10:26 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1499

Máy chủ tìm kiếm : 28

Khách viếng thăm : 1471


Hôm nayHôm nay : 73496

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3014775

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55168664

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Đội mưa, vượt sông làm CCCD cho dân

Thứ tư - 31/03/2021 21:09

Với đặc thù là huyện miền núi biên giới, có nhiều xã như: Tam Văn, Lâm Phú, Tân Phúc… có những bản lại chia cắt bởi sông suối nên việc đến được các điểm cấp thẻ CCCD của bà con gặp khó khăn.

Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an huyện Lang Chánh đã quyết định tăng cường CBCS ở các đội nghiệp vụ khác cho Đội cảnh sát về QLHC về TTXH để thành lập 2 tổ công tác tiến hành cấp CCCD lưu động ở các xã, thị trấn. Đồng thời, huy động số CBCS là đoàn viên thanh niên của Công an huyện dùng thuyền và xe máy đến từng nhà của các xã vùng sâu, vùng xa chở bà con đến làm căn cước.

Công an huyện Lang Chánh đội mưa đến từng nhà chở bà con đến các điểm làm thẻ CCCD gắn chíp.

Để đạt mục tiêu hơn 40 nghìn công dân đủ điều kiện cấp CCCD đang cư trú trên địa bàn huyện được cấp thẻ CCCD có gắn chíp điện tử, Công an huyện mở đợt cao điểm tiến hành cấp căn cước công dân lưu động ở các xã, thị trấn.

Thời gian qua Công an huyện đã triển khai nhiều việc làm cụ thể, đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu về tính ưu việt của CCCD gắn chip và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đến làm thủ tục.

Cấp ủy, chính quyền và MTTQ và các Đoàn thể các xã có tổ làm CCCD lưu động đến đều quan tâm, tạo điều kiện về nơi ăn, ở và giúp đỡ lực lượng Công an huyên làm căn cước cho bà con.

Theo Thượng tá Nguyễn Quang Thủy, Trưởng Công an huyện Lang Chánh thì đến thời điểm này, các tổ công tác của Đội cảnh sát về QLHC TTXH Công an huyện đã làm thủ tục cấp CCCD cho hơn 20 nghìn người dân (Vượt chỉ tiêu 27%).

Các tổ công tác lưu động này đã tổ chức thu nhận hồ sơ, lấy thông tin công dân trong dữ liệu quốc gia dân cư, thu nhận vân tay, chụp ảnh và đẩy dữ liệu về Trung tâm Dữ liệu quốc gia cho trên 900 người dân/ngày.

“Nhiều đêm, Lãnh đạo Công an huyện đã cùng CBCS đội mưa, đi xe máy đến nhà chở bà con đến các điểm làm căn cước, bà con cảm động lắm”, Thượng tá Thủy cho biết.

Tác giả bài viết: Thái Thanh

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: công an

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp