17:55 EDT Thứ năm, 28/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3360

Máy chủ tìm kiếm : 346

Khách viếng thăm : 3014


Hôm nayHôm nay : 191181

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4542075

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51487573

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Hệ lụy diễn viên lạm dụng công nghệ tân trang nhan sắc

Chủ nhật - 27/06/2021 22:57


Khi các hoạt động biểu diễn trực tiếp tạm ngưng để bảo đảm công tác chống dịch COVID-19 thì phim truyền hình và phim trực tuyến được đắc dụng hơn. Chính vì tập trung sự chú ý vào các kênh giải trí tại nhà mà khán giả dễ dàng nhận ra nhiều khuôn mặt diễn viên nổi tiếng đã có sự thay đổi bất ngờ. Phim truyền hình năm trước thấy diễn viên có khuôn mặt khác, mà phim truyền hình năm nay lại thấy diễn viên có khuôn mặt khác nữa, tất nhiên không phải kết quả hóa trang cho phù hợp với nhân vật. Người nào phải tinh mắt lắm mới có thể phát hiện đó chính là diễn viên mà mình từng hâm mộ ở bộ phim từng phát sóng năm ngoái hoặc năm kia. Thậm chí, có người khi đọc phần giới thiệu nghệ sĩ tham gia bộ phim mới hoảng hồn ồ à thì ra đó là diễn viên cũ chứ không phải diễn viên mới.

Có phải một vài diễn viên đã có sự hóa thân vào nhân vật một cách kỳ diệu khiến công chúng ngạc nhiên không? Không hề. Thời mà nhân lực điện ảnh khan hiếm đến mức trưng dụng cả chân dài và danh hài để chiều chuộng đám đông hiếu kỳ thì không có kỳ tài diễn xuất đâu. Đơn giản, khán giả ngơ ngác trước các tên tuổi diễn viên nổi tiếng vì khuôn mặt của họ đã qua thẩm mỹ viện. Điều này cũng có thể thông cảm cho khán giả, vì chính đạo diễn vốn gặp gỡ thường xuyên với showbiz cũng giật thót vì vài diễn viên sau mấy tháng vắng bóng bỗng đột ngột mang khuôn mặt lộng lẫy hoặc diêm dúa đến mức khó tin.

Bây giờ, công nghệ dao kéo đã phổ biến rộng rãi. Ai có tiền cũng muốn đẹp lên trong mắt người khác, hút chỗ cần hút, bơm chỗ cần bơm, gọt chỗ cần gọt. Và thẩm mỹ viện không còn là nơi độc quyền lui tới của phái nữ, mà phái nam cũng vô cùng hào hứng. Dĩ nhiên, trong xu hướng ấy thì giới nghệ sĩ không còn đủ tự tin với nhan sắc vốn có của họ. Vì sao? Vì chính các Hoa hậu, những người được chọn lựa cẩn thận không chỉ bằng con mắt yêu ghét bình thường mà còn bằng cả thông số nhân trắc học, cũng đua nhau làm phẫu thuật thẩm mỹ.

Hãy nhìn nhan sắc lúc đăng quang của Mai Phương Thúy hoặc Nguyễn Cao Kỳ Duyên và so sánh với họ hiện nay thì sẽ thấy tác động của phẫu thuật thẩm mỹ như thế nào. Một khi Hoa hậu cũng phải khuất phục trước bàn tay ma thuật của các bác sĩ thẩm mỹ thì những nghệ sĩ khác cũng cuốn vào vòng xoáy chỉnh sửa liên tục bất tận để quyến rũ hơn. Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương cũng thú nhận bản thân là một nạn nhân của phẫu thuật thẩm mỹ. Khuôn mặt sắc sảo của ca sĩ Hồ Quỳnh Hương đã bị cắt gọt thành một khuôn mặt khô cứng khiến chị loay loay không biết phải xuất hiện trước đám đông như ca sĩ đi tu hay tu sĩ đi ca.

Trên các diễn đàn điện ảnh, người hâm mộ xôn xao bàn tán về ngoại hình căng tràn sức sống không phải nhờ rèn luyện thể thao hay tập yoga của diễn viên Quỳnh Nga từng được yêu thích qua bộ phim “Lập trình trái tim”. Tương tự, diễn viên Tường Vy cũng công khai mình đã trải qua 3 lần phẫu thuật thẩm mỹ, trong đó hai lần phải tốn tiền vì chiếc mũi. Còn diễn viên Lê Giang khi bị đặt nghi vấn về sở thích thẩm mỹ quá đà, đã giận dỗi phản ứng “hãy nhìn vai diễn của tôi, chứ đừng nhìn cơ thể tôi”.

Dù muốn dù không cũng phải thừa nhận, phong trào chỉnh mặt hình V-line làm cho các nữ diễn viên ở nước ta lao theo không chút đắn đo. Diễn viên Trương Ngọc Ánh chỉnh mặt V-line khi đã chuyển sang làm nhà sản xuất thì không sao, nhưng diễn viên Phương Oanh sau bộ phim “Quỳnh búp bê” đang được săn đón tại các phim trường mà cũng chỉnh mặt V-line thì hơi ái ngại.

Diễn viên Phương Oanh.

Khán giả bày tỏ sự tiếc nuối về vẻ đẹp trước đây của diễn viên Phương Oanh, nhưng “Quỳnh búp bê” thì bày tỏ sự hài lòng với khuôn mặt mình đã thanh thoát hơn. Diễn viên Phương Oanh cho rằng nhờ can thiệp thẩm mỹ mà bản thân trông trẻ hơn tuổi 32 của mình. Diễn viên Phương Oanh cho rằng, cô không cổ xúy mọi người nên theo phẫu thuật thẩm mỹ nếu đã tự tin với ngoại hình hiện tại, nhưng nếu ai mong muốn thay đổi thì hãy lựa chọn thật kỹ để tránh tiền mất tật mang, lại ảnh hưởng tới sức khỏe lâu dài.

Diễn viên nữ đi thẩm mỹ viện thì chả lẽ diễn viên nam lại chịu thua kém? Diễn viên Việt Anh khẳng định từng chi khoảng 400 triệu đồng cho việc phẫu thuật thẩm mỹ tại Hàn Quốc. Mặc dù nhiều khán giả hơi thất vọng về nhan sắc của nam diễn viên Việt Anh có phần “yểu điệu thục nữ” trong vài bộ phim gần đây, nhưng anh lại cảm thấy mình đã hoàn thiện hơn về nhan sắc. Tuy nhiên, ngay thời gian quay bộ phim “Sinh tử”, đạo diễn Khải Hương đã không giấu giếm sự bực bội khi nhân vật mà diễn viên Việt Anh đảm nhận lại có sự “nữ tính” khác thường trên khuôn mặt.

Diễn viên Việt Anh.

Một trong những kỹ thuật mới của trào lưu phẫu thuật thẩm mỹ chính là công nghệ làm đầy. Nghệ sĩ rủ nhau đi tiêm filler để da căng mịn. Làm đẹp không phải điều đáng lên án hay đáng băn khoăn. Thế nhưng, dường như các diễn viên lại quên mất một nguyên lý cơ bản, giá trị nghệ thuật của diễn xuất luôn nằm ở những khuôn mặt không qua thẩm mỹ viện.

Mới đây, một đạo diễn tiết lộ rằng dự án điện ảnh có vai chính rất phù hợp với một MC gạo cội. Thế nhưng, khi tiếp xúc với MC này để ngỏ lời mời hợp tác thì vị đạo diễn chưng hửng. Lý do, MC đã lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ để thay đổi hoàn toàn khuôn mặt. Nhìn MC gạo cội láng bóng như trai đôi mươi thì làm sao đưa khuôn mặt ấy lên màn bạc. Vì vậy, dự án điện ảnh đành bỏ dở một cách bẽ bàng.

Diễn viên có nên chỉnh sửa dung mạo không? Cũng nên. Nếu mũi hơi thấp, mắt hơi nhỏ, răng hơi thô thì nên can thiệp để có thêm thiện cảm từ khán giả. Thế nhưng, háo hức đến mức thay đổi cả khuôn mặt thì rất nhiều hệ lụy kéo theo. Vì sao? Vì những cơ mặt căng cứng sẽ hạn chế mức độ biểu cảm của mỗi vai diễn. Với khuôn mặt thẩm mỹ quá đà thì không thể hiển lộ được nét vui, nét buồn, nét ngậm ngùi, hay nét tức giận. Và khi khuôn mặt không biết diễn thì chẳng khác gì bình hoa di động trên phim.

Công nghệ làm phim hiện đại đang bị cản trở bởi công nghệ làm đẹp hiện đại. Đó là lời ta thán chung của nhiều đạo diễn hiện nay. Một nền điện ảnh mà diễn viên nào cũng na ná ngôi sao Hàn Quốc thì đừng nói bản sắc dân tộc, mà cá tính của nghệ sĩ cũng biến mất.

Không có con đường hoàn hảo để nâng cấp nhan sắc. Kết cục của phẫu thuật thẩm mỹ rất khủng khiếp, mà minh tinh TTH một thời nức danh Sài Gòn chính là bài học nhãn tiền. Một thời công chúng ca tụng “đẹp như diễn viên điện ảnh” vì nhan sắc thật của Mộng Vân, Thu Hà, Diễm Hương, Việt Trinh… Còn về phái nam, các diễn viên trẻ có vẻ ngờ nghệch khi nghĩ thẩm mỹ viện sẽ giúp họ sáng chói hơn trên màn ảnh. Nhầm to. Những tài tử như Nguyễn Chánh Tín, Trần Quang, Đơn Dương trước kia hoặc Trần Lực, Trọng Trinh sau này đều là khuôn mặt thật đấy chứ!

Một nhà sản xuất phim khi chứng kiến vẻ đẹp trơn tuột của những khuôn mặt đã qua thẩm mỹ viện bày tỏ sự chua chát rằng, chính các diễn viên cũng thừa nhận khi tiêm filler để da căng mịn, cười hay khóc không còn tự nhiên được như trước. Thần thái trong diễn xuất nhiều khi không còn chuyển động theo cảm xúc, ý muốn. Vì vậy, diễn viên nên cân nhắc và biết giới hạn của việc phẫu thuật thẩm mỹ, nếu muốn đi xa trên con đường điện ảnh chuyên nghiệp.

Gia Quan

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp