05:07 EDT Thứ bảy, 20/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1376

Máy chủ tìm kiếm : 24

Khách viếng thăm : 1352


Hôm nayHôm nay : 59334

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3083945

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55237834

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Hai cán bộ Công an hiến máu cứu bé sơ sinh bị bệnh nặng

Chủ nhật - 18/10/2020 20:58

Chiều 16/10/2020, trong quá trình làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại khu vực khách sạn Mường Thanh Cửa Đông, phường Hưng Dũng, thành phố Vinh, phục vụ bảo vệ Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ 19 nhiệm kỳ 2020-2025 đang diễn ra, các cán bộ của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (Công an tỉnh Nghệ An) nhận được thông tin có một cháu bé sơ sinh đang điều trị tại Bệnh viện sản khi Nghệ An cần gấp nhóm máu B.

Sau khi tiếp nhận thông tin và xin phép đồng chí tổ trưởng, 08 cán bộ của Phòng Cảnh sát quản lý hành chính đã tức tốc có mặt tại khoa sơ sinh Bệnh viện sản nhi Nghệ An để xin được hiến máu.

Được biết, cháu bé đang cần máu có tên là Murakami Tony, quốc tịch Nhật, mẹ bé tên là Nguyễn Thị Hoài, 30 tuổi, trú tại xã Trung Phúc Cường, huyện Nam Đàn, còn người chồng mang quốc tịch Nhật. Mẹ cháu bé là lao động ở nước Nhật, gần đến ngày sinh, mẹ cháu một mình trở về Việt Nam.

Ngày 17/9/2020, cháu bé được sinh ra tại bệnh viện sản nhi Nghệ An trong tình trạng sức khỏe yếu, bác sỹ chuẩn đoán cháu bị xuất huyết giảm tiểu cầu. Quá trình chữa trị tại bệnh viện, cháu bé được truyền nhóm máu B. Tuy nhiên, đến ngày 16/10/2020, số lượng máu tại bệnh viện và trung tâm huyết học Nghệ An không đáp ứng đủ. Bệnh viện đã khuyên người nhà cháu bé tìm kiếm người thân, họ hàng có cùng nhóm máu với cháu bé để kịp thời truyền máu, cứu chữa cháu bé qua cơn nguy kịch. Do điều kiện hoàn cảnh ở nhà mẹ đẻ ở xa, nên người mẹ rất lo lắng, đăng thông tin lên mạng xã hội để cầu giúp người hiến máu cứu chữa con của mình.

Tại trung tâm huyết học tỉnh Nghệ An, trong số 8 cán bộ Công an đến truyền máu, chỉ có 2 người đủ tiêu chuẩn để hiến nhóm máu B là Đại úy Phan Thùy Dung và Trung uý Hoàng Viết Tuấn. Không chần chừ, trong thời gian ngắn, 2 cán bộ Công an đã kịp thời hiến hơn 800ml máu, đủ lượng máu cần để tiếp tục điều trị cho cháu bé qua cơ nguy kịch.

Sau khi biết được thông tin đã có người hiến máu cứu chữa con của mình, chị Hoài rất xúc động và bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới 2 cán bộ Công an. Sau khi hiến máu, 2 cán bộ Công an đã chuyển toàn bộ số tiền bồi dưỡng cho mẹ cháu bé và tiếp tục trở lại tổ công tác để làm nhiệm vụ đảm bảo ANTT Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An đang diễn ra.

Tác giả bài viết: Đức Vũ

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp