06:50 EDT Thứ sáu, 19/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1272

Máy chủ tìm kiếm : 26

Khách viếng thăm : 1246


Hôm nayHôm nay : 60891

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3002170

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55156059

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Hiểm họa từ game online

Thứ tư - 11/11/2020 20:20

 

 

Tại tỉnh Thanh Hóa, chỉ trong 2 tháng gần đây liên tục xảy ra 2 vụ trọng án “Giết người, cướp tài sản” mà đối tượng gây án đều là những thanh, thiếu niên ham chơi, nghiện game online đang là hồi chuông cảnh báo cho toàn xã hội.

Khoảng 6h30 phút ngày 7-10-2020, Công an huyện Hà Trung (Thanh Hóa) nhận tin báo về việc người dân phát hiện vợ chồng ông Tống Duy N. (70 tuổi) và bà Cù Thị K. (67 tuổi), trú tại thôn Đà Sơn, xã Hà Bắc, huyện Hà Trung, chết trước sân nhà, với nhiều vết dao đâm trên cơ thể.

Ngay sau đó, Công an tỉnh Thanh Hóa đã tập trung lực lượng tổ chức điều tra, truy bắt đối tượng gây án. Đến ngày 9-10, Công an tỉnh Thanh Hóa đã xác định được Vũ Tiến Long (22 tuổi), trú cùng thôn Đà Sơn, xã Hà Bắc, huyện Hà Trung chính là thủ phạm đã gây ra vụ giết người, cướp tài sản đặc biệt nghiêm trọng trên.

Cần kiểm soát chặt chẽ hoạt động kinh doanh game online để phòng ngừa tội phạm.

Lần theo dấu vết của đối tượng, các trinh sát đã phát hiện Long đang ở tại một quán internet thuộc tiểu khu 3, thị trấn Hà Trung và triển khai lực lượng vây bắt. Khi bắt giữ đối tượng, cơ quan điều tra thu giữ 2 chiếc điện thoại trị giá khoảng 7 triệu đồng của vợ chồng ông N., bà K. mà Long vừa cướp được và 1 dao bấm là tang vật gây án.

Tại cơ quan điều tra, Vũ Tiến Long khai: Do nghiện game, cần tiền tiêu xài nên Long đã tìm cách để trộm cắp tài sản. Biết nhà ông N, bà K. chỉ có 2 người ở nhà, đối tượng đã lên kế hoạch trộm cắp tài sản. Khoảng 4 giờ sáng 7-10, Long mang theo 1 dao bấm đột nhập vào khu bếp của nhà nạn nhân để trộm cắp.

Do bị chủ nhà phát hiện và bắt giữ nên Long đã dùng dao bấm đâm nhiều nhát vào người ông N., bà K. khiến 2 người gục chết tại sân. Sau khi sát hại 2 nạn nhân, Long vào nhà lục soát lấy đi 2 chiếc điện thoại di động, mang con dao gây án cất giấu tại ngôi nhà hoang rồi đi lên thị trấn Hà Trung tiếp tục chơi game.

Khi vụ án ở huyện Hà Trung chưa kịp lắng xuống thì vào tối ngày 3-11-2020, bà L.T.H (SN 1955), ở thôn Yên Thôn, xã Định Tiến, huyện Yên Định (Thanh Hóa) tiếp tục bị các đối tượng đột nhập vào nhà giết hại và cướp tài sản là đôi hoa tai vàng, 2 điện thoại di động và 1 con lợn đất tiết kiệm.

Vụ án cũng nhanh chóng được Công an Thanh Hóa điều tra làm rõ và bắt được 3 đối tượng Khương Văn Anh (18 tuổi), Khương Hoàng Hải (15 tuổi) và Khương Văn Khuê (16 tuổi), đều trú tại thôn Yên Thôn, xã Định Tiến, huyện Yên Định chính là các đối tượng gây án.

Đối tượng Vũ Tiến Long và hiện trường vụ án tại xã Hà Bắc, huyện Hà Trung.

Khương Văn Anh khai nhận: Anh, Hải và Khuê chơi thân với nhau từ nhỏ và ở gần với nhà bà H. Do nghiện game online nên cả 3 thường lên thị trấn Quán Lào để chơi game. Anh và Khuê chơi game “Tài - xỉu” thua nhiều tiền nên đã bàn bạc, thống nhất giết chết bà H. để cướp tài sản lấy tiền chia nhau tiêu xài, chơi game.

Khoảng 22 giờ đêm 3-11, sau khi chơi game, ăn uống tại thị trấn Quán Lào, cả 3 về nhà Khương Văn Khuê lấy 3 con dao rồi cùng đột nhập vào nhà bà H. Thấy bà H nằm trong phòng ngủ, chúng lao tới chém nhiều nhát vào người bà H khiến bà chết ngay tại chỗ. Sau đó, lục soát lấy đi 1 đôi hoa tai vàng, 1 con lợn đất tiết kiệm và 2 điện thoại di động.

Gây án xong, các đối tượng rời khỏi hiện trường, ném hết hung khí xuống sông gần nhà nạn nhân. Cả 3 lên khu vực đường đê đập lợn được khoảng 2 triệu đồng chia nhau, sau đó tiếp tục lên quán Internet ở thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định chơi game. Đến khoảng 6h30 phút ngày 4-11, chúng mang đôi hoa tai vàng đi bán được 15 triệu đồng chia nhau và về nhà ngủ như chưa có chuyện gì xảy ra.

Theo một số người dân gần nhà nạn nhân cho biết, các đối tượng này đều là những thanh niên lêu lổng, nghiện game, trộm cắp vặt tại địa phương. Trong đó Khương Văn Anh đã có 1 tiền án về tội cướp giật tài sản, bị xử phạt 30 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Các đối tượng Anh, Hải, Khuê và hiện trường gây án tại xã Định Tiến, huyện Yên Định.

Trung tá Lê Văn Đức, Đội trưởng Đội hướng dẫn điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết: Đơn vị đã thụ lý và điều tra làm rõ nhiều vụ án liên quan tới đối tượng nghiện game. Đa số các đối tượng này dành phần lớn thời gian trong ngày chơi game, thậm chí chơi xuyên đêm để đạt được trình độ, vị trí cao trong thế giới ảo.

Một số thừa nhận sau thời gian dài chơi game, vì thiếu tiền nên chủ động một mình hoặc rủ bạn cùng chơi đi trộm cắp, cướp giật tài sản… Một số đối tượng manh động mang theo dao bấm, hung khí để chống trả nếu bị phát giác. Những đối tượng này thường chọn lúc nửa đêm, rạng sáng, thời điểm vắng người và thường nhắm tới những nạn nhân già yếu, ở nhà một mình, trên người có tài sản để thực hiện hành vi phạm tội…

Qua 2 vụ trọng án trên, chúng ta có thể nhận thấy hậu quả của nghiện game là rất đáng báo động! Đã đến lúc cần phải có những biện pháp quyết liệt, đồng bộ ngay từ mỗi gia đình, nhà trường và toàn xã hội để ngăn chặn những vụ việc đáng tiếc tương tự có thể xảy ra.

Đình Hợp

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp