19:56 EDT Thứ năm, 18/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1177

Máy chủ tìm kiếm : 21

Khách viếng thăm : 1156


Hôm nayHôm nay : 161015

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2964706

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55118595

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Học viên Cảnh sát với niềm đam mê nghiên cứu khoa học

Chủ nhật - 04/08/2019 23:18

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình có truyền thống cách mạng, bố là cán bộ Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma tuý, ngay từ nhỏ, sau mỗi lần nhìn thấy vết thương tích của bố qua những lần truy bắt tội phạm, Hải Anh mong ước sau này lớn lên trở thành một người lính Cảnh sát tiếp bước bố mình, được bảo vệ bình yên cuộc sống cho nhân dân.

Để thực hiện ước mơ đó, chàng trai trẻ ngay từ bé đã tự rèn cho mình tích cách tự lập, luôn cố gắng phấn đấu trong học tập. Sau những năm tháng chăm chỉ đèn sách tại Trường THPT Chuyên Sơn La, cả gia đình vui mừng, vỡ òa trong cảm xúc khi đón nhận tin Hải Anh thi đỗ Học viện CSND và chính thức đạt được ước mơ trở thành sinh viên khóa D41 nhà trường.

Trên cương vị Phó Bí thư liên chi Đoàn của khóa D41, lớp phó học tập của lớp B6, chuyên ngành Cảnh sát giao thông, Hải Anh luôn gương mẫu, năng nổ nhiệt tình đi đầu. Trong 4 năm học tại Học viện CSND, bên cạnh những thành tích học tập là học viên giỏi, xuất sắc, học viên có điểm rèn luyện 9,6 xếp loại xuất sắc hằng năm, Hải Anh còn khiến các bạn cùng trường ngưỡng mộ bởi giành được rất nhiều thành tích cao trong nghiên cứu khoa học.

Tiêu biểu như công trình nghiên cứu khoa học đạt giải Nhất về “Ứng dụng các thành tựu của Cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 vào công tác giáo dục, đào tạo trong Trường CAND”; giải Ba cuộc thi viết chuyên đề nghiên cứu khoa học về chủ đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; giải Nhất cuộc thi viết chuyên đề nghiên cứu khoa học về chủ đề “Ứng dụng công nghệ Bigdata trong việc kết nối dữ liệu nội sinh dùng chung các trường CAND” cấp học viện năm 2018-2019.

Dương Hải Anh (đứng thứ 2 từ phải sang) cùng các thành viên trong CLB Tiên Phong Cảnh sát trẻ tham gia tuyên truyền Luật Giao thông cho các bạn trẻ tại Bắc Ninh.

Đặc biệt, công trình nghiên cứu khoa học về “Phòng chống những tác hại của thực trạng “nghiện game online” đến sinh viên các trường đại học trên địa bàn TP Hà Nội” ngoài đạt giải Nhất, còn được Hội đồng khoa học của nhà trường chọn là một trong ba đề tài của Học viện CSND gửi dự thi Giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học” năm 2019 do Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ khoa học và Công nghệ, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức.

Nhắc đến nghiên cứu khoa học, nhiều người thường nghĩ đến một công việc khó nhọc, vất vả, đầy chông gai và lấy đi nhiều thời gian, công sức của mọi người. Nhưng đối với Hải Anh, việc dành thời gian cho nghiên cứu tài liệu trên thư viện, trên mạng internet, trên các diễn đàn, tờ báo trong và ngoài nước để nghiên cứu về một vấn đề lại là niềm vui của cậu học viên trẻ này sau mỗi giờ học tập tại Học viện CSND.

Với Hải Anh, việc làm các công trình nghiên cứu khoa học giúp các học viên Công an rèn luyện, trau dồi kiến thức, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng thuyết trình trước đám dông…

Ngoài ra, phải lập cho mình một thời gian biểu hợp lý, có kế hoạch cụ thể, để cân bằng giữa việc học trên lớp và ngoài giờ, lẫn cả việc tham gia các hoạt động ngoại khóa. Điều quan trọng hơn nữa, đây như là một bước đệm tập dượt quan trọng để bản thân không bị bỡ ngỡ khi hoàn thành khóa luận tốt nghiệp sau này…

“Cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0 đang tác động rất mạnh mẽ đến mọi mặt trong cuộc sống, nhất là trong giáo dục, đào tạo đại học. Việc nghiên cứu khoa học sẽ giúp cho các bạn sinh viên nói chung, sinh viên CAND nói riêng rèn luyện một cách bài bản kỹ năng tư duy phản biện và tư duy phân tích – tổng hợp. Ngoài ra việc nghiên cứu còn giúp bản thân mỗi sinh viên Công an mở rộng được thêm vốn kiến thức sang những chủ đề mới hơn, sâu hơn, kích thích sự tò mò và tạo nên động lực học hỏi trong công việc sau này, nhất là trong công cuộc bảo vệ an ninh, trật tự của lực lượng CAND” – Hải Anh chia sẻ về niềm đam mê nghiên cứu khoa học.

Bên cạnh những thành tích trong công tác học tập và nghiên cứu khoa học, Hải Anh còn là thủ lĩnh Đoàn tích cực tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng.

Tham gia sáng lập Câu lạc bộ Tiên Phong Cảnh sát trẻ cùng thầy giáo chủ nhiệm của mình và giữ chức vụ Phó Chủ nhiệm CLB, Hải Anh cùng các bạn trong CLB đã tiên phong xuống cơ sở, đi thực tế, tìm hiểu địa bàn tại các xã vùng sâu, vùng xa, tổ chức thành công nhiều chương trình tình nguyện vì cộng đồng, tiêu biểu như “Tiếp bước em đến trường”, “Mùa hè xanh nhân ái” giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tiếp thêm động lực tới trường; các hoạt động phong trào trong các đợt thực hành chính trị xã hội; quản lý và hướng dẫn các em nhỏ trong chương trình mùa hè Cảnh sát với chủ đề “Đi để biết, học để sống”; các ngày hội hiến máu thanh niên hằng năm…

Tham gia hoạt động CLB Tiên phong Cảnh sát trẻ, tổ chức gần cả trăm chương trình nhưng với Hải Anh và các thành viên CLB cũng như hội đồng hương Sơn La tại Học viện CSND không bao giờ quên được kỷ niệm khi tới thăm hỏi gia đình bé Nguyễn Hồng Phúc (4 tuổi), nạn nhân của vụ sạt lở núi nghiêm trọng do ảnh hưởng của bão số 2, năm 2017, bị thương nặng phải cắt bỏ 2 chân và mẹ của em bị đất đá đè cấp cứu trong nguy kịch tại Bệnh viện Việt Đức.

“Ngay khi nắm được thông tin, tất cả mọi người trong CLB đều thức trắng đêm cùng liên hệ với các đơn vị, các nhà hảo tâm để tìm kiếm nguồn giúp đỡ. Tuy thời gian huy động gấp, số tiền không lớn nhưng quá trình đồng hành, sẻ chia khó khăn với gia đình bé Phúc, mọi người luôn tự ngẫm, nhìn lại và ai cũng cảm thấy mình là người may mắn hơn rất nhiều người khác. Sau các hoạt động như vậy, mọi người trưởng thành lên rất nhiều, tự thấy mình phải sống sao có trách nhiệm với gia đình, với cộng đồng nhiều hơn…” - Hải Anh bồi hồi nhớ lại.

Với những thành tích đã đạt được, Dương Hải Anh đã vinh dự nhiều lần được các cấp, các ngành tặng bằng khen, giấy khen, như Bằng khen của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh "Có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên" ba năm liên tiếp từ 2015 đến 2018; Bằng khen, Giấy khen từ Tổng cục Chính trị CAND, Cục Đào tạo, Giám đốc Học viện cũng như một số đơn vị địa phương vì có thành tích cao trong học tập, nghiên cứu khoa học…

Tác giả bài viết: X.Trường

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp