13:42 EDT Thứ năm, 28/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3092

Máy chủ tìm kiếm : 222

Khách viếng thăm : 2870


Hôm nayHôm nay : 191181

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4499504

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51445002

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Hai Thượng úy Công an hiến máu cứu bệnh nhi ở tâm dịch Bắc Giang

Thứ tư - 02/06/2021 20:04

Khoảng 6h30 sáng 2/6, Tổ công tác của Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động (CSCĐ) phối hợp Công an huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang và lực lượng địa phương làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại chốt kiểm soát dịch ở thôn Dần, xã Hữu Sản, huyện Sơn Động, Bắc Giang thì nhận được tin báo, có một bệnh nhi cần truyền máu khẩn cấp.

Thượng úy Lê Bá Tứ và Thượng úy Đỗ Nam Duy chuẩn bị hiến máu cứu các cháu bé bị bệnh tan máu bẩm sinh.

Đó là cháu Nông Văn Tùng (SN 2019), trú tại xã Hữu Sản, bị bệnh tan máu bẩm sinh, hàng tháng cần đến bệnh viện cấp tỉnh trở lên để truyền máu. Sáng cùng ngày là thời điểm cháu bé đến kỳ truyền máu nhưng khu vực thôn Dần đang bị phong tỏa. Nếu việc truyền máu bị chậm trễ thì tình trạng bệnh của cháu có thể chuyển biến xấu.

Nhận được thông tin, dù trong ca nghỉ nhưng ngay lập tức, Thượng úy Lê Bá Tứ, cán bộ Tiểu đoàn CSCĐ số 4, Trung đoàn CSCĐ Bắc Trung Bộ, Bộ Tư lệnh CSCĐ (đồng chí trực ca chiều-PV) đã báo cáo xin ý kiến chỉ huy, đồng thời tình nguyện hiến 250 ml máu để truyền cho cháu Tùng. Quá trình truyền máu được thực hiện ngay tại Trạm y tế của địa phương và do các nhân viên y tế chống dịch đang thường trực thực hiện.

Thượng úy Lê Bá Tứ hiến 250ml máu nhóm O để truyền cho cháu Tùng.

"Rất vui vì nhóm máu O của mình phù hợp nên mới có thể góp chút máu đào ủng hộ cháu, trong lúc tình hình dịch bệnh đang phức tạp", Thượng úy Lê Bá Tứ chia sẻ. Sau khi hiến máu và nghỉ ngơi, chiều nay anh lại tiếp tục ra chốt làm nhiệm vụ. Được biết, Thượng úy Lê Bá Tứ từng 5 lần hiến máu, trong đó cách đây khoảng 8 năm anh từng hiến máu đột xuất cấp cứu người bị tai nạn ở Bệnh viện Bạch Mai.

Nhờ được truyền máu kịp thời, sức khỏe của bệnh nhi Nông Văn Tùng đã ổn định, gia đình cháu bày tỏ cảm ơn trước nghĩa cử của cán bộ CSCĐ. Sáng cùng ngày, Thượng úy Đỗ Nam Duy, Phó Trưởng Công an xã Hữu Sản làm nhiệm vụ phòng, chống dịch ở chốt kiểm soát khác cũng đã đến Trạm y tế xã tình nguyện hiến 250ml máu cho một cháu bé bị bệnh tan máu bẩm sinh, mang nhóm máu AB.

Ngay tại tâm dịch, dưới thời tiết nắng nóng khó chịu vẫn có những nghĩa cử đẹp của CBCS Công an vì dân phục vụ, "lúc dân cần, lúc dân khó có Công an"...

Tác giả bài viết: Quỳnh Vinh

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp