22:09 EDT Thứ hai, 18/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3902

Máy chủ tìm kiếm : 15

Khách viếng thăm : 3887


Hôm nayHôm nay : 264790

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2575860

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49521358

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Lan tỏa tình yêu đất nước qua các MV âm nhạc

Thứ tư - 09/09/2020 20:46


Không thể phủ nhận, ở một khía cạnh nào đó, sự khó khăn của đất nước trong hoàn cảnh phải chịu những ảnh hưởng của dịch bệnh lại như một yếu tố khiến tình yêu đất nước trong mỗi cá nhân bộc lộ rõ hơn. Mỗi tập thể, cá nhân ở vị trí, công việc khác nhau đều có cách bày tỏ lòng yêu nước theo cách riêng của mình.

Với không ít ca sĩ, họ đã mượn những ca khúc viết về quê hương đất nước để chia sẻ và lan tỏa tình cảm của mình đến với khán giả. Nếu như trước đây, MV về quê hương, đất nước, con người Việt Nam chỉ đếm trên đầu ngón tay thì hiện nay, số lượng này đã nhiều hơn trông thấy.

Kỷ niệm 75 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2 - 9, ca sĩ Phương Thanh vừa ra mắt dự án âm nhạc "Hương sen dâng Người". Dự án ca nhạc này gồm 2 sản phẩm là CD (12 ca khúc viết về Bác) và 1 MV "Thế gian này chỉ riêng Bác mà thôi" (sáng tác Phan Thanh Chương).

Phương Thanh cho biết, cô ấp ủ dự án âm nhạc này từ lâu với mong muốn bày tỏ lòng biết ơn, niềm kính yêu của mình với Bác Hồ. CD bao gồm nhiều ca khúc quen thuộc với khán giả viết về Bác như "Bác Hồ một tình yêu bao la", "Người về thăm quê", "Đêm nghe hát đò đưa nhớ Bác", "Thăm bến Nhà Rồng". "Những bông hoa trong vườn Bác"... và đã từng được biểu diễn thành công qua giọng hát của các nghệ sĩ gạo cội như cố NSND Lê Dung, NSND Thu Hiền, NSND Thanh Hoa, ca sĩ Anh Thơ, Lan Anh...

Phương Thanh chia sẻ, vượt qua áp lực của một nghệ sĩ trẻ, cô không quá chú trọng vào kỹ thuật mà hát bằng tình cảm của một người con xứ Nghệ dành cho vị Cha già dân tộc. Điều đặc biệt là trong MV "Thế gian này chỉ riêng Bác mà thôi" toàn bộ hình ảnh về Bác Hồ đều được quay và dựng mới. Đảm nhiệm vai Bác Hồ là NSƯT Tạ Hồng Dương. Ngoài ra MV còn có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ cũng là người xứ Nghệ và đa số các cảnh quay đều được thực hiện tại quê hương Bác Hồ, đã mang tới cảm xúc chân thực cho khán giả.

Để thực hiện MV về quê hương đất nước sẽ tốn chi phí không nhỏ. Tuy nhiên, điều này dường như không khiến ca sĩ trẻ Trần Nguyên Thắng ngại ngần. Dù vẫn đang là sinh viên của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam nhưng anh đã quyết định đầu tư cả vật chất và công sức cho MV "Quảng Bình ơi". Thậm chí, anh đã phải vay tiền ngân hàng để thực hiện MV này. MV ca ngợi vẻ đẹp của thiên nhiên và con người ở mảnh đất miền Trung nắng gió.

Hình ảnh Quảng Bình trong MV "Quảng Bình ơi" của Trần Nguyên Thắng.

Được biết, "Quảng Bình ơi" là một sáng tác của nhạc sĩ Hưng "Cacao" - nhạc sĩ trẻ của TP Hồ Chí Minh. Ca khúc có ca từ giản dị, gần gũi, giai điệu và tiết tấu trẻ trung, sôi nổi, thể hiện được sức trẻ, niềm lạc quan vô bờ bến. Phong cảnh Quảng Bình trong MV được Trần Nguyên Thắng công phu dàn dựng vừa hùng vĩ vừa nên thơ.

Để có được những hình ảnh đẹp và chân thực nhất về Quảng Bình, nức lòng người xem, ê kíp thực hiện MV đã phải thực hiện trong vòng 9 tháng. Dành trọn tâm huyết cho MV, ca sĩ trẻ hy vọng khán giả thêm yêu mảnh đất Quảng Bình nói riêng và quê hương đất nước Việt Nam nói chung.

Một hình ảnh trong MV "Việt Nam tôi" của Jack và K - ICM.

Trước đó, vào tháng 4, Trần Nguyên Thắng cũng ra mắt MV "Ước nguyện" (sáng tác: Đỗ Phương) để phòng chống dịch COVID - 19. Cả nhạc sĩ và ca sĩ đều mong muốn thông qua sản phẩm âm nhạc này góp phần động viên tinh thần cho mọi người trong cuộc chiến chống đại dịch. Ca khúc với giai điệu hào sảng, ca từ đẹp khắc họa vẻ đẹp hùng vĩ của đất nước và tinh thần hiên ngang của con người trước đại dịch.

Không chỉ những ca sĩ theo đuổi dòng nhạc truyền thống, cách mạng mới thực hiện những MV mang chủ đề quê hương đất nước mà xu hướng này đã ghi nhận sự vào cuộc của những ca sĩ trẻ. Mới đây, bộ đôi Jack và K- ICM đã cho ra mắt sản phẩm âm nhạc "Việt Nam tôi" mang chủ đề quê hương Việt Nam.

Sự xuất hiện của MV "Việt Nam tôi" đã nhanh chóng tạo được sức hút cũng như nhận được tình cảm đặc biệt từ người hâm mộ. Thông qua MV, Jack và K - ICM đã cho khán giả được chiêm ngưỡng hàng loạt cảnh quan tuyệt đẹp trên khắp mọi miền đất nước Việt Nam. Với giai điệu vui tươi, hào sảng, MV đã mang đến một tinh thần phấn chấn, niềm tự hào dân tộc.

Điều đáng nói là MV nhanh chóng đạt tới vị trí thứ 2 trending Youtube chỉ sau 6 giờ lên sóng. Và sau 17 giờ phát hành, sản phẩm của bộ đôi ca sĩ này đã thẳng tiến vào ngôi đầu tiên với hơn 3 triệu lượt xem. MV chinh phục được đông đảo khán giả ở mọi lứa tuổi.

Đây thực sự là một minh chứng rõ nét nhất cho thấy không cần cứ phải theo chủ đề tình yêu sướt mướt hay vấn đề giới tính mà một MV về quê hương đất nước hoàn toàn chinh phục ngoạn mục trái tim khán giả.

Jack cho biết ca khúc là những tình cảm ấp ủ từ lâu của anh ca ngợi, tự hào về con người Việt Nam, những người hiền lành, nhân từ, bao dung cùng tình yêu non nước vô bờ. Sự trưởng thành trong suy nghĩ của những ca sĩ còn rất trẻ này đã chạm tới trái tim khán giả. MV đã truyền tải được thông điệp vô cùng ý nghĩa về tình yêu đất nước, con người Việt Nam. Điều đó cho thấy niềm tự hào dân tộc luôn hiện hữu trong mỗi trái tim con người. Nghệ sĩ thành công là khi có được những sản phẩm âm nhạc khơi gợi được cảm xúc đó trong lòng người hâm mộ.

Tương tự như vậy, vốn được biết tới như một "hoàng tử hát nhạc tình" nhưng thời gian gần đây, ca sĩ Nguyễn Phi Hùng lại hướng đến những ca khúc mang giai điệu tươi vui, chan chứa tình yêu cuộc sống cả ở lĩnh vực biểu diễn lẫn sáng tác như "Cuộc sống tươi đẹp", "Thân thương hai tiếng gia đình"... Các sáng tác của anh mang hơi thở cuộc sống rất rõ nét.

Nếu như ca khúc "Tiếng gọi non sông" để dành tặng những người lính đảo Trường Sa không quản vất vả, hy sinh để bảo vệ vẹn toàn vùng biển thân yêu của Tổ quốc thì ca khúc "Bao la những trái tim hồng", "Lắng nghe nhịp đập Tổ quốc" lại dành tặng những người ở tuyến đầu chống dịch.

Gần đây, MV "Thành phố tình yêu và nỗi nhớ" (sáng tác: nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn) đã được ca sĩ Nguyễn Phi Hùng làm mới thông qua những hình ảnh của TP Hồ Chí Minh trẻ trung, năng động. TP Hồ Chí Minh hiện ra với những tòa nhà cao tầng, những cây cầu, dòng sông... vừa hiện đại, văn minh nhưng cũng không kém phần thơ mộng.

Chủ đề quê hương đất nước không chỉ in dấu trong các MV của cá nhân ca sĩ mà còn lan tỏa tới các MV với mục tiêu quảng bá. Đầu tháng 6 vừa qua, MV "Bao la Việt Nam" qua sự thể hiện của 12 nghệ sĩ gồm Minh Hằng, nhóm X2X, Lyly, Vinh Trần, Võ Hoàng Yến, Liên Bỉnh Phát... đã được chính thức phát hành trên kênh you tube của X2X. Ca khúc "Bao la Việt Nam" do nhóm X2X kết hợp cùng Mili - K sáng tác với ca từ nói về niềm từ hào Việt Nam đi cùng với giai điệu tươi vui.

Mặc dù là sản phẩm âm nhạc được thực hiện với sự kết hợp của Facebook Việt Nam, Bộ kế hoạch Đầu tư và các doanh nghiệp Việt Nam nằm trong khuôn khổ chương trình "Tự hào Việt Nam" khuyến khích đầu tư và phát triển ngành du lịch nhưng MV mang đậm giá trị nghệ thuật.

Bên cạnh sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng thì hình ảnh Việt Nam tươi đẹp từ Bắc vào Nam đã thực sự chinh phục khán giả. Qua bàn tay của đạo diễn Mauricio Osaki, MV đã thực sự là một album phong cảnh tuyệt đẹp của đất nước Việt Nam qua âm nhạc.

Không khó để thưởng thức những MV mà cảm hứng ca ngợi quê hương đất nước là chủ đạo, xuyên suốt như MV "Bài ca hy vọng" của ca sĩ Đinh Trang, "Yêu lắm Thái Bình ơi" của ca sĩ Xuân Hảo, "Cô gái Việt Nam" của Khả Ngân...

Sự ra mắt liên tục của các MV này thời gian gần đây không chỉ giúp cho đời sống ca nhạc thêm phong phú mà còn ghi nhận sự trưởng thành trong ý thức của các nghệ sĩ trẻ.

Các MV đã góp phần lan tỏa tình yêu đất nước, niềm tự hào dân tộc tới đông đảo khán giả trong nước và bạn bè quốc tế. Điều này vô cùng quan trọng trong điều kiện đất nước đang đối mặt với nhiều khó khăn như hiện nay.

Khánh Thảo

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp