phép, chúng tôi phối hợp với các cơ quan chức năng điều tra, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật để răn đe, phòng ngừa các đối tượng khác.

Để phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng nhập cảnh trái phép, Công an tỉnh Bắc Ninh tiếp tục chỉ đạo Công an các huyện, thị xã, thành phố tổ chức kiểm tra, rà soát; đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú trên địa bàn ký cam kết thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về hoạt động ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự; khai báo tạm trú cho người nước ngoài, không chứa chấp và kịp thời tố giác các đối tượng người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào địa phương.

Phương Thuỷ

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp