00:09 EDT Thứ ba, 19/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3977

Máy chủ tìm kiếm : 20

Khách viếng thăm : 3957


Hôm nayHôm nay : 142534

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2599927

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49545425

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Khen thưởng lực lượng Công an đưa CĐV nhí bị co giật cấp cứu kịp thời

Thứ sáu - 09/08/2019 06:20


Trận đấu trong khuôn khổ vòng 19 Giải vô địch quốc gia giữa đội chủ nhà Dược Nam Hà Nam Định và CLB Hoàng Anh Gia Lai thu hút sự chú ý của nhiều người không chỉ bởi lượng cổ động viên đến sân Thiên Trường đông kỷ lục hay màn thi đấu kịch tính đến phút bù giờ cuối cùng mà còn vì một hành động rất trách nhiệm, rất nhân văn và kịp thời của những cán bộ công an làm nhiệm vụ trên sân.

Chiều tối 4-8-2019, trên mạng xã hội facebook, hình ảnh 2 chiến sĩ cảnh sát cơ động bế một cháu nhỏ chạy trên đường pitch sân Thiên Trường được yêu thích, chia sẻ và lan truyền với tốc độ chóng mặt. Trong ảnh, ấn tượng nhất là khuôn mặt lộ rõ sự đau đớn của Đại úy Trần Đức Giảng (Đại đội trưởng - Phòng Cảnh sát Cơ động) khi đưa tay vào giữa hai hàm răng của em bé đang co giật, tránh cho cháu khỏi bị cắn phải lưỡi trong quá trình di chuyển tới xe cấp cứu đỗ ở góc khán đài A.

Biểu dương tinh thần vì nhân dân phục vụ của lực lượng Công an. Ảnh: Thùy Dương

Được biết, bé T. M. Nhật (4 tuổi) theo bố mẹ đến cổ vũ đội nhà. Trước một trận đấu có ý nghĩa quyết định trong việc đưa Nam Định lần đầu lọt vào top 3 ở mùa giải năm nay, sân Thiên Trường với sức chứa 30 nghìn khán giả đã gần như không còn chỗ trống. Mọi người có mặt rất sớm, đứng chật kín cả lối đi.

Khán đài B nơi gia đình bé Nhật ngồi chính là khu vực “máu lửa” nhất, cũng gần như là nơi đông nhất. Không khí ngột ngạt khiến cháu mau xuống sức và có biểu hiện co giật.

Nhận được yêu cầu giúp đỡ của gia đình, Thiếu úy Trần Quang Đạt (cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC CNCH) và Thiếu úy Bùi Văn Mạnh, Thượng sĩ Phan Quốc Việt (Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy) đang làm nhiệm vụ gần đó lập tức sơ cứu qua rồi nhanh chóng di chuyển cháu xuống hàng ghế phía dưới, trao cho Đại úy Trần Đức Giảng và Hạ sĩ Trần Thanh Hiếu (Phòng Cảnh sát Cơ động). Hai đồng chí này sau đó đã khẩn trương bế cháu tới bộ phận y tế.

Quan sát tình huống bất ngờ ngoài sân cỏ, các phóng viên đã kịp thời ghi lại khoảnh khắc ấn tượng này. Một hành động tưởng chừng bản năng song lại đầy trách nhiệm và tình người chính là lí do khiến những bức ảnh về Đại úy Giảng lan truyền trên mạng xã hội với tốc độ chóng mặt.

Từ các nhà báo, những cổ động viên Nam Định cho đến người dân trên khắp cả nước đều bày tỏ cảm xúc tích cực và đánh giá cao việc làm của đồng chí Đại đội trưởng Cảnh sát Cơ động. Và chỉ ít giờ sau, cộng đồng mạng một lần nữa vỡ òa khi biết vẫn còn những “người hùng thầm lặng”, đó là ba cán bộ đã sơ cứu ban đầu và chuyền tay nhau đưa bé Nhật xuống dưới an toàn giữa biển người đông nghịt.

“Trong tình huống khẩn cấp, người chiến sĩ CAND đã tức tốc hành động theo mệnh lệnh trái tim bằng lời thề thứ ba trong 5 lời thề danh dự - sẵn sàng bảo vệ tính mạng, tài sản, quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân… Nếu tôi là cha cháu bé, tôi xin phép cúi đầu cảm ơn anh đã cứu con tôi - một đứa trẻ anh chưa hề quen biết. Anh hoàn toàn có thể để cháu nằm dưới đất, dùng dùi cui để dạt đám người xung quanh cho thoáng đợi bác sĩ chạy ra, nhưng anh đã ôm đứa con của nhân dân như ôm đứa con của chính mình, mím môi chạy về phòng cấp cứu trong tâm thế của một người cha, người anh và hơn cả là tâm thế của người chiến sĩ CAND… Xin một lần nữa trân trọng anh…”

Đây chỉ là một trong rất nhiều bài viết xuất hiện trên mạng xã hội Facebook. Hai tiếng sau khi đăng tải, status này nhận được hàng trăm lượt like của những người đồng quan điểm. Vẫn còn rất nhiều bài viết khác về câu chuyện này đang được chia sẻ và lan tỏa chưa ngừng.

“Nổi tiếng sau một đêm” là điều các đồng đội nói vui, nhưng bản thân nhân vật trong bức ảnh - Đại úy Trần Đức Giảng – lại cho biết, sân vận động khi ấy rất ồn ào và ngột ngạt, sự việc diễn biến quá nhanh và mọi hành động của anh lúc đó đều theo bản năng với suy nghĩ duy nhất là làm thế nào có thể giúp em bé qua cơn nguy kịch và đưa cháu đi cấp cứu kịp thời…

Ngay sau khi sự việc diễn ra, chiều 5-8, Giám đốc Công an tỉnh Nam Định đã chỉ đạo các đơn vị liên quan tổ chức biểu dương, khen thưởng, động viên tinh thần 5 cán bộ chiến sĩ đã trực tiếp tham gia giúp đỡ gia đình cháu T. M. Nhật.

Có mặt tại trụ sở Phòng Cảnh sát Cơ động dự buổi lễ này, chị Nguyễn Hồng Nhung – mẹ cháu Nhật cho biết, trước khi theo bố mẹ đến sân, sức khỏe bé vẫn bình thường. Đang xem, đột nhiên bé gục xuống và có biểu hiện co giật khiến vợ chồng chị hoảng hốt. Khán đài gần như không còn lối đi, muốn xuống sân lúc này là điều nan giải. Trước sự cầu cứu của gia đình chị, mọi người xung quanh đều quan tâm giúp đỡ.

“Trước đây, con tôi cũng từng có lần co giật. Nếu có gì đó muốn nói với những người đã giúp đỡ gia đình trong lúc khó khăn thì điều đầu tiên chính là lời cảm ơn chân thành nhất.” Chị Nhung cũng cho biết thêm, sau khi được các y bác sĩ trong tổ y tế làm nhiệm vụ trên sân cấp cứu, cháu Nhật đã hồi phục, được cho về ngay với bố mẹ. Hiện sức khỏe của cháu ổn định và chơi ngoan.

Biểu dương tinh thần vì nhân dân phục vụ của các cán bộ nói trên, Đại tá Phạm Văn Long - Giám đốc Công an tỉnh khẳng định, việc làm này không chỉ góp phần vào thành công chung của phương án đảm bảo an ninh trật tự cho trận đấu mà còn tạo hình ảnh đẹp và hiệu ứng tốt trong cộng đồng mạng nói riêng và dư luận xã hội nói chung về người CAND sẵn sàng thức cho dân ngủ ngon, gác cho dân vui chơi, vì nước quên thân - vì dân phục vụ.

Tác giả bài viết: Ngọc Thương

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp