15:10 EDT Thứ năm, 18/04/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 1101

Máy chủ tìm kiếm : 34

Khách viếng thăm : 1067


Hôm nayHôm nay : 161015

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2949402

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 55103291

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Kiên quyết không để tội phạm hoạt động lộng hành theo kiểu “xã hội đen”

Thứ ba - 23/03/2021 23:01


Những năm qua, Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an luôn coi 2 đề án nêu trên là những nhiệm vụ trọng tâm, đột phá trong công tác đấu tranh chống tội phạm, tạo chuyển biến thực sự về an ninh trật tự ở địa bàn cơ sở; được lãnh đạo Bộ Công an, lãnh đạo các ngành, đặc biệt là Ban Chỉ đạo 138 các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương quan tâm chỉ đạo quyết liệt, sát sao, triển khai cụ thể, bài bản xuống các địa bàn cơ sở. Định kỳ đã thường xuyên tổ chức đánh giá sơ kết, rút kinh nghiệm cụ thể. Lực lượng CAND đã phát huy tốt vai trò tham mưu, nòng cốt trong thực hiện các đề án.

Qua đánh giá, theo dõi chung có thể thấy, việc thực hiện 2 đề án có hiệu quả đã đóng góp rất quan trọng vào kết quả công tác phòng, chống tội phạm (PCTP) nói chung.

Thứ trưởng Lê Qúy Vương dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Báo cáo tổng kết thực hiện 2 đề án, Thiếu tướng Trần Ngọc Hà, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự cho biết, quá trình triển khai thực hiện Đề án đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia, tội phạm về hình sự đã được kiềm chế, số vụ xảy ra năm sau giảm liên tục so với năm trước, đặc biệt năm 2019 giảm 7,39%; năm 2020 giảm 5,43%. Tỷ lệ điều tra, khám phá trên 80% liên tục tăng qua các năm...

Giai đoạn 2017-2020, lực lượng Công an toàn quốc trong đó chủ công là lực lượng Cảnh sát hình sự, Cảnh sát điều tra phòng, chống tội phạm về ma túy, Cục phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội Biên phòng đã phát huy vai trò nòng cốt trong đấu tranh với tội phạm có tổ chức.

Kết quả, đã đấu tranh, triệt phá 6.992 băng nhóm tội phạm với trên 36 nghìn đối tượng, trong đó có những băng nhóm lưu manh, côn đồ, hình sự cộm cán, hoạt động tinh vi, núp bóng doanh nghiệp, đan xen trên các lĩnh vực hình sự, kinh tế, môi trường… Những kết quả đạt được đã góp phần rất quan trọng kiềm chế, làm giảm sự gia tăng phức tạp của tội phạm, bảo đảm TTATXH.

Thứ trưởng Lê Qúy Vương trao Bằng khen của Bộ Công an tặng tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.

Đề án chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về TTATXH, Ban Chỉ đạo PCTP, tệ nạn xã hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã lựa chọn 1.951 địa bàn trọng điểm tập trung chuyển hóa, có 1.256 địa bàn đã chuyển hóa đạt các chỉ tiêu đề ra, đạt tỷ lệ 64,38% (đạt và vượt chỉ tiêu của Đề án); có 1.437 địa bàn tội phạm xâm phạm trật tự xã hội giảm, được Trưởng Ban Chỉ đạo 138 các địa phương ban hành quyết định đưa ra khỏi diện địa bàn trọng điểm, phức tạp về TTATXH.

Tại Hội nghị, đại biểu các bộ, ngành, Ban Chỉ đạo 138 và Công an các đơn vị, địa phương đã tập trung thảo luận về đánh giá thực trạng tình hình, kết quả thực hiện 2 đề án trong thời gian qua; đi sâu phân tích các giải pháp, cách làm cụ thể, sáng tạo trong việc thực hiện các đề án. Nêu rõ những việc làm được, chưa làm được, khó khăn, vướng mắc và rút ra những bài học kinh nghiệm trong thực hiện các đề án; những kiến nghị đề xuất, đặc biệt là tham mưu, hiến kế cho lãnh đạo Bộ Công an các chủ trương, giải pháp mới, đột phá để thực hiện có hiệu quả 2 đề án này trong giai đoạn tiếp theo…

Phát biểu kết luận Hội nghị, Thứ trưởng Lê Qúy Vương ghi nhận, biểu dương những thành tích của lực lượng Công an, các ngành, các cấp, đơn vị địa phương đã đạt được trong việc thực hiện 2 đề án thời gian qua.

Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Thời gian tới, để làm tốt 2 đề án, Thứ trưởng Lê Qúy Vương đề nghị, Công an các địa phương nhanh chóng xây dựng, triển khai kế hoach đấu tranh PCTP có tổ chức giai đoạn 2021 – 2025; thành lập Ban Chỉ đạp thực hiện Kế hoạch, kiên quyết không để tội phạm hoạt động lộng hành theo kiểu “xã hội đen”.

Thứ trưởng Lê Qúy Vương nhắc lại quán triệt chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công an: Nơi nào còn để các băng nhóm tội phạm hoạt động phức tạp, gây dư luận xấu thì lực lượng Công an nơi đó không hoàn thành nhiệm vụ. Thủ trưởng đơn vị Công an nơi đó phải chịu trách nhiệm; tập trung chỉ đạo thực hiện hiệu quả công tác nghiệp vụ cơ bản.

Đây là một trong những công tác trọng tâm, đột phá và là giải pháp quan trọng nhất trong đấu tranh với tội phạm có tổ chức; lực lượng đấu tranh PCTP có tổ chức chủ công vẫn là lực lượng Cảnh sát, nhất là Cảnh sát hình sự.

Đồng thời, công tác đấu tranh với tội phạm có tổ chức trong lĩnh vực kinh tế, tham nhũng, buôn lậu, môi trường, tội phạm về ma túy, sử dụng công nghệ cao cũng phải được quan tâm thực hiện tốt hơn.

Thứ trưởng Lê Qúy Vương nhấn mạnh, trong hợp tác quốc tế, đây là yêu cầu tất yếu phải tăng cường trong bối cảnh hội nhập và tình hình tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia hiện nay. Hợp tác quốc tế để ngăn chặn từ xa tội phạm “xã hội đen”, ma-phi-a, tội phạm là người nước ngoài vào Việt Nam hoạt động…

Đối với công tác chuyển hóa địa bàn trọng điểm, phức tạp về TTATXH, Thứ trưởng Lê Qúy Vương nêu rõ, Công an các đơn vị, địa phương phải xác định đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của công tác Công an; chủ động tấn công trấn áp mạnh mẽ các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, kịp thời phát hiện, điều tra xử lý các loại tội phạm, nhất là các vụ án nghiêm trọng, gây bức xúc trong dư luận.

Nhân dịp này, Bộ Công an đã tặng Bằng khen cho 39 tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện 2 đề án.

Tác giả bài viết: Minh Hiền

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp