15:34 EDT Thứ tư, 24/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 939

Máy chủ tìm kiếm : 29

Khách viếng thăm : 910


Hôm nayHôm nay : 73266

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 3433560

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55587449

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Hôm nay, nhiều anh Công an về bản

Thứ tư - 19/08/2020 21:26

Sáng 19/8, trời biên giới Nậm Nhừ mưa lâm thâm. Những giọt mưa không nặng hạt nhưng tí tách rơi như thử thách lòng người. Bởi dưới mưa, gần trăm cán bộ, chiến sĩ các đơn vị: Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC CNCH), Công an tỉnh Điện Biên, Công an huyện Nậm Pồ, Công an xã Nậm Nhừ vẫn trầm mình trong núi việc và người nào người ấy đều lấm lem bùn đất. Không ai bảo ai, mọi người chia thành nhiều tốp cùng bà con nhân dân và cán bộ chiến sĩ Đồn biên phòng Nậm Nhừ hót bùn, khuân đất, thu dọn, sắp xếp đồ dùng trong khuân viên Trường Phổ thông DTBT Tiểu học Nậm Nhừ.

Trận lũ quét rạng sáng ngày 17/8 vừa qua đã gây thiệt hại nặng nề cho bản nghèo Nậm Nhừ 1, xã Nậm Nhừ với hàng chục ngôi nhà bị cuốn trôi, hư hỏng nặng, cầu, đường bị sập, ách tắc, Trường học ngập trong bùn lầy…ước thiệt hại khoảng 6,2 tỷ đồng.

Trong những ngổn ngang bùn đất, sình lầy, Trung tá Nguyễn Văn Thưởng, Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC CNCH, Công an tỉnh Điện Biên chia sẻ: Thực hiện nhiệm vụ giúp Nhân Dân làm nhà theo Chương trình của Bộ Công an, Tập đoàn Điện lực Việt Nam và Tỉnh ủy Điện Biên triển khai, Phòng Cảnh sát PCCC đã phân công 48 cán bộ, chiến sĩ về Nậm Nhừ từ cuối tháng 6/2020, đảm nhiệm làm 29 ngôi nhà giúp bà con.

Khi nghe tin cơn lũ quét tràn về (sáng sớm ngày 17/8), Thượng tá Thiều Xuân Vương (Trưởng phòng) đã chỉ đạo tất cả cán bộ, chiến sĩ về ngay trung tâm bản Nậm Nhừ 1 giúp nhân dân chạy lũ, trước tiên là di dời người dân khỏi vùng nguy hiểm.

Cán bộ, chiến sỹ Phòng cảnh sát PCCC CNCH công an tỉnh Điện Biên chung tay khắc phục hậu quả sau lũ quét tại bản Nậm Nhừ 1, xã Nậm Nhừ, huyện Nậm Pồ.

Nhờ có sự hỗ trợ kịp thời của các anh mà rất nhiều trẻ em, người già được đưa đến nơi tránh trú an toàn. Rồi khi cơn lũ đi qua, các anh lại dồn sức hót đất, dọn trường, làm cầu tạm qua suối Nậm Nhừ để 128 gia đình không bị cô lập bên dòng suối.

Cô Nguyễn Thị Thúy, Hiệu trưởng Trường Phổ thông DTBT Tiểu học Nậm Nhừ, cho biết: Có sự hỗ trợ của cán bộ chiến sĩ Công an đến hôm nay, sau 3 ngày lũ quét đi qua, khuân viên trường học đã sạch gọn hơn nhiều. Hiện tại thì tất cả phòng học đều đang được dọn bùn đất; bàn ghế học sinh được lau dọn và chỗ ăn nghỉ tạm cho các thầy, cô giáo cũng được sắp xếp ổn thỏa.

Giữa sân trường tiểu học vẫn còn ngổn ngang bùn lầy, Thượng úy Thùng Văn Thành, Công an huyện Nậm Pồ vừa nhanh tay hót đất vừa cho biết: Được sự chỉ đạo của đồng chí Trưởng Công an huyện Nậm Pồ, 35 cán bộ, chiến sỹ đã nhanh chóng có mặt tại bản Nậm Nhừ 1 để hỗ trợ các hộ gia đình ổn định chỗ ở sau lũ dữ, đồng thời cùng với Nhà trường tu sửa lại các gian lớp học bị hư hỏng, hót lớp sình lầy dày đặc, lau rửa phòng học, bàn ghế…

Thượng úy Thành vinh dự nói thêm: Từ ngày khoác lên mình cảnh phục Công an, được hy sinh, cống hiến vì nhân dân của quê hương mình đã 7 năm, song năm nay anh đã đón ngày “Tết ngành” thật đặc biệt đến vậy. Thương bà con quá mà dầm mưa cả ngày cũng không thấy mệt. Chỉ muốn có thể nhanh tay hơn, hót hết được bùn lầy, sớm ổn định cuộc sống cho bà con.

Cán bộ, chiến sỹ công an huyện Nậm Pồ đã 3 ngày liên tục giúp Nhân Dân bản Nậm Nhừ 1 khắc phục hậu quả sau thiên tai

Lúc này, bên dòng suối ngổn ngang cây cối, đá hộc, có người phụ nữ dáng người vốn đã hao gầy, nhìn càng thêm khắc khổ hơn khi chiếc nón lá đã cố đội thấp che dấu đi đôi mí mắt đỏ mọng, sưng húp. Chị làm nhân viên bưu tá xã, dành dụm mãi mới mua được một cái xe máy trả góp làm phương tiện đi lại, nhưng đi được hơn một tháng thì lũ về cuốn bay nhà và cuốn trôi mất xe, cả mấy chục triệu đồng tiền để chi trả cho đối tượng bảo trợ xã hội trên địa bàn xã. Mọi người thương lắm, ai cũng cố gắng đào đất, cuốc bùn với hy vọng tìm được xe máy cho chị.

Trở về vẫn trong màn mưa trắng trời rả rích, khi hàng trăm Quân - Dân vẫn đang đào bới, tìm kiếm những khối tài sản của hàng chục gia đình với hy vọng là bị vùi lấp chứ không phải đã bị dòng lũ cuốn trôi. Trong dòng người ấy tôi vẫn nghe giọng anh Nguyễn Văn Thưởng nói to: Anh em chia nhau thành từng tốp xen kẽ các bà, các chị, các cô giáo mà hỗ trợ những việc nặng. Rõ ràng không chỉ hôm nay mà rất nhiều ngày qua, và cả nhiều ngày sau nữa các anh vẫn luôn hướng về nhân dân để hy sinh, để cống hiến…

Đám trẻ nhỏ nói với nhau: Bản mình nhiều chú Công an về quá! Một cậu bé dân tộc H’Mông nhanh miệng nói: Sau này, mình cũng sẽ trở thành một Chiến sỹ Công an.

Tác giả bài viết: Hoàng Giang

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp