15:15 EDT Thứ năm, 18/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1096

Máy chủ tìm kiếm : 35

Khách viếng thăm : 1061


Hôm nayHôm nay : 161015

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2949626

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55103515

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ

Thứ tư - 25/03/2020 21:38

Thiếu tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì Hội nghị.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc phát biểu tại Hội nghị

Tại Hội nghị, Thiếu tướng Vũ Xuân Dung, Cục trưởng Cục Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Phó Trưởng Ban chỉ đạo đã trình bày báo cáo tóm tắt tình hình vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ. Trong đó, thực hiện Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ, Công an các đơn vị, địa phương đã triển khai thực hiện hiệu quả, góp phần quan trọng trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội. Tuy nhiên, thời gian gần đây, tình trạng sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ tiếp tục diễn biến phức tạp; xảy ra nhiều vụ sản xuất, mua bán, vận chuyển vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ với số lượng lớn, nhất là lợi dụng không gian mạng, hoạt động bưu chính để mua bán, vận chuyển trái phép…

Hội nghị đã công bố Quyết định thành lập Ban chỉ đạo, Tổ giúp việc triển khai thực hiện Kế hoạch nêu trên; đồng thời các đại biểu thảo luận, trao đổi, đi sâu vào những nội dung trọng tâm, tập trung đánh giá thực trạng, tình hình, tồn tại, hạn chế, đặc biệt là những giải pháp để triển khai thực hiện các nhiệm vụ được giao trong Kế hoạch số 105 của Bộ trong thời gian tới.

Thiếu tướng Nguyễn Minh Chính phát biểu tham luận tại Hội nghị.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Minh Chính, Cục trưởng Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, thời gian tới đơn vị tiếp tục chủ động phối hợp với Công an các địa phương, đấu tranh với các chuyên án liên quan đến mua bán, vận chuyển vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ trên không gian mạng; triển khai phối hợp với Bộ Thông tin và Truyền thông, các nhà sản xuất dịch vụ sàng lọc, ngăn chặn các trang hướng dẫn, mua bán, trao đổi thông tin có liên quan đến vấn đề này.

Đại tá Trần Văn Dự phát biểu tham luận về đấu tranh tội phạm tại các cửa khẩu

Đại tá Trần Văn Dự, Phó Cục trưởng Cục Quản lý xuất nhập cảnh cho biết, thời gian qua, tổ công tác của Cục đã phát hiện tại 4 sân bay có một số vụ vận chuyển vũ khí, vật liệu nổ… Cục sẽ tiếp tục có các biện pháp phối hợp với các lực lượng trong và ngoài ngành Công an để phát hiện, bắt giữ các đối tượng mua bán, vận chuyển trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, chất độc độc, chất cấm qua các cửa khẩu.

Thiếu tướng Trần Ngọc Hà nhấn mạnh về chế tài xử lý đối với tội phạm vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ...

Chia sẻ về công tác nắm tình hình, xác định đối tượng, tuyến, địa bàn trọng điểm để xác lập chuyên án đấu tranh với các đường dây sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, theo Thiếu tướng Trần Ngọc Hà, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự, tội phạm liên quan đến hành vi này rất tinh vi, các đối tượng không ra mặt trực tiếp, đều qua trung gian, thông qua hệ thống bưu chính viễn thông để mua bán… Do đó, cần tuyên truyền phổ biến pháp luật, tăng cường chỉ đạo công tác nghiệp vụ, tiến hành điều tra cơ bản. Công an các đơn vị, địa phương cần tăng cường xác lập chuyên án điều tra, làm rõ để truy tố, xét xử án điểm; kiến nghị sửa đổi, quy định pháp luật để có chế tài xử lý nặng hơn đối với tội phạm này…

Thiếu tướng Đỗ Văn Hoành phát biểu tham luận tại Hội nghị

Là đơn vị trực tiếp hướng dẫn công tác điều tra, xử lý tội phạm của Bộ Công an và trực tiếp điều tra theo thẩm quyền các tội phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, Thiếu tướng Đỗ Văn Hoành, Chánh Văn phòng Cơ quan CSĐT nhấn mạnh nâng cao hiệu quả trong điều tra, truy tố, xét xử tội phạm về vũ khĩ, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ… Đối với súng săn, tự chế, vũ khí quân dụng, biện pháp tốt nhất vẫn là tuyên truyền và vận động; triển khai các biện pháp nghiệp vụ cơ bản, lập chuyên án; xây dựng quy chế phối hợp giữa các đơn vị.

Trung tướng Mai Văn Hà, Cục trưởng Cục Truyền thông CAND phát biểu tham luận tại Hội nghị

Để pháp luật đi vào cuộc sống thì một trong những vấn đề cốt yếu là phải phổ biến, tuyên truyền để người dân biết, thực hiện. Trong những năm qua, Cục truyền thông CAND đã triển khai, thực hiện tốt công tác tuyên truyền các quy định của pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, Trung tướng Mai Văn Hà, Cục trưởng Cục truyền thông CAND đã nhấn mạnh 4 nội dung, trong đó, vấn đề quan trọng là lưu trữ tư liệu, hình ảnh của lực lượng CAND trong công tác đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Cục Truyền thông luôn chủ động, nếu các đơn vị có yêu cầu, Cục sẵn sàng 24/7 có “đội quân” tham gia tuyên truyền để có những hình ảnh, tư liệu sinh động về cán bộ, chiến sĩ CAND làm nhiệm vụ… Cục truyền thông sẽ tham mưu cho Bộ Công an, đồng chí Trưởng ban chỉ đạo có kế hoạch để phối hợp với báo chí ngoài ngành tuyên truyền về đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc và các đại biểu tham dự Hội nghị

Phát biểu kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc nhấn mạnh, Kế hoạch số 105 có 3 mục tiêu rõ ràng, đó là nâng cao quản lý và chấp hành pháp luật; đảm bảo vận động được tối đa người dân và các tổ chức, cơ quan biết và tham gia giao nộp; triệt phá tội phạm không để các đối tượng hoạt động vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ để gây thiệt hại cho các tổ chức, cá nhân trong xã hội.

Thứ trưởng Nguyễn Duy Ngọc đề nghị, Cục Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Văn Phòng cơ quan CSĐT và các đơn vị tiếp tục đề xuất hoàn thiện thể chế pháp luật, các quy chế phối hợp, hoạt động; các đơn vị nghiệp vụ chủ động thông tin để Cục Truyền thông CAND vào cuộc sớm nhất, có tư liệu để lưu trữ phục vụ cho tuyên truyền với từng chuyên đề, các biện pháp và đi sâu vào từng chuyên đề để có hiệu quả nhất.

Đồng chí Thứ trưởng nêu rõ, bắt đầu từ ngày 25-3, cao điểm vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ có hiệu lực, phải triển khai kế hoạch, đấu tranh trấn áp và tuyên truyền vận động.


Tác giả bài viết: Minh Hiền

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp