00:33 EDT Thứ ba, 19/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 4445

Máy chủ tìm kiếm : 18

Khách viếng thăm : 4427


Hôm nayHôm nay : 147500

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2604893

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49550391

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Khẩn trương xuất quân chi viện TP Hồ Chí Minh chống dịch COVID-19

Thứ hai - 05/07/2021 02:31


Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đã nghe đại diện lãnh đạo Công an các tỉnh, thành hiện đang phức tạp về dịch báo cáo tình hình dịch, kết quả công tác phòng chống dịch tại địa bàn; những khó khăn, vướng mắc cũng như đề xuất, kiến nghị của các địa phương.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị trực tuyến.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn nêu rõ: Hiện nay, tình hình dịch bệnh tại các tỉnh phía Bắc, trong đó các đơn vị trọng điểm dịch bệnh của đợt 4 như Bắc Ninh, Bắc Giang, Hà Nội... cơ bản đã được kiểm soát. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, ghi nhận số ca mắc mới tăng cao tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam Bộ, đa số các trường hợp mắc có liên quan tới người từ TP Hồ Chí Minh về, ghi nhận số mắc trong các công ty, doanh nghiệp tại Bình Dương, Đồng Nai và có nguy cơ cao bùng phát dịch bệnh trên diện rộng, đây là các địa phương tập trung nhiều khu công nghiệp, cụm công nghiệp lớn nhất cả nước.

Do đó, để tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19, hạn chế tối đa sự xâm nhập và ảnh hưởng của dịch bệnh vào lực lượng Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Ban Bí Thư, Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19, hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bám sát dự báo tình hình dịch bệnh để kịp thời tham mưu với lãnh đạo Bộ triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong lực lượng CAND theo phương châm “4 tại chỗ: dự phòng, cách ly, điều trị tại chỗ; cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men, phòng hộ tại chỗ; kinh phí tại chỗ; nhân lực tại chỗ”.

Siết chặt công tác phòng, chống dịch tại trụ sở Bộ Công an phía Nam, kiểm soát chặt chẽ người ra,vào, khách tới liên hệ công tác, yêu cầu thực hiện nghiêm các biện pháp y tế để phòng dịch.

Khẩn trương thiết lập và đưa vào hoạt động cơ sở cách ly tập trung cho CBCS phía Nam tại Tiểu đoàn Cảnh sát đặc nhiệm số 2 – Bộ Tư lệnh CSCĐ. Các địa phương tiếp tục mở rộng các khu cách ly tập trung trong thời gian tới.

Tiếp tục chia ca, kíp, bố trí quân số luân phiên trực, ứng trực, đảm bảo quân số làm việc, chiến đấu, đảm bảo ANTT. Tiếp tục huy động, tăng cường, hỗ trợ nhân lực, thuốc, hóa chất, vật tư, trang thiết bị phòng, chống dịch cho Công an các đơn vị, địa phương trọng điểm về dịch bệnh.

Đối với Bệnh viện 30/4, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn yêu cầu khẩn trương hoàn thiện phòng xét nghiệm khẳng định SARS-CoV-2, xây dựng chiến lược xét nghiệm, trả kết quả sớm trong vòng 24h; Bệnh viện Công an TP Hồ Chí Minh tập trung triển khai các hoạt động tại khu cách ly.

Các bệnh xá Công an tỉnh Bình Dương, Đồng Nai cần nâng cao năng lực cho cán bộ y tế về lấy mẫu và thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên phát hiện SARS-CoV-2 và điều trị bệnh nhân COVID-19. Chú trọng xét nghiệm tầm soát phát hiện SARS-CoV-2 cho CBCS là lực lượng tuyến đầu, làm việc tại các vị trí có nguy cơ cao để phát hiện sớm và cách ly kịp thời.

Đối với Công tỉnh Bình Dương, Đồng Nai cần chủ động tham mưu với chính quyền địa phương các phương án ứng phó với tình huống dịch bệnh xảy ra trên diện rộng, đặc biệt tại các khu chế xuất, khu công nghiệp, cụm công nghiệp trên địa bàn.

Khẩn trương truy vết “thần tốc triệt để” các trường hợp F1, F2 có liên quan các ca mắc, nghi mắc tại các địa phương: TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai. Đảm bảo ANTT tại các cơ sở cách ly tập trung, chốt kiểm soát dịch bệnh, bệnh viện dã chiến, các khách sạn, nơi cách ly của các chuyên gia, lao động nước ngoài, không để xảy ra các vấn đề phức tạp về ANTT ảnh hưởng tới công tác phòng chống dịch của địa phương.

Bên cạnh đó, cần tăng cường quản lý cư trú, quản lý người nước ngoài tại địa phương, người ở địa phương khác, từ vùng dịch trong nước về địa bàn. Tiếp tục phối hợp với các Tổ COVID-19 cộng đồng giám sát, quản lý chặt chẽ số người thuộc diện F2 cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú theo quy định. Phối hợp với các đơn vị chức năng thường xuyên kiểm tra việc chấp hành các quy định về phòng, chống dịch, đặc biệt là các cơ sở sản xuất, khu công nghiệp, các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn, các khách sạn, sân golf, khu resort, tăng cường kiểm tra các hoạt động tôn giáo, lễ hội các khu vực tập trung đông người trên địa bàn để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, khắc phục các lỗ hông, bất cập.

Phát hiện, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm các quy định trong công tác phòng, chống dịch bệnh, kể cả xử lý hình sự và công khai kết quả xử lý trên các phương tiện thông tin đại chúng tại địa phương. Tăng cường truyền thông định hướng dư luận, động viên người dân yên tâm, tiếp tục tin tưởng, ủng hộ các biện pháp phòng, chống dịch, không chủ quan, lơ là trong công tác phòng, chống dịch, kêu gọi người dân tự giác khai báo y tế, chấp hành các quy định về phòng, chống dịch.

Quang cảnh Hội nghị.

Tại cuộc họp trực tuyến, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đánh giá cao những kết quả về công tác phòng chống dịch mà lực lượng Công an đã đạt được thời gian qua, đặc biệt là công tác chi viện phòng chống dịch của các lực lượng của Bộ Công an như: Bộ Tư lệnh CSCĐ, các trường CAND và đặc biệt là sự ra quân của lực lượng y tế CAND với sự vào cuộc trực tiếp của đội ngũ y, bác sĩ 2 Bệnh viện 19-8 và Bệnh viện Y học cổ truyền chi viện cho Bệnh viện dã chiến số 2 Bắc Giang đạt hiệu quả khá tốt; nhận được sự đồng tình ủng hộ chia sẻ rất nhiều của nhân dân. Bên cạnh đó các đơn vị chức năng, Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ, Công đoàn các cấp cùng chia sẻ động viên lực lượng chiến đấu ở các địa bàn trọng điểm, điều này rất đáng ghi nhận.

Đồng chí Thứ trưởng cũng biểu dương Cục Truyền thông CAND, các cơ quan báo chí CAND đã tuyên truyền sâu đậm về hình ảnh người CBCS CAND; động viên sự nỗ lực của CBCS, các y, bác sĩ CAND trên tuyến đầu chống dịch, đồng thời biểu dương Cục Công tác Đảng và Công tác Chính trị đã chủ động trong công tác thi đua, khen thưởng kịp thời.

Chỉ đạo nhiệm vụ đối với các thành viên BCĐ phòng chống dịch bệnh Bộ Công an, Thứ trưởng Nguyễn Văn Sơn đề nghị cần tiếp tục vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa, huy động lực lượng, phương tiện vào cuộc nhanh hơn, thần tốc hơn, đặc biệt tập trung cho địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Đồng chí Thứ trưởng yêu cầu, ngay ngày mai ( 5/7) khẩn trương tổ chức xuất quân chi viện 86 cán bộ Y tế CAND, gồm 52 y, bác sĩ Bệnh viện 199, và y, bác sĩ các Bệnh viện 19-8, Bệnh viện Y học cổ truyền Bộ Công an và Bệnh viện một số tỉnh phía Bắc chi viện hỗ trợ TP Hồ Chí Minh chống dịch.

Tác giả bài viết: Tâm Phạm

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp