22:35 EDT Thứ năm, 18/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1305

Máy chủ tìm kiếm : 176

Khách viếng thăm : 1129


Hôm nayHôm nay : 161015

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2973692

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55127581

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Đốt cả gia đình người tình vì… ghen

Chủ nhật - 19/07/2020 22:11

3 Công an xã dũng cảm lao mình vào "biển lửa" cứu người

Vào khoảng 9h30" ngày 13-7, Tổ công tác của Công an xã Vĩnh Thạnh Trung (huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) do Đại úy Trần Thanh Phong, Phó trưởng Công an xã làm Tổ trưởng, cùng 2 Công an viên Thái Văn Nhựt Long và Phạm Bảo Qui đang thực hiện tuần tra trên địa bàn thì phát hiện ngôi nhà của bà Nguyễn Thị Diễm bốc cháy dữ dội.

Ngay lập tức, Đại úy Phong cùng 2 đồng chí Long và Qui phá cổng rào sắt phía trước ngôi nhà để cùng với người dân vào bên trong dập lửa. Song song đó, Tổ công tác đã điện thoại báo trực ban Công an xã Vĩnh Thạnh Trung để yêu cầu các lực lượng tại chỗ và phòng cháy, chữa cháy Công an huyện Châu Phú hỗ trợ dập lửa.

Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang chỉ đạo công tác điều tra phá án tại hiện trường.

Sau khi cổng rào sắt được phá, nghe người dân xung quanh thông tin trong nhà có người, Đại úy Phong cùng 2 đồng chí Long, Qui tiếp tục đập tường, phá cửa sổ, rồi xông vào phía trong căn nhà đang cháy để đưa bà Diễm cùng chị Nguyễn Thị Thu Hà (SN 1995, con bà Diễm) và bé Lê Trâm Anh (SN 2017, con chị Hà) đang bị mắc kẹt trong đám cháy ra ngoài. Tổ công tác đã nhanh chóng đưa các nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu và điều trị. Nhờ được đưa đi cấp cứu kịp thời, hiện sức khỏe của 3 nạn nhân đã ổn định.

Cuộc truy bắt kẻ thủ ác

Sau khi sự việc xảy ra, Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác điều tra, phá án. Sau khi nghe các đơn vị nghiệp vụ báo cáo vụ việc, xét thấy có dấu hiệu của tội phạm giết người, Giám đốc Công an tỉnh An Giang đã chỉ đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh, Công an huyện Châu Phú chủ động phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ nhanh chóng điều tra vụ việc và tiến hành truy bắt đối tượng tình nghi, nhằm ổn định dư luận tại địa phương.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh An Giang chủ trì phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ tiến hành rà soát, lên danh sách các đối tượng tình nghi. Sau khi vụ việc được xâu chuỗi lại từ lời khai của các nạn nhân, ghi nhận từ người dân và tang vật tại hiện trường.

Đối tượng Bùi Tấn Quang.

Đối tượng Bùi Tấn Quang (SN 1972, ĐKTT: xã Vĩnh Thạnh, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp) được đưa vào "tầm ngắm". Các Tổ công tác nhanh chóng được triển khai, bám theo dấu vết đối tượng. Đến ngày 14-7, Tổ công tác thuộc Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp cùng Công an huyện Châu Phú bắt giữ Bùi Tấn Quang khi đối tượng đang lẩn trốn tại huyện Bình Đại (tỉnh Bến Tre). Mở rộng điều tra, tối cùng ngày, một tổ công tác khác thuộc Phòng Cảnh sát hình sự được lệnh bắt giữ Nguyễn Tất Linh (SN 1981, là hàng xóm của Quang) khi đối tượng đang ở nhà.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, Quang có quan hệ tình cảm với bà Diễm. Tuy nhiên, thời gian gần đây, cả 2 thường xảy ra mâu thuẫn, cự cãi. Đến khoảng 9h30", sáng 13-7, Quang đưa tiền cho Linh đi mua 45 lít xăng, rồi dùng xe ôtô 7 chỗ chở đến nhà bà Diễm châm lửa. Sau khi gây án, Quang bỏ trốn khỏi hiện trường, còn Linh quay về nhà, cho đến khi cả 2 bị bắt giữ…

Đối tượng Nguyễn Tất Linh.

Vụ cháy khiến bà Diễm cùng con gái và đứa cháu 3 tuổi bị bỏng nặng phải đi cấp cứu, điều trị. Theo người dân xung quanh và gia đình, bà Diễm với ông Quang sinh sống với nhau như vợ chồng từ năm 2017. Ông Quang làm nghề lái xe, nhưng lại đam mê cờ bạc dù được bà Diễm nhiều lần khuyên ngăn. Ông Quang thường xuyên xa nhà nhưng mỗi khi về nhà lại thường gây sự, cãi nhau với bà Diễm.

Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân.

Thời gian gần đây, do chị Hà - con gái bà Diễm nghỉ dịch COVID-19 nên đưa đứa con về sống chung với mẹ. Tuy nhiên, ông Quang không đồng tình và luôn chửi mắng bà Diễm. Ngoài ra, thời gian gần đây, ông Quang nghi ngờ bà Diễm có người mới. Tức giận, bà Diễm nói với ông Quang không thể tiếp tục sống cùng nhau nữa. Ông Quang nói sẽ đốt nhà bà. Tưởng rằng ông Quang chỉ dọa, không ngờ ông này lại làm thật.

Dù may mắn thoát chết, nhưng căn nhà do bà Diễm dành dụm, tích góp gần cả đời người để xây dựng nay đã bị thiêu rụi gần như hoàn toàn. Hiện vụ việc đang được Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh An Giang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Không có 3 đồng chí Công an, cả gia đình nạn nhân đã nguy hiểm tới tính mạng

Nhắc lại khoảnh khắc lao vào đám cháy cứu các nạn nhân, Đại úy Trần Thanh Phong cho biết: "Lúc đó, nỗi sợ hãi trong tôi cùng 2 đồng chí Long và Qui hoàn toàn tan biến, chỉ có một suy nghĩ phải cứu người. Tôi cùng 2 đồng chí trong Tổ công tác và người dân đã làm mọi cách nhanh nhất có thể để phá được cửa sổ, bức tường để tìm cách vào nhà đưa người gặp nạn ra ngoài an toàn".

Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang trao khen thưởng đột xuất đối với Đại úy Trần Thanh Phong - Phó trưởng Công an xã Vĩnh Thạnh Trung và 2 đồng chí Công an viên Thái Văn Nhựt Long và Phạm Bảo Qui vì đã dũng cảm, kịp thời cứu người trong vụ cháy.

Còn đồng chí Phạm Bảo Qui thì cho rằng: "Đây là hành động bình thường, dù bất cứ người đồng đội nào của tôi cũng sẽ làm như thế khi ở trong tình huống này. Cứu người việc quan trọng đầu tiên khi chúng tôi phát hiện đám cháy. Người dân cũng đã giúp đỡ chúng tôi rất nhiều để đập phá tường rào, tìm cách vào bên trong căn nhà để đưa các nạn nhân ra ngoài".

Ngày 15-7, Công an tỉnh An Giang đã tổ chức tuyên dương, khen thưởng đột xuất đối với Đại úy Trần Thanh Phong và 2 đồng chí Công an viên Thái Văn Nhựt Long và Phạm Bảo Qui vì đã dũng cảm, kịp thời cứu người trong vụ cháy. Đại tá Đình Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết, hành động dũng cảm, không màng nguy hiểm bản thân lao vào căn nhà đang cháy, kịp thời cứu 3 người dân của Đại úy Phong cùng 2 đồng chí Công an viên Long, Qui là rất đáng biểu dương khen ngợi.

Các đồng chí đã nêu cao tinh thần "Vì nhân dân phục vụ", qua đó xây dựng hình ảnh đẹp của người CAND trong lòng nhân dân. Hiện, Công an tỉnh An Giang đang làm các hồ sơ, thủ tục đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh An Giang biểu dương, khen thưởng các đồng chí này.

Trần Lĩnh

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp