10:58 ICT Thứ ba, 19/03/2024

Menu

THỐNG KÊ TRUY CẬP

Đang truy cậpĐang truy cập : 3646

Máy chủ tìm kiếm : 48

Khách viếng thăm : 3598


Hôm nayHôm nay : 140580

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2597973

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 49543471

Trang nhất » TIN TỨC » TIN TRONG NGÀNH » NGƯỜI TỐT VIỆC TỐT

CAND

Loạn xe ôm công nghệ

Thứ sáu - 27/11/2020 09:08


Ngày 11/11, anh C - chủ một doanh nghiệp nhỏ gặp một nạn nhân tai nạn giao thông ở khu vực quận Bình Thạnh. C lập tức đưa nạn nhân vào Bệnh viện Nhân dân Gia Định để cấp cứu. Làm xong việc nghĩa, C định trở về công ty làm việc tiếp, nhưng mới chỉ di chuyển được vài trăm mét khỏi BV, anh đã gặp tai nạn giao thông và phải quay trở lại để các bác sỹ điều trị. C bị một người giao hàng của một hãng thương mại điện tử đâm trực diện. Người giao hàng vừa chạy xe với tốc độ cao vừa kiểm tra điểm giao hàng trên bản đồ bằng điện thoại.

Trước đó vài ngày, ông D một cụ hưu trí ở Tân Bình, cũng bị một tài xế xe ôm công nghệ tông xe khi ông đang đi bộ qua ngã tư. Nguyên nhân cũng không khác gì tai nạn của anh C.. Ông D bị chấn thương khá nặng, còn nhớ và bực cái cách mà tay lái xe ôm công nghệ dáo dác tìm khách hàng ra sao. Anh ta chạy xe tốc độ cao, điều khiển bằng 1 tay để tay còn lại còn sử dụng điện thoại.

Mật độ xe gắn máy trong giao thông đô thị ở Việt Nam là rất lớn, có thể nói là thuộc diện các nước có mật độ lớn hàng đầu trên thế giới. Gần đây, số lượng các vụ tai nạn giao thông khi điều khiển xe gắn máy do lực lượng giao hàng, xe ôm công nghệ bắt đầu xuất hiện nhiều hơn và đều hơn.

Có hai lý do rất chung. Thứ nhất, tài xế xe ôm công nghệ chạy với tốc độ rất cao để kịp đón khách, nhận hàng, giao hàng. Thứ hai, họ thường xuyên không tập trung quan sát do vừa chạy xe, vừa sử dụng điện thoại di động.

Phải thừa nhận, xe ôm công nghệ và giao hàng nhanh đã và đang góp rất nhiều tiện lợi cho đời sống hôm nay, mang lại một lợi ích đáng kể trong lưu thông hàng hoá. Nhu cầu cho loại hình vận tải này là rất cao. Chính vì thế, có nhiều thương hiệu đã trình làng tạo nên sự đa dạng so sánh, mang lại nhiều lựa chọn cho người sử dụng.

Tuy nhiên, những rủi ro do lực lượng này mang lại cũng không thể bị phủ nhận. Nếu chịu khó quan sát, chúng ta có thể nhận ra việc lực lượng này di chuyển ẩu và phạm luật là tình trạng khá phổ biến. Việc xử lý vi phạm cũng đã nhiều nhưng trong một số trường hợp, CSGT chỉ nhắc nhở, cảnh cáo bởi thông cảm cho hoàn cảnh khó khăn, vất vả của những người chạy xe ôm công nghệ.

Việc hành nghề của những người chạy xe ôm công nghệ là nhu cầu và quyền lợi chính đáng của họ. Xe ôm công nghệ đã giúp giải quyết phần nào nạn thất nghiệp, đặc biệt là trong hoàn cảnh kinh tế chịu nhiều ảnh hưởng của dịch COVID-19. Nhưng không thể chỉ vì cái lợi ích ấy mà bỏ quên việc thắt chặt các nguyên tắc an toàn đối với loại hình xe ôm công nghệ.

Đã là xe ôm công nghệ, việc lạm dụng với điện thoại thông minh là bắt buộc. Nhưng lạm dụng điện thoại khi đang tham gia giao thông thực sự đang là vấn nạn và nó gây ra nguy hiểm cho những cá nhân cùng lưu thông khác.

Do đó, cần phải có những xử lý nghiêm khắc thực sự, cần có cả những hợp tác của các hãng xe ôm công nghệ để ra các quy định hành nghề để lực lượng lao động này phải có ý thức hơn trong việc sử dụng điện thoại khi đang tham gia giao thông nhằm tránh gây ra các tai nạn đáng tiếc.

Dừng lại một giây, tấp vào lề đường một giây để kiểm tra thông tin điện thoại là việc không khó, và nó cũng không làm chậm hơn công việc của người lái xe công nghệ là bao. Việc tuỳ tiện sử dụng điện thoại khi đang chạy xe của họ không thể biện minh bằng bất kỳ lý do nào khác. Nó chính là một biểu hiện rõ rệt nhất của ý thức kém, của sự ẩu tả và thiếu tôn trọng luật lệ hiện hành mà thôi.

Văn Đoàn

Nguồn tin: cand.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

GIỚI THIỆU

GIỚI THIỆU TỈNH ĐIỆN BIÊN

Tổng quan về Điện Biên Thành phố Điện Biên Phủ. ĐIỀU KIỆN TỰ NHIÊN - XÃ HỘI 1. Diện tích tỉnh Điện Biên:  Diện tích tự nhiên: 9.541,25 km2 . 2. Vị trí địa lý Điện Biên là một tỉnh biên giới miền núi thuộc vùng Tây Bắc của Tổ quốc, có tọa độ địa lý 20o54’ – 22o33’ vĩ độ...

WEBSITE LIÊN KẾT

 

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH

Tiếp nhận phản ánh
vi phạm quy định về pccc
Công khai  kế hoạch tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm
Bộ Thủ Tục Hành Chính
TIÊU CHUẨN ISO 9001:2015
ĐĂNG KÝ - QL CƯ TRÚ
GAMES
thủ tục khắc dấu
HƯỚNG DẪN XNC
bien so xe
van ban qppl
ĐỐI TƯỢNG TRUY NÃ
hom thu
chuyên mục hỏi đáp