17:09 ICT Thứ sáu, 29/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 2701

Máy chủ tìm kiếm : 77

Khách viếng thăm : 2624


Hôm nayHôm nay : 164821

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 4657301

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 51602799

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Lan tỏa hình ảnh nữ Cảnh sát giao thông thân thiện

Thứ hai - 31/05/2021 08:06

Và hình ảnh các CBCS nữ CSGT thân thiện, song làm việc nghiêm túc và trách nhiệm như những luồng gió mới về người CSGT làm nhiệm vụ đảm bảo TTATGT trong mắt người dân...

Trên tuyến Quốc lộ 1A qua địa bàn huyện Núi Thành, dưới cái nắng oi bức của mùa hè, càng khó chịu hơn khi hơi nóng từ mặt đường nhựa bốc lên như hắt lửa vào mặt, song những nữ CSGT vẫn miệt mài làm việc. Tuần lưu kiểm soát giao thông, thực hiện các hiệu lệnh dừng phương tiện giao thông, kiểm tra phương tiện, giấy tờ liên quan của phương tiện, của người điều khiển phương tiện, lập biên bản xử lý vi phạm… tất cả các công việc liên quan đến tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm giao thông đều được họ thực hiện nhanh, gọn, đúng quy định của pháp luật. Đang lập biên bản xử lý vi phạm của một lái xe, Đại úy Lương Thị Thủy Vi kéo chiếc ghế nhựa để lái xe ngồi cung cấp các thông tin liên quan, lúc đầu lái xe có vẻ e dè, nhưng sau đó anh ngồi xuống ghế phối hợp cung cấp thông tin để xử lý.

Các cán bộ, chiến sĩ nữ CSGT làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát giao thông trên tuyến Quốc lộ 1A.

Lái xe Lê Minh Thắng bày tỏ: “Thường thì tôi thấy các anh CSGT làm nhiệm vụ, mấy hôm nay chạy xe trên tuyến Quốc lộ 1A, tôi thấy các nữ CSGT làm nhiệm vụ, tôi ngạc nhiên. Nhưng thật sự các chị làm việc rất dứt khoát và khi làm việc cũng hướng dẫn, trao đổi rất hòa nhã. Xe tôi bị lỗi chở vật liệu rơi vãi trên đường, thật sự tâm lý khi bị xử lý vi phạm ai cũng bực, nhưng các chị thân thiện trong xử lý công việc khiến tôi cũng thấy dễ chịu hơn”…

Việc các nữ CSGT thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát không mới, song thời gian trước đây ít thực hiện, các chị thường làm những công tác liên quan đến hành chính, đôi khi thực hiện hoạt động dẫn đường. Tuy nhiên, khi có yêu cầu công tác cần, các chị cũng sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ cấp trên giao. Với điều kiện hiện tại, lực lượng CSGT cùng các lực lượng khác của Công an tỉnh Quảng Nam phải thực hiện nhiệm vụ kép vừa phòng, chống dịch, vừa đảm bảo ANTT, ATGT trên địa bàn. Trong đó, lực lượng CSGT với gần 30 CBCS phải ngày đêm thực hiện nhiệm vụ tại các chốt kiểm dịch trong thời gian dài và hiện nay vẫn tiếp tục tăng cường các chốt, vì thế để duy trì nhiệm vụ đảm bảo TTATGT, lãnh đạo Phòng CSGT đã huy động nữ CBCS thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát.

Thượng tá Nguyễn Thành Nhân, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam cho biết: “Việc huy động lực lượng nữ CBCS làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông, chúng tôi đã xin ý kiến lãnh đạo cấp trên, cũng như căn cứ vào tình hình thực tế nhiệm vụ công tác của đơn vị để sắp xếp. Chúng tôi cũng rà soát chọn các đồng chí nữ được đào tạo bài bản về nghiệp vụ, đảm bảo các điều kiện, tiêu chuẩn thực hiện công tác tuần tra, kiểm soát giao thông; đặc biệt là các đồng chí nữ thấy được trách nhiệm trong công tác, chia sẻ với khó khăn về điều kiện con người của đơn vị nên hăng hái tham gia”.

Là một trong nhiều nữ CSGT được huy động tăng cường làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông trong nhiều ngày qua, Thượng úy Trần Phạm Khánh Hoàng cho hay, chị đã sắp xếp công việc của gia đình, khắc phục những khó khăn để tham gia cùng đồng chí, đồng đội thực hiện nhiệm vụ. Dứt khoát trong hiệu lệnh dừng phương tiện giao thông, chào đúng điều lệnh CAND, kiểm tra các giấy tờ cần thiết của phương tiện, của lái xe theo đúng quy định và nghiệp vụ, Thượng úy Khánh Hoàng thực hiện các thao tác trong công tác tuần tra kiểm soát chuyên nghiệp không khác gì các đồng chí, đồng đội là nam giới.

Lau vội mồ hồ ướt đẫm trên khuôn mặt, chị cười thân thiện: “Tham gia công tác tuần tra kiểm soát, chúng tôi chia làm nhiều khung giờ, cả ban đêm lẫn ban ngày, trong điều kiện thời tiết nắng nóng, đối với nữ CBCS cũng khó khăn, vất vả nhưng với trách nhiệm vì công việc, bản thân cũng như chị em đều nỗ lực hoàn thành tốt công việc. Việc trực tiếp thực hiện nhiệm vụ tuần tra kiểm soát cũng giúp các chị em CBCS trau dồi, nâng cao nghiệp vụ, từ đó phục vụ tốt yêu cầu công tác”.

Trung tá Trần Minh Hiếu, Đội trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam, trực tiếp thực hiện nhiệm vụ công tác tuần tra kiểm soát tại tổ tuần tra kiểm soát cùng các nữ CBCS, đưa ra nhận xét: “Tôi thấy các nữ CBCS làm việc rất năng động, trách nhiệm, phát huy nghiệp vụ công tác trong thực hiện nhiệm vụ. Mặc dù chưa có nhiều kinh nghiệm nhưng các chị em luôn học hỏi, trau dồi nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ. Một điều dễ nhận thấy là đối với các lái xe, thường khi bị xử lý hay khó chịu, tìm cách không chấp hành, nhưng khi nữ CBCS thông báo lỗi vi phạm, giải thích về lỗi vi phạm, các lái xe chấp hành nghiêm túc”.

Thượng tá Nguyễn Thành Nhân khẳng định: “Việc huy động các nữ CSGT làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát giao thông trong thời điểm đơn vị phải phân tán lực lượng cho công tác phòng, chống dịch bệnh thật sự cần thiết nhằm đảm bảo TTATGT trên địa bàn. Trong thời gian tới, Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam sẽ tiếp tục duy trì hoạt động của nữ CSGT tuần tra kiểm soát trên các tuyến đường, nhằm góp phần đảm bảo tốt TTATGT và xây dựng hình ảnh chiến sĩ CSGT thân thiện”.

Tác giả bài viết: Mai Xuân

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp