05:20 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3305

Máy chủ tìm kiếm : 242

Khách viếng thăm : 3063


Hôm nayHôm nay : 53352

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4545832

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51491330

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Hội nghị CATQ lần thứ 75 ghi nhận nhiều ý kiến tâm huyết của các đại biểu

Thứ hai - 30/12/2019 08:17


Trung tướng Phan Sơn Hà, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ: Nâng cao chất lượng, công tác, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ Cảnh vệ trong tình hình mới

Từ nhiều tháng qua, lực lượng Cảnh vệ đã gấp rút triển khai khối lượng lớn công việc để góp phần vào thành công Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 75, diễn ra tại Thủ đô Hà Nội, từ ngày 24 đến 26-12-2019.

Năm 2019, lực lượng Cảnh vệ luôn là những người “đi trước về sau”, thầm lặng bảo vệ an toàn tuyệt đối cho cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước, bảo vệ các khu vực làm việc, các hoạt động, hội nghị, mít tinh, sự kiện quan trọng của Đảng, Nhà nước và các mục tiêu trọng yếu.

Qua công việc của mình, các chiến sĩ Bộ Tư lệnh Cảnh vệ còn góp phần để lại ấn tượng tốt đẹp với nhiều đoàn khách quốc tế, các nguyên thủ quốc gia về một đất nước Việt Nam an toàn và thân thiện.

Trung tướng Phan Sơn Hà, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ

Do đặc thù công việc, bất kể ngày đêm, lực lượng Cảnh vệ luôn sẵn sàng những chuyến đi như con thoi, có những chuyến tiền trạm dài ngày, đột xuất trong và ngoài nước nhằm xây dựng các phương án đảm bảo an toàn tuyệt đối lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước; các hoạt động, sự kiện lớn của dất nước, cũng như bảo vệ tuyệt đối an toàn lãnh đạo, nguyên thủ các nước đến thăm, làm việc tại Việt Nam.

Theo phương châm mà Bộ đã đề ra “Chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, ngay từ đầu năm, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã ban hành Nghị quyết lãnh đạo, Chương trình hành công và Lịch công tác, bảo vệ tuyệt đối an toàn mục tiêu và các đối tượng cảnh vệ. Tiếp nối và phát huy truyền thống, năm 2019, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã vinh dự được đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua.

Thành tích nổi bật của Bộ Tư lệnh Cảnh vệ trong năm qua chính là việc đã chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai bảo vệ tuyệt đối an toàn 2.188 cuộc hoạt động của các đồng chí lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước ở trong và ngoài nước; bảo vệ an toàn 165 sự kiện chính trị, mít tinh, hội nghị do Đảng, Nhà nước tổ chức; phối hợp bảo vệ an toàn 81 đoàn khách cấp cao quốc tế đến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Trung tướng Phan Sơn Hà, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Cảnh vệ kiểm tra công tác đảm bảo an ninh, an toàn tại Hội nghị Công an toàn quốc

Đặc biệt, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ cũng đã chuẩn bị tốt các mặt công tác, huy động tối đa nguồn nhân lực, phương tiện phối hợp bảo vệ tuyệt đối an toàn Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ- Triều Tiên lần thứ 2; Đại lễ Phật đản Vesak 2019 - Đây là một trong những sự kiện có quy mô lớn nhất, số lượng đoàn và đại biểu tham dự đông nhất từ trước đến nay được tổ chức tại Việt Nam. Phối hợp bảo vệ tuyệt đối an toàn Hội nghị BHC Trung ương Đảng lần thứ 9,10, 11 khóa XII; kỳ họp thứ 7,8 Quốc hội khóa XIV, các phiên họp thường kỳ của Chính phủ, Quốc hội…

Năm 2019, với các thành tích xuất sắc đạt được, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ đã góp phần cùng toàn lực lượng CAND giữ vững an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, phục vụ đắc lực phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, đối ngoại của đất nước.

Thiếu tướng Trần Ngọc Hà, Cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự: Lực lượng Cảnh sát Hình sự nỗ lực kiềm chế và kéo giảm số vụ phạm pháp hình sự trên toàn quốc

Thiếu tướng Trần Ngọc Hà, Cục trưởng Cục Cảnh sát Hình sự

Theo đó, năm 2019, công tác đấu tranh phòng chống tội phạm hình sự đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Nổi bật là, đã kiềm chế và kéo giảm số vụ phạm pháp hình sự (giảm 7,39 %); tỷ lệ điều tra khám phá đạt cao (81,93% - cao hơn chỉ tiêu Bộ giao 6,93%); hoạt động của tội phạm có tổ chức và các băng nhóm không còn công khai, manh động, trắng trợn, thách thức dư luận, đặc biệt là hoạt động của các băng nhóm hoạt động “tín dụng đen” và các đường dây tụ điểm tổ chức đánh bạc truyền thống. Nhiều băng nhóm tội phạm hoạt động liên tỉnh, có yếu tố nước ngoài, sử dụng công nghệ cao đã bị triệt phá; các vụ án đặc biệt nghiêm trọng được điều tra, khám phá và bắt giữ nhanh đối tượng… được dư luận đánh giá cao, đồng tình ủng hộ.

Ngoài ra, Cục Cảnh sát Hình sự còn tham mưu nhiều biện pháp, giải pháp nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật…

Trong phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”năm 2019, Cục Cảnh sát Hình sự và lực lượng Cảnh sát Hình sự toàn quốc đã lập nhiều thành tích và chiến công đặc biệt xuất sắc, được Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Bộ Công an, Ủy ban nhân dân các cấp, Công an các địa phương... biểu dương, khen thưởng; gửi thư khen, góp phần nâng cao hình ảnh đẹp về người chiến sỹ hình sự trong lòng dân. Cục Cảnh sát Hình sự được đề nghị Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Thời gian tới, Cục Cảnh sát Hình sự sẽ tổ chức quán triệt và triển khai ngay nghị quyết Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 75; tiếp tục thực hiện cao điểm tấn công trấn áp tội phạm hình sự bảo vệ Tết Nguyên đán 2020 theo Điện 882 của đồng chí Bộ trưởng…; bảo vệ tuyệt đối an toàn các sự kiện lớn của đất nước trong năm 2020…

Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên: Thực hiện hiệu quả phong trào “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở”

Nét mới của Công an tỉnh Điện Biên năm 2019 là tiếp tục có nhiều sáng kiến “vì nhân dân phục vụ”, nâng cao hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an trong lòng dân bằng những việc làm thiết thực, cụ thể; triển khai, thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua “Cán bộ, công chức, viên chức thi đua thực hiện văn hóa công sở” theo phương châm: "4 xin, 4 luôn" đó là, "Xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép"; "Luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ".

Thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên

Quán triệt Nghị quyết , Chỉ thị của cấp trên, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh đã phát động phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc", gắn với thực hiện 5 giải pháp trọng tâm, đột phá. Nổi bật, đã tập trung đấu tranh quyết liệt, phá thành công chuyên án, bắt 20 đối tượng, bóc gỡ toàn bộ nhóm đối tượng, làm tan rã, đẩy lùi hoạt động lập "Nhà nước Mông", làm ổn định tình hình ANTT tại địa bàn các tỉnh Tây Bắc.

Kết quả này được Thủ tướng Chính phủ, lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo tỉnh Điện Biên ghi nhận, đánh giá rất cao. Đã chủ động tham mưu Ban chỉ đạo 94 của tỉnh tập trung tuyên truyền, định hướng dư luận, đấu tranh phản bác các thông tin, quan điểm sai trái, thù địch, luận điệu xấu trên các trang mạng; đã đăng tải 186 bài viết, thu hút 3.500 ngàn lượt tiếp cận, chia sẻ trên trang "Điện Biên 1954"; qua đó, đã kịp thời làm tốt định hướng thông tin dư luận…

Công an tỉnh Điện Biên Phủ giúp dân thu hoạch lúa mùa

Thực hiện chủ trương của Đảng ủy Công an Trung ương về xây dựng huyện Mường Nhé thành điểm sáng về ANTT; trong đó, chú trọng hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, phát triển sản xuất, Công an tỉnh Điện Biên đã tham mưu Tỉnh ủy, UBND tỉnh xây dựng Kế hoạch thành lập Ban Chỉ đạo, do đồng chí Bí thư Tỉnh ủy làm Trưởng ban, đồng chí Giám đốc Công an tỉnh Phó Ban thường trực, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể làm thành viên, huy động cả hệ thống chính trị chung tay giúp huyện Mường Nhé trở thành điểm sáng về ANTT…

Tổng kết phong trào thi đua "Vì an ninh Tổ quốc" năm 2019, Công an tỉnh đã có 92 lượt tập thể, 750 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng; đặc biệt, Công an tỉnh Điện Biên được Nhà nước Lào tặng thưởng Huân chương phát triển về thành tích đặc biệt xuất sắc trong phối hợp, giúp đỡ An ninh các tỉnh Bắc Lào…

Thiếu tướng Trần Văn Thiện, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng: Đảm bảo an toàn tuyệt đối cơ sở giam giữ, tạo điều kiện tốt nhất để phạm nhân yên tâm cải tạo.

Được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an, sự cố gắng quyết tâm của lãnh đạo, CBCS Cục CSQLTG, CSGDBB, TGD đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, được Bộ Công an đề nghị Chính phủ tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua.

Thiếu tướng Trần Văn Thiện.

Đã triển khai rất tốt chủ trương, Nghị quyết của Đảng uỷ Công an Trung ương, Bộ Công an trong việc quản lý, giam giữ các đối tượng, đặc biệt là số phạm nhân phạm các tội về xâm phạm an ninh quốc gia, đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định của pháp luật. Kết quả, trong năm 2019, không xảy ra gây rối bạo loạn trong trại giam, không có phạm nhân nào trốn thoát.

Đã làm tốt công tác đảm bảo cơ sở vật chất, tinh thần cho phạm nhân, trại viên, học sinh, nhất là đảm bảo ăn ở, mặc, khám chữa bệnh, thăm gặp thân nhân, liên lạc điện thoại với thân nhân... tạo môi trường tốt nhất cho phạm nhân yên tâm cải tạo, chuẩn bị tốt kiến thức, kỹ năng, nghề nghiệp để họ trở về xã hội.

Đặc biệt, các Trại giam đã tổ chức bữa cơm gia đình cho các phạm nhân và gia đình nhằm động viên phạm nhân yên tâm, cố gắng lao động, cải tạo, đạt thành tích xuất sắc để được hưởng khoan hồng. Hiện nay việc tổ chức bữa cơm gia đình phạm nhân đang làm thí điểm ở một số đơn vị, tiến tới sẽ nghiên cứu, cụ thể hoá trong quy định của pháp luật để tổ chức ở tất cả các cơ sở giam giữ tạo điều kiện cho phạm nhân cải tạo khá, tốt được gặp gia đình.

Năm 2019 cũng là năm Bộ Công an Bộ Công an thực hiện sắp xếp bộ máy tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, Cục CSQLTG, CSGDBB, TGD là đơn vị đi đầu trong sắp xếp tổ chức đúng người, đúng việc, đúng lĩnh vực đào tạo. Đặc biệt, một số đồng chí lãnh đạo Tổng cục VIII trước đây và lãnh đạo cấp Cục, mặc dù chưa đến tuổi nghỉ hưu nhưng đã tự nguyện có đơn xin nghỉ để tạo điều kiện tốt cho công tác bố trí, sắp xếp tổ chức bộ máy.

Cục đã chủ động phối với với Cục Pháp chế và cải cách hành chính, tư pháp xây dựng Luật Thi hành án hình sự (sửa đổi), được Quốc hội thông qua với số phiếu rất cao. Trong năm đơn vị cũng đã làm tốt công tác giáo dục chính trị cho CBCS để CBCS thêm bản lĩnh chính trị, hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình. Các đơn vị thuộc Cục đã tham gia nhiều phong trào do Bộ Công an phát động và đạt giải cao, giải nhất cuộc thi phụ nữ Công an tài năng, duyên dáng, phụ nữ Cục đã đạt giải Nhất toàn đoàn; đạt giải Nhì toàn đoàn trong hội thi Cán bộ kiểm tra giỏi do UBKT Đảng uỷ Công an Trung ương tổ chức.

Đặc biệt, ngày 22-12 vừa qua, trong chương trình sinh hoạt chính trị về nguồn tại Trung ương Cục Miền nam, Cục đã phát động phát động phong trào quyên góp, giúp đỡ CBCS có hoàn cảnh khó khăn và người dân địa phương. Kết quả, đã xây dựng được 12 căn nhà, mỗi căn 70 triệu đồng tặng CBCS và các gia đình chính sách ở huyện Tân Biên, Tây Ninh.

Năm 2020, Cục tiếp tục tập trung chỉ đạo các đơn vị cơ sở làm tốt công tác quản lý, giáo dục phạm nhân, đảm bảo an ninh, an toàn cơ sở giam giữ trong mọi tình huống, phấn đấu không để phạm nhân nào trốn thoát. Tăng cường tiếp tục chỉnh lý mô hình giáo dục để làm tốt hơn nữa công tác giáo dục, cải tạo phạm nhân để tạo môi trường lành mạnh để phạm nhân học tập, cải tạo.

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An: Công an tỉnh Nghệ An đảm bảo tốt an ninh, giảm gần 9% tội phạm hình sự.

Năm 2019, Công an Nghệ An đã bảo đảm tốt an ninh quốc gia, giữ gìn TTATXH. Trên lĩnh vực đảm bảo an ninh tôn giáo đã đạt kết quả tốt nhất trong 10 năm trở lại đây...
Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An

Về trật tự xã hội cũng đạt được kết quả, trong đó, tội phạm giảm mạnh, nhất là tội phạm hình sự đã giảm hơn 8,9%. Các loại trọng án giảm nhiều. Công tác đấu tranh phòng chống ma tuý mang lại hiệu quả rõ rệt.

Tính đến 10 tháng vừa qua, Công an Nghệ An đã bắt giữ, xử lý 1.501 vụ phạm tội về ma tuý với trọng lượng hơn 900 kg - là một trong những tỉnh thu được lượng ma tuý nhiều nhất trên cả nước. Công tác quản lý người nghiện ở Nghệ An làm tương đối bài bản. Có thể nói công tác quản lý tội phạm ma tuý đang đang được kết quả tốt. Đặc biệt, Nghệ An hầu như không có tội phạm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”.

Công tác xây dựng lực lượng Công an Nghệ An nổi bật trên 3 lĩnh vực. Thứ nhất là tinh gọn bộ máy, trong đó, Nghệ An là một trong những đơn vị đi đầu thực hiện việc sáp nhập Cảnh sát PCCC vào Công an tỉnh. Việc bố trí công tác đảm bảo đúng việc, đúng người, phát huy được hiệu quả. Đến nay, tình hình ổn định; thứ 2 là công tác triển khai 4 cấp Công an, trong đó có bố trí Công an chính quy về xã. Hiện nay, Công an Nghệ An đã bố trí 361 đồng chí Công an chính quy về Công an xã, sắp tới sẽ tiếp tục triển khai.

Bên cạnh đó, năm 2019 cũng là năm thứ 4 Công an Nghệ An được Bộ Công an xếp thứ nhất về cải cách hành chính. Năm thứ 5 liên tiếp vinh dự được Chính phủ tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua.

Thiếu tướng Nguyễn Bá Nhiên, Giám đốc Công an tỉnh Bình Định: Phát huy nhiều cách làm hay, giữ bình yên miền duyên hải Nam Trung Bộ

Với thành tích đạt được của Công an tỉnh Bình Định, năm 2019, Thủ tướng chính phủ tặng Bằng khen cho 5 lượt tập thể, cá nhân; Công an tỉnh đề nghị Bộ Công an tặng Bằng khen cho 11 tập thể; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 6 lượt tập thể, 2 cá nhân; hàng trăm lượt tập thể, cá nhân được các cấp khen thưởng. Tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2019, đơn vị được đề nghị Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Thiếu tướng Nguyễn Bá Nhiên,Giám đốc Công an tỉnh Bình Định

Năm 2019, Công an tỉnh Bình Định đã chủ động tham mưu, triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ công tác trọng tâm bảo đảm ANTT trên địa bàn. Với khẩu hiệu hành động “Công an Bình Định chủ động, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, đơn vị đã gắn các mặt công tác với tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và Chỉ thị 04 của Bộ Công an về “tiếp tục đẩy mạnh phong trào CAND học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Hướng về cơ sở, lấy sự bình yên, ổn định về ANTT làm thước đo cho năng lực lãnh đạo, chỉ huy của người đứng đầu, đơn vị đã phân công CBCS có năng lực, sở trường bám tuyến, địa bàn và lĩnh vực trọng điểm, chủ động nắm chắc tình hình, dự báo các tình huống phát sinh để tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo triển khai các dự án, công trình trọng điểm như hồ chứa nước Đồng Mít, các dự án năng lượng mặt trời, điện gió ở Phù Cát, Phù Mỹ; giải phóng mặt bằng phục vụ cho thi công nâng cấp các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ; cùng các ngành tuyên truyền, vận động ngư dân khai thác đúng ngư trường, thực hiện các nỗ lực khắc phục thẻ vàng IUU phục vụ cho phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương, không để xảy ra các “điểm nóng”, giữ vững an ninh tuyến miền núi, tuyến biển, nông thôn và đô thị.

Công an tỉnh đã xây dựng mới 63 mô hình, trong đó tổng kết và nhân rộng 39 mô hình “tự phòng, tự quản, tự bảo vệ” ở từng khu phố, thôn, cơ quan, doanh nghiệp, trường học tạo thành thế trận an ninh nhân dân vững chắc ở sơ sở.

Năm 2019, tỷ lệ điều tra, khám phá án đạt gần 93%, riêng án đặc biệt nghiêm trọng và rất nghiêm trọng đạt 100%, giải quyết tin báo tội phạm đạt 91%... Kết quả đó góp phần giữ vững ANTT, phục vụ phát triển kinh tế, xã hội, đối ngoại của tỉnh.

Đại tá Nguyễn Văn Trãi, Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh: Giữ vững an ninh, trật tự trên vùng đất căn cứ Trung ương Cục miền Nam

Thuộc vùng Đông Nam Bộ, nằm ở vị trí cầu nối giữa TP HCM và Thủ đô Phnom Penh (Vương quốc Campuchia), Tây Ninh là tỉnh nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, có 2 cửa khẩu quốc tế, 3 cửa khẩu chính và 11 của khẩu phụ. Mỗi năm, Tây Ninh thu hút hơn 3 triệu khách trong nước và quốc tế đến thăm quan, du lịch các điểm như hồ Dầu Tiếng; khu du lịch Ma Thiên Lãnh; núi Bà Đen, Tòa thánh Cao đài Tây Ninh... Đặc biệt, Tây Ninh là vùng đất lịch sử có di tích Trung ương Cục miền Nam.

Đại tá Nguyễn Văn Trãi, Giám đốc Công an tỉnh Tây Ninh:

Năm 2019, toàn thể lãnh đạo chỉ huy, cán bộ chiến sỹ Công an tỉnh đều nỗ lực vượt khó, ra sức phấn đấu thi đua, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, kết quả các mặt công tác đều đạt và vượt chỉ tiêu, trong đó có nhiều sáng kiến mới, mô hình mới được lãnh đạo Bộ Công an và Cụm thi đua số 8 ghi nhận, biểu dương. Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; công tác giáo dục truyền thống; đền ơn đáp nghĩa ở vùng căn cứ cách mạng, tương trợ các gia đình chính sách, có công với cách mạng, các hộ nghèo cũng được Công an tỉnh chú trọng, quan tâm.

Qua phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến, được lãnh đạo Bộ và nhân dân khen ngợi như: Thượng sĩ Lê Việt Thắng và Đại úy Nguyễn Trần Quang Duy thuộc Công an thành phố Tây Ninh dùng xe đặc chủng đưa một bé đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Tây Ninh được người dân và cộng đồng mạng Facebook chia sẻ về hình đẹp của người chiến sĩ Công an.

Đặc biệt là hình ảnh tận tụy vì nước quên thân vì dân phục vụ của Trung sỹ Trần Văn Lành, chiến sỹ thuộc Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Tây Ninh đã hy sinh khi đang làm nhiệm vụ, được đồng chí Bộ trưởng Bộ Công an đã gửi thư thăm hỏi, động viên và chia buồn sâu sắc đến gia đình; Trung ương Đoàn truy tặng Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm". Công an Tây Ninh đề nghị phong tặng danh hiệu liệt sĩ cho đồng chí Trần Văn Lành.

Thông qua hoạt động của các mô hình phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, quần chúng nhân dân đã cung cấp hơn 1.000 tin về an ninh, trật tự; phát hiện kịp thời giải quyết ổn định 32 vụ khiếu kiện, 592 vụ mâu thuẫn trong nhân dân,tố giác, truy bắt 67 vụ, 85 đối tượng phạm tội.

Công an tỉnh đã chỉ các lực lượng đẩy mạnh công tác điều tra cơ bản, đánh mạnh vào các đường dây mua bán, vận chuyển ma túy từ Campuchia qua Tây Ninh về TP.HCM tiêu thụ; qua đó, đã làm rõ 325 vụ án ma túy với 413 đối tượng; khởi tố 326 vụ, điều tra làm rõ 322 vụ 410 bị can, thu giữ 41,4 kg ma túy tổng hợp, 314 gam heroin…."

Những kết quả nêu trên đã góp phần giữ bình yên vùng đất Đông Nam Bộ. Tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2019, có 412 tập thể, 868 cá nhân được Bộ Công an, UBND tỉnh và các cấp khen thưởng…

Đại tá Nguyễn Thanh Trang, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi: Nhiều giải pháp hiệu quả góp phần giữ vững an ninh, trật tự vùng kinh tế trọng điểm Nam Trung Bộ.

Nằm trong vùng kinh tế trọng điểm Nam Trung Bộ, tỉnh Quảng Ngãi được bạn bè quốc tế và nhân dân trong nước biết đến bởi nơi đây có Khu lưu niệm cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng; điểm du lịch nổi tiếng đảo Lý Sơn - nơi diễn ra Lễ khao lề thế lính Hoàng Sa hơn 400 năm qua và nổi danh với đặc sản tỏi “cô đơn” 1 nhánh. Ngoài ra, Nhà máy Lọc dầu Dung Quất cũng là một khu kinh tế trọng điểm…

Công an tỉnh Quảng Ngãi đã phát huy vai trò nòng cốt, phối hợp với các đơn vị vũ trang đóng quân trên địa bàn, bảo đảm tốt an ninh, trật tự, góp phần giữ vững an ninh vùng biển đảo tiền tiêu của Tổ quốc.

Đại tá Nguyễn Thanh Trang, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ngãi

Một trong những giải pháp, cách làm nổi bật năm 2019 chính là Công an tỉnh Quảng Ngãi đã tập trung triển khai, theo dõi, đôn đốc Công an các đơn vị, địa phương thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong công tác cải cách hành chính. Đã đưa vào hoạt động trang Thông tin điện tử Cải cách hành chính Công an tỉnh để cung cấp thông tin về thủ tục hành chính và thực hiện dịch vụ công trực tuyến; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào các mặt công tác Công an, trong đó Công an tỉnh đã tự xây dựng các phần mềm quản lý, điều hành công việc đạt hiệu quả.

Kết quả, chỉ số cải cách hành chính của Công an tỉnh thuộc nhóm xuất sắc, xếp hạng 3/63 Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, tăng 20 bậc so với năm 2018.

Bên cạnh đó, công tác tấn công, trấn áp các loại tội phạm cũng được triển khai quyết liệt. Công an tỉnh đã chủ động mở 8 đợt cao điểm, thành lập các Tổ công tác đặc biệt tổ chức tuần tra kiểm soát, trấn áp tội phạm và vi phạm pháp luật, trong đó đấu tranh triệt phá, làm tan rã 26 băng, nhóm tội phạm hình sự; xử lý 123 đối tượng. Triệt xóa 17 băng, nhóm, bắt, xử lý 46 đối tượng có hành vi cưỡng đoạt tài sản, cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, liên quan đến “tín dụng đen”; khởi tố 9 vụ, 17 bị can; xử lý hành chính 6 vụ, 22 đối tượng...

Qua đó, các doanh nghiệp có biểu hiện hoạt động núp bóng “tín dụng đen” tự giải thể, không dám hoạt động công khai. Nhờ đó, góp phần kéo giảm tội phạm về trật tự xã hội (giảm 4,86%); tỉ lệ điều tra, khám phá đạt 83,82%, trong đó, án rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng đạt 94,74%, vượt chỉ tiêu Bộ Công an giao. Đồng thời, tập trung đấu tranh mạnh với các loại tội phạm sử dụng công nghệ cao, tội phạm lợi dụng không gian mạng để hoạt động phạm tội, đã phát hiện, xử lý 8 đối tượng, đấu tranh, vô hiệu hóa 10 đối tượng...

Với những thành tích đạt được, tổng kết phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” năm 2019, Công an tỉnh được đề nghị Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc.

Thiếu tướng Trần Vi Dân, Giám đốc Học viện Chính trị CAND: Đã gắn kết giữa giáo dục đào tạo với nghiên cứu khoa học và ứng dụng thực tiễn

Năm 2018-2019, giáo dục Đào tạo CAND đã có bước chuyển mình căn bản từ cách thức tổ chức quản lý, phương pháp dạy học, phân ngành kiến thức hướng tới đối tượng học tập, nâng cao trình độ, kiến thức chuyên môn và nâng cao năng lực hoạt động thực tiễn sau quá trình học tập, đáp ứng công tác chiến đấu, công tác của lực lượng CAND. Đặc biệt là hướng về cơ sở, tập trung giải quyết những vấn đề lớn, nổi cộm nhằm tập trung xây dựng lực lượng Công an tinh nhuệ, hiệu lực, hiệu quả theo hướng bộ máy Công an 4 cấp.

Qua quá trình vận hành thực tiễn, công tác giáo dục, đào tạo trong lực lượng CAND đã khẳng định được vị thế, được đánh giá cao trong hệ thống giáo dục đào tạo quốc gia, gắn kết giữa giáo dục đào tạ với nghiên cứu khoa học và thực tiễn.

Từ hoạt động giảng dạy, nghiên cứu đã góp phần quan trọng nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo. Sự đầu tư của Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ được chú trọng quan tâm hơn rất nhiều so với trước đây, kể cả về con người, cơ sở vật chất, chính sách...

Thiếu tướng Trần Vi Dân, Giám đốc Học viện Chính trị CAND

Riêng với công tác đào tạo lý luận chính trị trong CAND, sau khi Ban Bí thư cho phép lực lượng CAND được đào tạo, cấp bằng cao cấp lý luận chính trị có giá trị sử dụng trong toàn hệ thống chính trị, Đảng uỷ Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an đã quan tâm chỉ đạo chặt chẽ, triển khai đồng bộ, nghiêm túc, kịp thời. Theo đó, đã có hàng nghìn cán bộ được đào tạo theo chương trình này, góp phần quan trọng nâng cao trình độ lý luận chính trị cho CBCS Công an các cấp, đặc biệt là cán bộ lãnh đạo, chỉ huy.

Trong quá trình đào tạo, khi lực lượng CAND tự đảm nhiệm được công tác đào tạo lý luận chính trị cho CBCS của mình trên cơ sở khung chương trình chung do Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh biên soạn, đã có những chương trình mang tính đặc thù gắn với công tác chiến đấu của CAND, giải quyết được những vấn đề chung và cả những vấn đề cụ thể, qua đó, giúp CBCS Công an có điều kiện áp dụng trong thực tế quá trình công tác.

Nhận thức chính trị của CBCS ngày càng cao hơn, không chỉ củng cố niềm tin, thái độ, lý tưởng cách mạng mà còn là vũ khí tư tưởng sắc bén để tham gia cuộc đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, chống phá của các thế lực thù địch bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Gần đây, khi chúng ta chính quy hoá Công an xã, để đảm bảo Trưởng Công an xã đủ điều kiện tham gia vào cấp uỷ các cấp ở cơ sở, đồng chí Bộ trưởng, Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương đã chỉ đạo, giao học viện Chính trị phối hợp với Công an các địa phương tập huấn kiến thức về lý luận chính trị theo quy định của Đảng về cấp uỷ, chính quyền địa phương cho đội ngũ cán bộ này. Nhờ đó, các cán bộ được tăng về về xã đều đảm bảo yêu cầu chính trị, nghiệp vụ đặt ra.

Có thể nói năm 2019 là một trong những năm thắng lợi của công tác đào tạo trong CAND nói chung, đào tạo lý luận chính trị nói riêng.

Đại tá Huỳnh Văn Thình, Phó Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh: Góp phần giữ bình yên Đồng Bằng sông Cửu Long

Trà Vinh là tỉnh ven biển thuộc Đồng bằng Sông Cửu Long, vùng đất có nhiều công trình kiến trúc tôn giáo độc đáo của dân tộc Khmer, dân tộc Kinh và người Hoa. Những ngôi đền, chùa rải rác khắp tỉnh chính là điểm nổi bật của Trà Vinh. Ngoài ra, với những bãi biển, cù lao trái cây rộng lớn và hệ sinh thái đặc trưng của rừng ngập mặn khiến cho Trà Vinh trở thành một điểm du lịch nổi tiếng, mỗi năm thu hút lượng lớn khách du lịch đến thăm quan.

Đại tá Huỳnh Văn Thình, Phó Giám đốc Công an tỉnh Trà Vinh

Năm 2019, cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Trà Vinh đã nỗ lực phấn đấu, giữ vững an ninh, trật tự (ANTT) hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần cùng Công an các tỉnh lân cận giữ bình yên vùng Đồng bằng Sông Cửu Long.

Năm 2019, được sự quan tâm chỉ đạo của Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND tỉnh, sự cố gắng, phấn đấu của các ngành, các cấp và lực lượng Công an, tình hình ANTT trên địa bàn tỉnh cơ bản được giữ vững ổn định, phục vụ tích cực cho sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội và đối ngoại của tỉnh.

Công an tỉnh đã triển khai thực hiện nghiêm túc, quyết liệt nhiều biện pháp bảo đảm ANTT, kết quả tổng kết các mặt công tác Công an đạt và vượt các chỉ tiêu đã đề ra trong năm theo chỉ tiêu của Bộ giao.

Các lực lượng đã đấu tranh ngăn chặn có hiệu quả với âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động; phối hợp giải quyết ổn định những vấn đề phát sinh liên quan dân tộc, tôn giáo, chỉ đạo tăng cường các biện pháp công tác bảo đảm ANTT phục vụ đồng bào Công giáo, Tin Lành tổ chức lễ Noel 2019, đón năm mới 2020 an lành, đúng quy định pháp luật.

Kết quả nổi bật nữa là các lực lượng đã đấu tranh chống tội phạm hình sự đã kéo giảm 4,98%; tỷ lệ điều tra, khám phá án đạt 97,55%, riêng án rất nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng đạt 100%; đã đấu tranh có hiệu quả với hoạt động “tín dụng đen”, đòi nợ thuê, lợi dụng trò chơi điện tử “game bắn cá” để đánh bạc, tổ chức đánh bạc…

Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc thường xuyên được quan tâm thực hiện tốt; hiện có 14 loại mô hình, với 1.717 câu lạc bộ tự quản về ANTT phát huy hiệu quả, nâng cao ý thức tự quản, tự phòng, tự bảo vệ trong nhân dân, góp phần giữ vững ANTT ngay tại cơ sở…

Tổng kết phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc năm 2019, Công an tỉnh được đề nghị Bộ Công an tặng Cờ thi đua xuất sắc; Đảng bộ đạt trong sạch, vững mạnh.

Tác giả bài viết: Anh Hiếu - Thu Thủy- Cao Trung

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp